CHAPTER ELEVEN

21 5 6
                                    

“The Birth of New Peter”


“MAKE THIS THING STOP!!!” I screamed loudly but nobody heard me. My voice just echoed throughout the given space of the room. The sound of electric current traveling throughout my entire veins gave me a different feeling. Every time I felt the vibration inside my body, I released a magnetic energy that triggered the electric wires inside this room.

I can now control electricity after the success of their experiment. Even though I can’t produce an electric with my own, I can control it if there’s an electricity near me. A buzzing sound distressing my head. I want this feeling to stop. I don’t want it. When I screamed loud, an electricity from the wires seizes the entire room. It’s terrifying.

Pagkatapos ng reaping day ay dinala nila ako sa isang lugar na bago sa aking paningin. Isang silid na ang ilaw ay nanggagaling sa isang capsules. Isang babaeng nakasuot ng puting coat ang nasa harap ng capsules at mayroon siyang ginagawa doon na hindi ko maipaliwanag kung ano. Sabi ng isang bantay ay kailangan kong pumasok sa loob ng capsules para sa kanilang eksperimento.

Bago ko pa iyon ginawa ay tinurukan muna nila ako ng isang likido gamit ang isang syringe. Kailangan ko raw iyon para makaya ng aking katawan ang napili ko ability mula sa reaping room. Unti-unting nandilim ang paningin ko habang isinasara nila ang pinto ng capsules.

Simula doon ay hindi ko na alam kung ano na ang sumunod na nangyari. Nagkaroon lang ako ng malay sa silid na ito at nakasuot lamang ako nun ng isang puting slack. Sabay ng pagkakaroon ko ng malay ay naramdaman ko ang napakasakit na pakiramdam sa buo kong katawan. Doon ko napag-alaman na mayroong silang ginawa sa aking katawan. Sa bawat panaghoy na ginagawa ko ay siya namang paggalaw ng mga kawad ng kuryente sa silid.

Nanlaki ang mga mata ko nang makita ko ang pag-ilaw ng mga ugat ko sa aking mga braso. Simula noon ay hindi na ako mapakali sa aking nararamdaman.

“The experiment was successful. Congratulations, Nate Peter,” sabi ng isang lalaking boses na nagmumula sa speaker ng kuwarto.

“What the hell did you do to me,” hingal na hingal kong tanong. Mukhang naubos ko ang aking buong lakas kanina. Hindi ko na magawang maigalaw ito at pakiramdam ko ay manhid na ang buo kong katawan.

“You can manipulate electricity, Nate. Your ability comes from the knowledge of CRYPTIC and from the laboratory engineered electric eel,” pagpapatuloy niya, “let me explain more. Aside from controlling and manipulating the electricity with your mind when there’s electricity near to you. You can twist the electrical fields, including the electricity of one’s brain causing them anxiety confusion. You can’t released an electric bolts from your hands but you can hurt people with a painful electric-like jolt through physical contact. Also, you can project electric energy bolts by summoning an electric energy near to you. By using that ability, you can use it to stun, burn, injure, or bring death to your opponent.”

Kinalibutan ako sa kanyang sinabi dahil kapag hindi ko magawang kontrolin ang aking abilidad ay paniguradong makakasakit ako ng ibang tao. Ilang saglit lang ay naramdaman ko na naman ang matinding sakit sa aking katawan para mapasigaw ako sa sobrang sakit. Muntik na akong matamaan ng kuryente mula sa mga kable dahil sa aking ginawa.

“Kaya namin ginawa ito sa iyo para maging isa kang human weapon ng CRYPTIC,” sabi ng boses.

“Papaano ka naman nakakasigurado na susunod ako sa mga sasabihin ninyo?”

HORSESON [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon