Chương 42
Cuối thu, hàng cây hoàng liên phía bên kia đường đang dần ngả sang màu vàng óng dù vậy tán cây xum xuê vẫn kiên định gắn bó với nó không nỡ chia xa, trong cảnh tối lửa tắt đèn, nếu có người ẩn nấp trong đó cũng rất khó bị phát hiện ra.
Từng giây từng phút trôi qua, kim phút trên đỉnh tháp chuông đang quay chậm rãi chỉ vào số hai. Đài phun nước trên quảng trường có rất nhiều người, tiếng ồn ào vẫn còn đó, các phóng viên cũng không rảnh rang để ý chuyện của người khác, cũng nhờ đó mà âm thanh phía sau cây hoàng liên dễ dàng bị xem nhẹ.
Quấn quýt một hồi lâu mới tách ra, cũng trong nháy mắt này toàn bộ giác quan quay trở lại, Sở Kỳ Thu cảm giác như mình và Ngôn Minh vừa mới ôm nhau chìm vào đáy biển tối tăm, bốn phía lặng im cho tới lúc này hai người bọn họ mới lên được bờ.
Ngôn Minh phát hiện Sở Kỳ Thu đang khóc, không phải gào khóc nức nở, chỉ là vài giọt nước mắt lặng im lăn dài trên má. Anh dùng ngón tay cái lau nước mắt trên khóe mắt cậu, dỗ dành: "Đồng nghiệp của tôi đều nói đây là chuyện tốt, không có gì phải khóc cả."
Sở Kỳ Thu chưa từng nghe giọng nói hời hợt như vậy, dường như để an ủi cậu nên anh cố gắng nói một cách thoải mái nhất có thể.
Môi Ngôn Minh đỏ bừng, có chút lấp lánh, như nhiễm phải máu tươi. Anh liếc nhìn khung cảnh sôi động ở phía bên kia quảng trường sau đó vòng tay ôm vai Sở Kỳ Thu nói: "Đi thôi."
Sở Kỳ Thu dẫn người đi vào rừng cây: "Em đậu xe ở bãi đỗ xe phía trước, không đỗ cùng xe của bọn họ nhưng chúng ta phải đi bộ thêm lâu hơn một chút."
Có một con đường đi ngang qua khu rừng, nhưng bây giờ đã muộn, cây cối cao lớn, tán lá xum xuê mỗi khi có gió thổi qua, cành cây đung đưa qua lại, nhìn từ xa trông rất kỳ lạ nó giống như những con quái vật đang giương nanh múa vuốt, thỉnh thoảng lại có vài tiếng chim kêu chói tai vang lên, chính vì vậy buổi tối không có người nào dám vào đây cả.
Sở Kỳ Thu bước đi nhanh hơn nửa bước, đột nhiên cười lớn.
Ngôn Minh: "Sao thế?"
Sở Kỳ Thu: "Em đang nghĩ, nếu như chúng ta gan lớn có thể bọn họ có thể sẽ hối hận vì đã không đi vào cùng chúng ta."
Xung quanh có một vòng cây cao bằng nửa người, ban đêm nó mang lại sự riêng tư tuyệt vời, hai người sóng vai nhau đi dạo với nhau bầu không khí này vừa vặn. Sở Kỳ Thu không nhịn được nói ra một câu đen tối.
Ngôn Minh cụp mắt xuống, suy nghĩ một lúc mới trả lời: "Cũng không phải là không thể."
Cách một lúc lâu hắn mới trả lời câu nói của Sở Kỳ Thu nên khi Sở Kỳ Thu nghe thấy, cậu không phản ứng kịp nó có ý nghĩa gì. Đến lúc hiểu ra cậu lập tức bị chấn động, tim đập thình thịch, cậu quay đầu nhìn khuôn mặt Ngôn Minh, vẫn bình tĩnh như vậy ngay cả lông mày cũng nghiêm túc.
Bộ trang phục chú thỏ đã được cởi ra từ lâu, treo trên một cánh tay của Ngôn Minh, nhưng vì chất liệu quá dày nên thỉnh thoảng lại tuột khỏi tay hắn.
Đây là lần thứ ba anh vuốt phẳng bộ quần áo thỏ bông: "Còn bao lâu nữa chúng ta mới tới nơi?"
"Lúc tới đây em đã đi bộ hai mươi phút." Sở Kỳ Thu nhìn đồng hồ, ước tính: "Có lẽ còn phải đi bộ thêm mười phút nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký trèo tường quan sát
RandomTên truyện: Nhật ký trèo tường quan sát ( Giới giải trí) Tác giả: Cốt Hỏa Tình trạng bản gốc: Hoàn Thể loại: đô thị tình duyên, hào môn thế gia, giới giải trí. Nhân vật chính: Sở Kì Thu, Ngôn Minh Nhân vật khác: Lí Bán Diễm, Phan Lương Giới thiệu vắ...