Chương 40
Sở Kỳ Thu ngồi thẳng dậy, mỉm cười: "Được rồi, đừng nói nữa."
Giấu ở trong lòng mừng thầm là một chuyện, còn bị người khác thẳng thắn vạch trần lại là một chuyện khác. Ngay cả khi người vạch trần cậu là một người máy vô cảm.
Nhu Tử đột nhiên thay đổi giọng nói ngọt ngào của mình, chuyển sang giọng hệ thống máy móc hơn: "Bắt đầu chương trình câu hỏi phiên bản beta nội bộ: Hệ thống nhận thấy rằng bạn không hài lòng với biểu hiện của Nhu Tử. Xin hãy để chúng tôi thực hiện một số biện pháp khắc phục để khôi phục sự hài lòng của bạn."
Nhu Tử chưa có mặt trên thị trường và phản hồi của người dùng sẽ luôn cần thiết cho quá trình thử nghiệm nội bộ. Đây là một điều tốt, vì nó cho thấy con robot nhỏ phục vụ cậu đang trải qua những thay đổi cải tiến nhanh chóng, và nó cũng đang dần quen với thói quen sinh hoạt của cậu. Máy móc cũng cần có kỷ luật và sự tiến bộ.
Cậu nói: "Được rồi. Bạn định làm gì?"
Giọng nói của robot liên tục phát ra từ phía trên bồn tắm: "Cảm ơn sự hỗ trợ của bạn. Hệ thống sẽ điều chỉnh các thông số khác nhau của Nhu Tử dựa trên dữ liệu cá nhân trong thiết bị di động của bạn. Vui lòng ủy quyền."
"Tôi cho phép." Dù sao đi nữa, không có thông tin đặc biệt riêng tư nào trong điện thoại di động của cậu gắn liền với robot. Cậu muốn biết con robot nhỏ bé này có thể thay đổi đến mức độ nào.
"Hệ thống đang xử lý, xin hãy kiên nhẫn chờ một lát; hệ thống đang xử lý, xin hãy kiên nhẫn đợi một lát... quá trình xử lý hoàn tất." Một âm thanh giòn vang lên, và có thứ gì đó bật ra như bánh mì nướng từ lò nướng bánh, "Kiểm tra hệ thống trong cơ sở dữ liệu có một giọng nói bạn khá yêy thích và nó đang được thay cho Nhu Tử."
Sở Kỳ Thu cảm thấy lúc đi làm cần phải đưa ra cho đồng nghiệp ở bộ phận khác một chút phản hồi. Nếu hệ thống quá dài dòng trong việc xử lý dữ liệu, khách hàng sẽ không hài lòng.
"Chủ nhân. Tôi đã về rồi."
Những lời này mơ hồ vang lên từ phía sau cậu bằng một giọng quen thuộc. Nghe xong Sở Kỳ Thu giật mình trượt xuôngs, suýt chút nữa hít phải bọt trong bồn tắm.
Đó là giọng nói của Ngôn Minh.
Hệ thống đã thu thập được cái gì trong di động của cậu không biết?
"Chủ nhân. Ngài có hài lòng với tôi không?"
Âm điệu của nốt cuối cùng hơi cao lên, nhẹ nhàng như gió xuân, so với giọng điệu hơi cứng ngắc của Nhu Tử trước đây, "Ngôn Minh" càng giống với giọng người hơn.
Câu hỏi này khiến cậu có cảm giác hoảng hốt giống hệt ảo giác lúc tưởng tượng ra Ngôn Minh gọi khi ở quán vịt lần trước. Đặc biệt là cậu lại đang trong tình trạng không mảnh vải che thân cùng với làn sương mù mơ hồ trong phòng tắm.
Sở Kỳ Thu mím môi, lắp bắp: "Hài lòng."
"Ngôn Minh": "Cảm ơn tình yêu của bạn. Bạn có cần bật phép chiếu ba chiều không? Bạn có thể kiểm tra trạng thái hình người hiện tại của tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký trèo tường quan sát
RandomTên truyện: Nhật ký trèo tường quan sát ( Giới giải trí) Tác giả: Cốt Hỏa Tình trạng bản gốc: Hoàn Thể loại: đô thị tình duyên, hào môn thế gia, giới giải trí. Nhân vật chính: Sở Kì Thu, Ngôn Minh Nhân vật khác: Lí Bán Diễm, Phan Lương Giới thiệu vắ...