Tiền duyên 9: Thẩm x Tiêu
Tiêu Mộ Vũ về nhà nghĩ rất lâu, cuộc đời của cô vô cùng huy hoàng trong mắt người khác, thậm chí khiến vô số người điên cuồng ngưỡng mộ, nhưng trên thực tế Tiêu Mộ Vũ cảm thấy cuộc đời của bản thân ngoại trừ những danh xưng ấy, thực ra lại là một mảng hoang vu.
Con người là động vật có tính xã hội, nhưng trong quá trình trưởng thành, Tiêu Mộ Vũ hoàn toàn thoát ly khỏi xã hội tình người. Trước đó cô không cảm thấy nên hối hận vì chuyện này, nhưng sau khi gặp Thẩm Thanh Thu, cô mới phát hiện màu sắc giống như tươi đẹp trong cuộc đời mình đột nhiên hiện lên, ngang ngược lại không thể từ chối tô sắc cho mảng hoang vu của bản thân.
Từ nhỏ cô không hiểu, cảm thấy vẻ rực rỡ trên người Thẩm Thanh Thu quá chói mắt, sau khi trưởng thành, cô mới cảm nhận được cái tốt của Thẩm Thanh Thu.
Tiêu Mộ Vũ nhíu mày, quay người về nhà, sau đó lên mạng nhập một dòng chữ lên thanh công cụ, "Làm cách nào để biểu đạt quan tâm của bản thân với bạn bè".
Trong câu trả lời, "Là bạn bè kiểu gì, bạn trai bạn gái, hay là bạn bè bình thường?"
Tiêu Mộ Vũ ngẩn ra, sau đó nhíu mày nhấp vào, tỉ mỉ đọc.
Đủ các câu trả lời, cái gì mà có thể nói thì nói nhiều một chút, không thể nói thì nắm lấy tay người ta lặng lẽ ở bên.
Còn có cái gì mà gọi điện, đi dạo cùng người ấy, gọi video, thổ lộ kể khổ với đối phương, ghi nhớ sở thích của đối phương, nhắn tin chào buổi sáng chúc ngủ ngon, tổ chức sinh nhật cho người ta.
Đọc tới đây, ấn đường của Tiêu Mộ Vũ nhăn lại càng sâu, những chuyện này nhìn có vẻ rất đơn giản, nhưng với Tiêu Mộ Vũ mà nói, dường như đều rất khó nói thành lời.
Chần chừ rất lâu, Tiêu Mộ Vũ vẫn lựa chọn chuyện dễ làm nhất trong đó, buổi tối trước khi đi ngủ, Tiêu Mộ Vũ lấy hết dũng khí nhắn tin cho Thẩm Thanh Thu.
Thẩm Thanh Thu vừa tắm xong, sau khi ra ngoài phát hiện trong điện thoại có một thông báo nhắc nhở đặc biệt, ấn đường cô ấy giật lên, đi tới cầm điện thoại lên nhìn một cái, chỉ thấy bên trên có hai tin nhắn, một tin là, "Sinh nhật chị là ngày nào?"
Tin thứ hai là, "Tôi gửi nhầm."
Thẩm Thanh Thu đọc tin nhắn đột ngột lại không đầu không đuôi này, ngẩn ra rất lâu sau đó cười lên. Tiêu Mộ Vũ sao thế, sao đột nhiên lại nhớ tới việc hỏi sinh nhật mình?
Nhìn thấy thời gian gửi hai tin nhắn vượt quá hai phút, có lẽ Tiêu Mộ Vũ không kịp thu hồi nên mới nhắn thêm một tin.
Tuy Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu không hợp nhau, nhưng vì hai gia đình qua lại thân thiết, cho nên thường xuyên mời nhau tới dự sinh nhật của trẻ con hai bên, với năng lực ghi nhớ của Tiêu Mộ Vũ, không thể không nhớ sinh nhật Thẩm Thanh Thu.
Mà nhắn nhầm lại càng không thể, vào thời gian này, Tiêu Mộ Vũ cũng không đến mức nhắn tin hỏi ngày sinh cho đồng nghiệp lãnh đạo.
Sinh nhật Tiêu Mộ Vũ là tháng 11, mà sinh nhật Thẩm Thanh Thu là tháng 5, Thẩm Thanh Thu lớn hơn Tiêu Mộ Vũ một tuổi rưỡi, hiện tại đã là tháng tư, nhắc mới nhớ cũng sắp tới sinh nhật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Chơi Mời Vào Chỗ - Thời Vi Nguyệt Thượng
Fiction généraleTác phẩm: Người Chơi Mời Vào Chỗ Tác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Độ dài: 317 chương Nhân vật chính: Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Trời đất tác hợp, Vô hạn lưu, Giả tưởng tương lai, Suy luận kịch tính, HE Bản dịch thuộc v...