Vì sự cố trầm trọng đột ngột xảy ra như một quả bom nguyên tử với sức công phá kinh khủng, không một ai ở tâm thế sẵn sàng để mà kịp thời phòng bị, nên tất cả đều bị thương đến máu đổ đầm đìa. Cuộc sống vốn dĩ bình dị của đôi tình nhân trẻ cũng bị đảo lộn, từ những ngày tháng sinh hoạt thường nhật yên vui hạnh phúc trở thành những phút giây căng thẳng cùng áp lực nặng nề.
Mấy ngày đầu Lại Vi Ngữ dành trọn thời gian ở bệnh viện bên cạnh Tống Du để trấn an và ổn định tinh thần cô. Nàng biết rõ đây là một cú sốc lớn, ngoài mặt Tống Du cố tỏ ra bình thường nhưng nàng biết việc này đả kích tới cô nhường nào. Một người đang sống yên ổn bỗng dưng một ngày phải đầy rẫy thương tích nằm trên giường bệnh đương nhiên không thể nào tiêu hoá nhanh chóng được.
Hai người các nàng cũng phải chấp nhận sự thật rằng tên hung thủ rác rưởi kia đã chết. Nên các nàng không thể vì thế mà chịu thua trước số phận.
Tống Du ngừng công việc để ở bệnh viện tiếp tục theo dõi. Vì các loại tiền lắc nhắc phải chi trả nên số tiền tiết kiệm đang hao hụt dần. Ý thức được điều đó, Lại Vi Ngữ không thể nhắm mắt làm ngơ mà bình thản được, may rằng nhờ có bà Châu cùng con trai bà ấy đến trông Tống Du, nên nàng tạm thời yên tâm tìm kiếm thêm một số việc làm.
Những ngày sau chính là thời gian mà Lại Vi Ngữ bận bịu đầu tắt mặt tối. Sáng đi sớm làm ở quán cà phê, chiều sang cửa hàng tiện lợi, những công việc bán thời gian nàng đều làm, thậm chí nàng còn xin vào một quán bar lesbian làm nhân viên tiếp rượu. Nàng phải nỗ lực hơn nữa vì bây giờ nàng gồng gánh trên vai kinh tế của cả hai người.
Mặc dù thời gian làm ở hộp đêm là ngắn nhất nhưng lại kiếm được nhiều tiền nhất. Biết rằng công việc này không phải đơn giản và có phần bị dị nghị, nhưng Lại Vi Ngữ hết cách rồi, nàng phải giữ được một cái đầu lạnh, nàng chỉ làm việc trong sạch đứng đắn là bán rượu cho khách. Nhờ vào vẻ ngoài xinh đẹp, ăn nói khéo léo của nàng nên số lượng rượu bán ra ở quán được tăng lên đáng kể, tiền hoa hồng nàng nhận được cũng tăng, khách còn vung tiền boa cho nàng rất hào phóng.
Nhưng không thể tránh khỏi một số loại đụng chạm nhạy cảm. Lại Vi Ngữ chỉ có thể cắn răn chịu đựng, nhỏ nhẹ từ chối cho dù hành động của bọn họ có lớn mật cỡ nào.
Ở quán bar, Lại Vi Ngữ quen biết được một cô gái trẻ tên Giang Đồng, đang là sinh viên đại học, vì gia cảnh nghèo khó còn gặp chuyện bất đắc dĩ như nàng nên cô bé cũng đến làm ở đây. Từ ngày đầu tiếp xúc, cảm nhận được cô bé này so với mình còn thật thà ngây ngô hơn, nói chuyện dạ vâng vô cùng lễ phép, cách xử sự của cô bé dường như đều xuất phát từ chân tâm nên Lại Vi Ngữ khá có thiện cảm.
Thêm một người bạn, bớt một kẻ thù là chuyện khôn ngoan. Ít ra có cô bé bầu bạn sẽ đỡ cô đơn hơn, huống hồ muốn kiếm được một mối quan hệ trong sạch ở nơi xa hoa truỵ lạc này tựa mò kim đáy bể, gần như bất khả thi.
Chỉ là một cô gái trẻ xinh xắn mà tâm tư đơn thuần như Giang Đồng cũng khiến Lại Vi Ngữ hơi lo lắng.
"Chị Ngữ, dạo này người nhà chị sao rồi?" Trong tiếng nhạc xập xình sống động của quán bar, thanh âm thánh tha thánh thót của Giang Đồng lọt vào tai Lại Vi Ngữ, chữ nghe được chữ không, nhưng nàng hiểu đại khái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Bất Đắc Dĩ
Fiction générale[BHTT]Bất Đắc Dĩ Tác giả: Son Hân (yshuash) (Lưu ý: có vài tình tiết tiêu cực (cưỡng ép, nhân vật phụ bị xhtd,...).)