Chương 15
Ba chữ này làm Sở Kỳ Thu sợ kinh hồn bạt vía. Sau vài giây ngắn ngủi, Ngôn Minh lại gửi đến một tin nhắn nữa: Xin lỗi, là do tôi quá đường đột. Chuyện này không liên quan gì đến cậu, tôi sẽ tự báo cảnh sát nhưng có lẽ sau này sẽ làm phiền đến bạn của cậu một chút.
Các phương tiện lớn nhỏ trên đường đều chen chúc nhau, không có dấu hiệu cải thiện về sự lưu thông.
Lý Bán Diễm lướt điện thoại: " Ô, bảo sao lại tắc đường, đường vành đai trung tâm xảy ra một vụ va chạm giữa ba phương tiện giao thông, bây giờ vẫn còn đang xử lý."
Sở Kỳ Thu giật điện thoại nói: "Cẩn thận bị chụp ảnh."
Lý Bán Diễm lẩm bẩm: " Ông cũng cẩn thận quá rồi đấy, chỗ này không có phóng viên..."
Loạt xe phía trước bắt đầu cong cong queo queo chậm rãi di chuyển.
Sở Kỳ Thu nói: " Ngôn Minh vừa xem mấy tấm ảnh ông chụp, hiện tại phải báo cảnh sát, có lẽ sẽ cần ông phối hợp một chút."
" Tôi phối hợp á? Tại sao lại bắt tôi phối hợp chứ. Lý Bán Diễm hai mắt trợn tròn, " Tôi chỉ chụp có mấy bức ảnh cũng không làm gì quá đáng cả, sao hàng xóm mới này lại báo cảnh sát bắt tôi chứ hả?"
Sở Kỳ Thu bị cái miệng bắn như súng liên thanh của Lý Bán Diễm làm cho buồn cười: " Không phải bắt ông, là bắt người trong bức ảnh ông chụp ý."
" Ồ... Vậy hàng xóm có nói là tại sao không? Đó là kẻ trộm hả?"
" Tôi đoán có thể là fan tư sinh, có lẽ họ đi theo ông đến đây."
" Không thể nào!!! Người hâm mộ lại lợi hai như thế à, lại còn biết hôm nay hàng xóm bên cạnh nhà chuyển đến cơ á."
Sở Kỳ Thu đã nghe qua rất nhiều chuyện như thế này. Mọi người trong nhóm SNE đều đã gặp những tình huống đáng sợ do fan cuồng gây nên, họ theo dõi, bám theo bất cứ nơi nào mà bạn đi. Nếu bạn không thể chịu đựng được nữa, bạn chỉ có thể báo cảnh sát.
Mà cảnh sát thì cũng không thể theo sát bạn như hình với bóng được nên rất nhiều lúc bọn họ chỉ có thể cắn răng chịu đựng.
Một tiếng sau, tắc đường đã giảm bớt, các phương tiện bắt đầu có thể di chuyển, Sở Kỳ Thu có thể nhanh chóng đến đoàn phim lấy xe và quay trở lại khu nhà. Lúc đi ngang qua cửa nhà Ngôn Minh, cậu nhìn thấy Ngôn Minh đang đứng trong sân trò chuyện với một người cảnh sát.
Viên cảnh sát khoảng bốn năm mươi tuổi, Sở Kỳ Thu nhìn một hồi, thấy viên cảnh sát dơ tay lên, thân thiết vỗ vỗ vào sau gáy Ngôn Minh.
Ngôn Minh, người cao gần một mét chín chỉ ngoan ngoãn đứng đó để vị cảnh sát đó vỗ.
" Được, trở về chú giúp cháu điều tra."
"Dạ, tạm biệt chú Trương."
Sau khi cảnh sát Trương lái xe rời đi, Sở Kỳ Thu xuống xe và gọi: "Thầy Ngôn."
Ngôn Minh đã nhìn thấy Sở Kỳ Thu từ trước nên không đi vào nhà: " Về rồi à."
Sở Kỳ Thu nói: " Tôi và bạn tôi đã trao đổi rồi, nếu cảnh sát cần tìm cậu ấy, cậu ấy sẽ hợp tác."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký trèo tường quan sát
RandomTên truyện: Nhật ký trèo tường quan sát ( Giới giải trí) Tác giả: Cốt Hỏa Tình trạng bản gốc: Hoàn Thể loại: đô thị tình duyên, hào môn thế gia, giới giải trí. Nhân vật chính: Sở Kì Thu, Ngôn Minh Nhân vật khác: Lí Bán Diễm, Phan Lương Giới thiệu vắ...