Chương 6

235 33 0
                                    


Sau ngày hôm ấy, Khổng Thuyên không đến tìm cậu nữa.

Vào một trưa nọ, Lí Bán Diễm cùng cha mẹ đến thăm nhà họ Sở. Mối quan hệ giữa hai nhà vẫn luôn rất tốt, cũng hay qua lại. Lần này đến là vì hai đứa trẻ trong nhà đều tốt nghiệp đại học rồi, hai nhà muốn cùng nhau ăn một bữa cơm chúc mừng.

Trên bàn ăn, tất nhiên không thể nào thiếu các câu hỏi về tình yêu đôi lứa.

Lúc cha mẹ Lí Bán Diễm hỏi Sở Kỳ Thu có bạn gái chưa, Lí Bán Diễm còn căng thẳng lo sợ hơn cả người được hỏi, người lớn trong nhà biết được những chuyện cậu là ở bên ngoài.

Thấy Lí Bán Diễm có phản ứng kỳ lạ như vậy, mọi người không hỏi thăm chuyện của Sở Kỳ Thu nữa mà quay sang hỏi Lí Bán Diễm, hỏi tới hỏi lui làm mặt cậu ta lúc đỏ lúc trắng. Chuyện yêu đương của cậu ta luôn không kéo dài, thay người yêu như thay áo, cha mẹ hai bên đều biết vấn đề này, nên cả bữa cơm đều bị nói đến mức hai lỗ tai đóng đá luôn.

Cuối cùng bữa ăn cũng kết thúc. Trước khi rời đi, Lí Bán Diễm và cậu có nói chuyện một lúc về chuyến đi chơi tốt nghiệp.

Qua mười ngày nữa là đến lễ tốt nghiệp, hầu hết sinh viên đều đi du lịch theo đơn vị ký túc xa. Nhưng từ năm hai đại học, Sở Kỳ Thu đã chuyển ra sống bên ngoài vì vậy không có mối quan hệ thân thiết với bạn cùng phòng cũ, hai bên cũng ít khi liên lạc với nhau.

"Bạn cùng phòng của tôi đều muốn đến Thanh Đảo. Lúc đầu tôi định ra nước ngoài chơi cơ, nhưng bọn họ đều nói rằng làm hộ chiếu và xin visa quá rắc rối." Lí Bán Diễm vừa ăn dưa hấu vừa tìm địa điểm du lịch trong điện thoại. "Bọn tôi dự định ngày kia sẽ khởi hành, đi năm ngày bốn đêm, nếu ông không có dự định gì thì đi cùng luôn nhé?"

Sở Kỳ Thu do dự:" Bạn cùng phòng của ông tôi đều không quen, tôi mà đi cùng, bọn họ đều sẽ không tự nhiên, thoải mái đâu."

" Ông nói cũng đúng, các ông cũng chưa gặp nhau bảo giờ." Lí Bán Diễm suy nghĩ một chút, lại hỏi: " Ông ờ nhà một mình không cảm thấy chán à?"

" Không sao, dù sao tôi vẫn luôn như vậy mà."

" Còn tự nhận cơ." Nhìn thấy cha mẹ đứng dậy, Lí Bàn Diễm vẫy tay chào Sở Kỳ Thu: " Tôi về đây. Hẹn gặp lại ở lễ tốt nghiệp nhé."

Ngay vào lúc Sở Kỳ Thu vừa tiễn Lí Bán Diễm xong thì nhận được cuộc gọi từ Khổng Thuyên.

Bạn đã gửi

Âm thanh bên phía Không Thuyên rất ồn, mơ hồ nghe được tiếng cốc chạm vào nhau, có lẽ đang ở bữa tiệc nào đấy : " Có phải số của tiểu Sở không?"

" Là tôi. Hôm nay quản lý Khổng tìm tôi có chuyện gì?"

" Là thế này. Mấy hôm nữa có một vài nghệ sĩ bên tôi đến Thanh Đảo tham dự Lễ trao giải Liên hoan phim truyền hình. Nhân tiện sẽ tổ chức một vài hoạt động bên ngoài, lịch trình tương đối dày đặc. Muốn hỏi xem lúc đó cậu có rảnh đến Thanh Đảo một chuyến không? Thù lao sẽ không ít đâu."

Lại là Thanh Đảo

Trong vòng mười phút, hai người có mối quan hệ bắn đại bác cũng không tới đều rủ cậu đi Thanh Đảo. Có lẽ chỗ này và cậu có duyên với nhau, cùng mấy người bạn xa lạ của Lí Bán Diễm đến đó cũng là một ý kiến không tồi.

Nhật ký trèo tường quan sátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ