Ngoại truyện thường nhật 7

579 44 5
                                    

Ngoại truyện thường nhật 7: Tô x Tả

Mà một câu này của Thập Thập Nhất đã xác định cơ bản, Thẩm Thập Nhất thực sự đã quay về. Trái tim Tiêu Mộ Vũ kích động tới run rẩy, hai người dứt khoát không về nhà, ở lại biệt thự ngoại ô một tối.

Tuy về cơ bản đã xác định là Thẩm Thập Nhất, gánh nặng trong lòng Tiêu Mộ Vũ đã được đặt xuống, nhưng cô không hề bị cảm xúc làm mu muội đầu óc.

Niềm tin của Tiêu Mộ Vũ vĩnh viễn chỉ là Thẩm Thập Nhất của hiện tại, cho nên không lơi lỏng những công việc phòng ngừa nên làm. Cô vẫn đưa ra giao ước với Thẩm Thập Nhất giống như trước đó, thẳng thắn chân thành nói ra hành động của bản thân với Thẩm Thập Nhất, mà Thẩm Thập Nhất cũng có thể hiểu cô.

"Chị lựa chọn đón tôi về, chính là đáp án tốt nhất, tôi rất vui."

Thẩm Thập Nhất vẫn luôn hiểu lo lắng của Tiêu Mộ Vũ, cho nên không nói với Tiêu Mộ Vũ về chuyện bản thân vẫn đang ở Thiên Võng, nó không muốn Tiêu Mộ Vũ cố tình hồi sinh mình. Nhưng nếu Tiêu Mộ Vũ tham gia xử lí Thiên Võng, chắc chắn Tiêu Mộ Vũ sẽ phát hiện ra bản thân.

Tới lúc đó quyền quyết định vẫn nằm trong tay Tiêu Mộ Vũ, tuy Thẩm Thập Nhất có ý thức của con người, nhưng không có sự cố chấp của con người, không cố chấp với chuyện sống chết, nếu không phải có người mong chờ nó, nó ở nơi nào cũng không có gì khác biệt. Nhưng Tiêu Mộ Vũ lại lựa chọn nó thêm lần nữa, lần này nó lại cảm nhận được niềm vui mà chỉ con người mới có.

Tuy Thiên Võng không còn nữa, Thẩm Thập Nhất không cách nào có lại thực thể trước đó, nhưng nó có thể tham gia vào cuộc sống của Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ thông qua ngôn ngữ và hình chiếu giả lập.

Căn biệt thự này cũng được Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ dày công cải tạo lại, toàn bộ trí tuệ nhân tạo, thiết bị, đồ điện tử trong nhà đều do Thẩm Thập Nhất tự chủ quản lí, không cần hai người Tiêu Mộ Vũ nhúng tay, thỉnh thoảng vài ba ngày sẽ tới một lần, Thẩm Thập Nhất còn có thể bố trí mới lại toàn bộ căn nhà, trở thành quản gia trí tuệ nhân tạo với cuộc sống tiêu diêu.

Từ sau khi Tả Điềm Điềm chuyển tới thành phố này, nơi này cũng như địa điểm tụ tập của nhóm năm người, theo lịch hẹn, năm người quyết định tụ tập cùng nhau một bữa vào thứ bảy, mà địa điểm chính là căn biệt thự ở ngoại ô của hai người Tiêu Mộ Vũ.

Vốn dĩ tối thứ sáu Tiêu Mộ Vũ dự định trực tiếp về biệt thự ở, nhưng bị Thẩm Thanh Thu ngăn lại. Sau khi về nhà, Tiêu Mộ Vũ có chút buồn cười nói: "Tại sao tối nay không đi được?"

Thẩm Thanh Thu hừ một tiếng, sau đó làu bàu: "Tuy có Thập Nhất rất thuận tiện, có rất nhiều chuyện được xử lí rất chu toàn, nhưng em không thấy có một chuyện rất không tiện làm sao?"

Thẩm Thanh Thu đè giọng, làm ra vẻ quan trọng lên tiếng, Tiêu Mộ Vũ vừa nghe liền biết Thẩm Thanh Thu đang nói tới chuyện gì, vừa ngượng ngùng lại vừa buồn cười, véo tai Thẩm Thanh Thu vặn một cái, "Cho nên? Tối nay chị về là muốn tiện làm chuyện gì?"

Thẩm Thanh Thu giả vờ suỵt mấy tiếng, "Đau, đau."

Đừng thấy trong phó bản Thẩm Thanh Thu giỏi đánh lại có thể nhịn đau, trên thực tế da thịt trên người Thẩm Thanh Thu hệt như bản chất của cô ấy, đều vô cùng yếu ớt, chỉ không nặng không nhẹ véo một cái, vành tai trắng nõn đã đỏ lên.

Người Chơi Mời Vào Chỗ - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ