EPILOGUE

23 3 0
                                    

“What’s your next plan?” tanong ni Tellereza sa akin habang nakahiga kami sa damuhan. Hindi malayo sa bunker ng RAPSCALLION ang aming hinihigaan. Kailangan lang naming dalawa ng konting pribadong mga sandali para sa aming relasyon. At kailangan din namin ng sariwang hangin dahil hindi na maganda ang hangin sa loob ng bunker.

Ilang linggo na rin kaming nanatili sa grupo ng RAPSCALLION. Sa pagkakatanda ko ay mayroon na kaming sampung misyon na nagawa. Lahat iyon ay matagumpay naming nagawa ng maayos. Dahil doon ay natuwa ang aming Empress sa aming ginagawa. At dahil din doon ay lalong uminit ang dugo ni Krayken sa akin.

Naging maayos narin ang buong RAPSCALLION. Nagiging sapat sa buong myembro ang mga pagkain at pangangailangan naming lahat.

“I don’t know.  Maybe I just lay here and watch your beautiful eyes,” sabi ko sa kanya at muli siyang hinalikan sa labi.

“I love you,” sabi nito nang mahalikan ko siya.

“I love you too,” matamis ko namang tugon sa kanya.

Napabalikwas kaming dalawa sa pagkakahiga sa damuhan nang may tumawag sa aking pangalan. Isang guwardiya ng RAPSCALLION ang tumatawag sa akin. Wala siyang emosyon at tila ba ay mayroon itong mahalagang sasabihin sa akin.

“Nate Peter Horseson, Dwell Leiberher wants to talk to you,” sabi ng lalaki at dali-dali naman akong tumayo at sinundan ang lalaki. Hinawakan ko ang kamay ni Tellereza habang papasok kami sa loob ng bunker.

Hinintay kami ni Dwell sa gitna ng Assembly Hall at nang makita niya kami ay agad siyang lumapit.

“Mayroon akong ipapakita sa iyo. Tutal ay ilang linggo na kayong myembro nitong RAPSCALLION ay kailangan ninyong malaman ang mga bagay na ito. Isa pa ay ako ang nakatoka na sabihin sa inyo lahat ang tungkol sa RAPSCALLION,” nakangiting tugon nito at agad niyang inilagay ang kanyang isang braso sa aking balikat.

Bago niya pa kami isama sa kanyang ipapakita sa amin ay dumaan muna kami sa kanyang silid para hanapin ang susi na kakailanganin para buksan ang naturang silid. Nakita ko sa kanyang silid ang mga vinyl at ang isang lumang gramophone. Mayroon din siyang mga lumang CDs at isang lumang maliit na DvD player. Habang abala siya sa kanyang paghahanap ay agad ko namang tinignan ang mga vinyl.

“Mahilig ka pala sa mga musika?” tanong ko.

“Hindi masyado,” sabi nito habang pinagpatuloy ang paghahanap. Tinignan ko isa-isa ang mga vinyl at binasa ko ang mga pamagat ng bawat vinyl cover. Our little Angel by ROLE MODEL, Now and Forever by Air Supply, Virgin Killer by Scorpion, at Parachutes by Coldplay.

“Mukhang hindi. Mukhang koleksiyon mo ito,” sabi ko sabay tinuro sa kanya ang mga nakahelerang mga vinyl.

“Oo na. Oo na. C’mon,” sabi nito at agad ipinakita sa akin ang susi. Napatawa nalang ako sa naging reaksyon niya.

Isang pinto ang nasa harap namin at naiintriga naman ako kung ano ang nasa loob ng silid. Agad na ipinasok ni Dwell ang susi sa doorknob at agad iyong bumukas. Napaubo kaming tatlo dahil sa alikabok na lumabas mula sa silid.

“This is the hall of legends. Dito nakalagay ang mga statue at portraits ng mga myembro ng RAPSCALLION na nagbigay ng mahalagang kontribusyon sa buong grupo,” sabi ni Dwell habang naglalakad kami sa gitna ng mga larawan ng mga taong hindi ko nakikilala.

“Here’s the portraits of the FIVE DEATH PILLARS OF RAPSCALLION,” he introduced it in a different kind of energy, “here’s the Father of Empress Jerline Castillo and here’s the statue of Empress Jerline Castillo. She’s beautiful as always,” he continued and we suddenly stopped at the front of a huge portrait.

I saw a big portrait hanging in the  wall. Dwell told me before that he was one of the elite member of RAPSCALLION but I forgot his name.

He’s a fine young guy but when I looked at him in a longer time, I got a fear inside of me the way his eyes look straight to me. He’s really intimidating. He looked badass by wearing only trench coat without shirt. He was like a person who would definitely kill you if you do something against to him.

“What’s his name again?” I asked the name of the guy from the portrait.

“It’s Kylvin Diasque,” Dwell said.


Ready for it…? By Taylor Swift

Knew he was a killer first time that I saw him
Wonder how many girls he had loved and left haunted
But if he’s a ghost, then I can be a phantom
Holdin’ him for ransom
Some, some boys are tryin’ too hard
He don’t try at all, though
Younger than my exes but he act like such a man, so
I see nothing better, I keep him forever
Like a vendetta-ta

I-I-I see how this is gon’ go
Touch me and you’ll never be alone
I-Island breeze and lights down low
No one has to know

In the middle of the night, in my dreams
You should see the things we do, baby (mmm)
In the middle of the night, in my dreams
I know I’m gonna be with you
So I’ll take my time
Are you ready for it?

Knew I was a robber first time that he saw me
Stealing hearts and running off and never saying sorry
But if I’m a thief, then he can join the heist
And we’ll move to an island, and
And he can be my jailer, Burton to this Taylor
Every lover known in comparison is a failure
I forget their names now, I’m so very tame now
Never be the same now, now

I-I-I see how this is gon’ go (go)
Touch me and you’ll never be alone
I-Island breeze and lights down low (low)
No one has to know
(No one has to know)
In the middle of the night, in my dreams (eh)
You should see the things we do (we do), baby
In the middle of the night, in my dreams (my dreams)
I know I’m gonna be with you
So I’ll take my time
Are you ready for it?

Oh, are you ready for it?
Baby, let the games begin
Let the games begin
Let the games begin (now)
Baby, let the games begin
Let the games begin
Let the games begin

I-I-I see how this is gon’ go
Touch me and you’ll never be alone
I-Island breeze and lights down low
No one has to know

In the middle of the night, in my dreams (my dreams)
You should see the things we do (we do), baby (baby, mmm, eh)
In the middle of the night, in my dreams (my dreams)
I know I’m gonna be with you
So I take my time (eh)

In the middle of the night
Baby, let the games begin
Let the games begin
Let the games begin
Are you ready for it?
Baby, let the games begin
Let the games begin
Let the games begin
Are you ready for it?

Songwriter[s]: Taylor Swift

HORSESON [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon