Chương 28

73 6 1
                                    


Chương 28

Cuộc gọi bị cúp, giọng mẹ Sở Kỳ Thu vang lên từ mộ đàm: " Mở cửa nhanh, mẹ đến thăm con rồi đây."

Sở Kỳ Thu không thể làm gì khác hơn đó là nhấn nút mở cửa ngoài, sau đó nói với Ngôn Minh: " Thầy Ngôn, mẹ tôi đến rồi."

"Tôi nghe thấy rồi." Ngôn Minh bình tĩnh hơn cậu rất nhiều, " Lúc nãy khi nghe điện thoại, cậu mở loa ngoài."

Sở Kỳ Thu giật mình kinh ngạc, vừa rồi cậu quá căng thẳng nên không để ý rằng đã bật loa ngoài, nhà này cách âm không tốt vậy thì nội dung cuộc nói chuyện chẳng phải đều bị Ngôn Minh nghe thấy rồi à?

Như cố ý khiến Sở Kỳ Thu càng thêm khó xử, Ngôn Minh bổ sung một câu: " Tôi nghe thấy mẹ cậu gọi tôi là đứa nhỏ."

Mẹ Sở Kỳ Thu thích gọi những người tầm tuổi cậu là đứa nhỏ, cậu cũng quen với việc này rồi. Nhưng Ngôn Minh cao hơn một mét chín, thân hình cao gầy, từ góc độ này nhìn lên gần như là người khổng lồ, gọi hắn là đứa nhỏ cực kỳ không thích hợp.

" Bang bang bang."

Sở Kỳ Thu đứng sau cánh cửa mà nét mặt như sắp gặp kẻ địch đến nơi rồi, cậu bỗng nhiên buồn bực tự hỏi đến cùng là bản thân đang sợ cái gì, chỉ là có người đến nhà làm khách thôi mà, đối với mẹ cậu mà nói thì việc này quá là bình thường.

Kết quả câu đầu tiên mẹ cậu hỏi sau khi cửa mở lại không hề liên quan đến con trai bà mà là: "Bảo bối à, phòng vệ sinh của nhà con ở hướng nào?"

" Ở phía bên kia ạ." Sở Kỳ Thu giơ tay chỉ.

Mẹ cậu nhanh chóng đi vào giày cũng không kịp cởi, trước khi đóng cửa còn nói vọng ra: " Chỗ bọn họ mời cơm ngay cả nơi rửa tay cũng không có, mẹ bứt rứt sắp chết rồi, may mà con trai bảo bối của mẹ sống ở gần đây."

Lần này thì Sở Kỳ Thu hiểu rõ rồi, mục đích chính không phải đến để gặp cậu mà đến vì cần dùng phòng vệ sinh, cậu chỉ là một cái công cụ trong quá trình đó thôi.

Nước sôi. Nhân lúc mẹ cậu còn ở trong chưa ra, cậu vào phòng bếp pha hai tách trà đen.

" A!!!---"

Cốc trà chưa pha xong, thì tiếng hét như trong dự đoán vang lên. Mặc dù đã đoán trước được nhưng âm thanh ấy vẫn làm cậu giật mình suýt nữa thì đổ nước sôi vào tay.

" Ngôn Minh, là Ngôn Minh." Mẹ cậu kinh ngạc lặp lại tên Ngôn Minh mấy lần, " Ngôn Minh xuất hiện trong nhà con trai tôi."

Sở Kỳ Thu cầm hai tách trà, một của Ngôn Minh, một của mẹ cậu.

Bà siết chặt tay Sở Kỳ Thu, ngỡ ngàng nói: " Bảo bối, sao lúc nãy gọi điện thoại con không nói với mẹ? Làm mẹ không kịp chuẩn bị tinh thần tí nào cả."

Sở Kỳ Thu khựng lại, "Mẹ cũng không để thời gian cho con nói mà, còn chưa nói xong đã cúp điện thoại rồi..."

Ngôn Minh: " Chào dì ạ, cháu tên là Ngôn Minh, là bạn của Kỳ Thu."

" Sao còn phải giới thiệu làm gì nữa, nhanh ngồi xuống đi." Mẹ cậu trà cũng không uống, nhanh chóng kéo Ngôn Minh đến ghế sofa ngồi xuống. " Nói cho dì nghe một chút, bọn con quen nhau như thế nào? Thằng nhóc kia không nói với dì câu nào cả."

Nhật ký trèo tường quan sátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ