Chương 34

1.6K 67 7
                                    

18 giờ 45 phút.

Cả Nam Thành rực rỡ muôn màu với đầy rẫy ánh đèn lấp lánh hiển hiện rõ rệt khi nền trời buông xuống một tấm màn nhung tăm tối. Nhịp sống người dân thành phố bắt đầu vội vã náo nhiệt, người xe như nước dập dìu trên đường sá, mọi hoạt động tiêu khiển như được bật công tắc khởi động.

Toà cao ốc với quy mô đồ sộ toạ lạc sừng sững ở trung tâm thành phố. Trụ sở chính Trịnh Tình hiên ngang ngẩng cao đầu giữa vô vàn kiến trúc nguy nga lộng lẫy xung quanh.

Trong thang máy đang hướng tới tầng cao nhất, một người phụ nữ ăn mặc xinh đẹp chỉnh tề đang thong thả đứng nghe điện thoại.

"Không nghĩ đã lên bài viết đính chính chúng ta chỉ là bạn bè đồng nghiệp mà tới tận hôm nay hot search mới hoàn toàn mất nhiệt độ. Xin lỗi vì gây phiền phức cho em, vốn dĩ vừa nắm quyền cho dự án lớn công ty đã khiến em rất bận rộn rồi." Hàn Chiêu Dao ôn tồn từng câu chữ đem thông tin đến người ở đầu dây bên kia.

Thật ra ba ngày trước, lúc tin tức hẹn hò lên hot search, Hàn Chiêu Dao đã lén vui vẻ một chút, tâm tư người phụ nữ khi yêu không thể nào kiềm nén được. Nhưng công tư phân minh, nàng vẫn sẽ làm chuyện hợp lý lẽ thông thường, đây cũng là sự tôn trọng dành cho Tống Du. Với một người có tính cách độc lập và tác phong nghiêm nghị như cô, không thể lợi dụng những chuyện nhỏ nhặt như vậy để tiếp cận, thậm chí có thể phản tác dụng.

"Không phải lỗi của ai cả, chị cũng bị ảnh hưởng công việc mà, chỉ là ngoài ý muốn thôi, cảm ơn chị đã đem tin đồn lắng xuống nhanh chóng."

Chỉ cần nghe giọng nói thì dù ở Bắc Nam cách biệt, Hàn Chiêu Dao dường như vẫn có thể hình dung biểu cảm của Tống Du bây giờ. Đáng tiếc là thanh âm người nọ nghe vào có vẻ đang mệt mỏi, tâm trạng của nàng cũng chùng xuống một chút.

"Tống Du, nhịp độ của dự án lần này khác hẳn so với những lần chúng ta thực hiện trước đó, sẽ khó khăn hơn rất nhiều, em bình tĩnh từ từ thích ứng, không cần quá gượng ép bản thân, vẫn phải chú trọng sức khoẻ đó, nghe chưa?" Hàn Chiêu Dao không thể bày tỏ quá mức quan tâm cho nên vừa cười đùa vừa lấy cương vị "lão sư" của Tống Du mà khuyên nhủ.

Cũng phải thôi, những lần trước Hàn Chiêu Dao đều đồng hành cùng Tống Du, hỗ trợ lẫn nhau hoặc hướng dẫn cặn kẽ, làm việc với nhau thân quen lâu nên giảm bớt áp lực. Hiện tại Tống Du lần đầu tiên trở thành người lãnh đạo, nắm quyền hành nên cần phải có tinh thần cứng cỏi quyết đoán, tự lực cánh sinh, mọi vấn đề rủi ro nếu xảy ra thì cô là người chịu trách nhiệm. Mặc dù khá là lo lắng, nhưng Hàn Chiêu Dao tin tưởng mắt nhìn người của mình lẫn năng lực của Tống Du sẽ sớm chinh phục được thử thách này một cách hiệu quả.

"Vâng vâng. Em tự biết chừng mực, chị cũng thế nhé, em có chuyện cần làm bây giờ rồi, tạm biệt."

Giọng điệu vội vã rồi tắt máy, Hàn Chiêu Dao còn chưa kịp nói lời tạm biệt. Nàng nhìn màn hình điện thoại hiển thị ngắt kết nối cho tới khi tắt đen ngủm, sau đó thở dài cười bất đắc dĩ. Người này đúng là con người của công việc, cần cù liêm chính a.

[BHTT] Bất Đắc DĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ