Chương 12
Ít nhất Sở Kỳ Thu đoán không sai, đại minh tinh Ngôn Minh bận đến mức chân không chạm đất, hai người trò chuyện đôi ba câu vì Ngôn Minh phải đi quay phim nên dừng lại.
Thứ hai đầu tiên sau lễ tốt nghiệp, Sở Kỳ Thu mang theo giấy tờ đến Tuệ Tâm chính thức bắt đầu công việc của mình.
Chín giờ sáng, tại phòng nhân sự công ty Tuệ Tâm.
Nữ nhân viên phụ trách tiếp nhận nhân viên mới kiểm tra thông tin của cậu trên máy tính, cười nói: " Chúc mừng cậu chính thức gia nhập gia đình Tuệ Tâm, sau khi làm thủ tục cho cậu xong, tôi sẽ dẫn cậu lên trên."
Sở Kỳ Thu thu dọn tài liệu cô đưa cho: " Tôi có cần đợi những người khác đến nữa không?"
" Không, bộ phận của cậu tuần này chỉ có cậu là nhân viên mới." Cô nhanh chóng gõ những ký tự cuối cùng vào biểu mẫu, in, ký tên và đóng dấu " Được rồi, đi thôi."
Cô đưa Sở Kỳ Thu lên tầng mười sáu đến văn phòng của bộ phận xe không người lái. Vì cậu đã thực tập ở đây vài tháng nên đồng nghiệp và sếp đều đã quen biết nên không cần giới thiệu lại nữa. Cậu dễ dàng tìm thấy chỗ ngồi của mình, chiếc máy tính cậu dùng lúc thực tập vẫn còn để ở đó.
Ngồi bên cạnh là tiền bối cùng trường cùng chuyên ngành với cậu. Người này tên là Đàm Văn Lưu, tích cách trung thực, thoải mái, thân hình mũm mĩm, vừa nhìn thấy cậu liền vẫy tay đưa cho cậu ly cà phê: " Biết hôm nay cậu quay lại, lão tiền bối là anh đây đặc biệt mua cho cậu một ly caramel latte mà cậu yêu thích nhất."
Ngoại hình Đàm Văn Lưu chưa vội nhưng đầu tóc thì đã rất vội rồi, chưa đến hai mươi tư tuổi chân tóc đã thưa đến không nỡ nhìn, cho nên khi nói chuyện với Sở Kỳ Thu luôn tự xưng là lão tiền bối.
" Cảm ơn tiền bối." Sở Kỳ Thu ngửi thấy mùi thơm của caramel và cà phê hòa trong không khí, mở nắp cúi đầu uống một ngụm.
Đàm Văn Lưu: " Đúng rồi, cậu đã nhận được thông báo của bộ phận về việc thay đổi sắp xếp công việc chưa?"
" Vẫn chưa, thông báo gì vậy?"
"Nhân viên mới năm nay sẽ có nhiều sự luân chuyển."
Cái tay đang nhập mật khẩu máy của Sở Kỳ Thu dừng lại: " Có những bộ phận có yêu cầu phải luân chuyên công việc, nhưng vị trí kỹ thuật của chúng ta theo lý mà nói thì hẳn là sẽ không phải luân chuyển."
" Đợi đã, để anh mở cho xem." Đàm Văn Lưu tìm được bản thông báo đóng dấu trong thư mục tài liệu. " Nhìn này, nó nói rằng bộ phận của chúng ta chỉ luân chuyển một chút, nhân viên mới sẽ làm trong bộ phận từ thứ hai đến thứ năm. Sau khi hoàn thành công việc tại vị trí của mình, họ sẽ chuyển đến bộ phận sản phẩm, bộ phận tiếp thị và các bộ phận khác, điều này có lợi cho nhân viên mới giúp họ nhanh chóng hiểu rõ mục tiêu hiện tại của công ty hơn nữa."
" Không sao, chỉ có mỗi thứ sáu thôi." Sở Kỳ Thu uống một ngụm cà phê, ánh mắt liếc qua bản thông báo.
Lúc này, mặt trời đã lên cao. Ánh nắng chói chang xuyên qua cửa sổ trong suốt khiến làn da Sở Kỳ Thu bỏng rát. Cậu đứng dậy kéo rèm cửa sổ lại thì nghe thấy Đàm Văn Lưu nói: " Hôm nay đặc biệt gọi thức ăn ngoài. Buổi trưa bộ phận của chúng ta tổ chức tiệc chào mừng cho cậu, giám đốc bộ phận của chúng ta mời."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký trèo tường quan sát
De TodoTên truyện: Nhật ký trèo tường quan sát ( Giới giải trí) Tác giả: Cốt Hỏa Tình trạng bản gốc: Hoàn Thể loại: đô thị tình duyên, hào môn thế gia, giới giải trí. Nhân vật chính: Sở Kì Thu, Ngôn Minh Nhân vật khác: Lí Bán Diễm, Phan Lương Giới thiệu vắ...