Giải thích về một số tình tiết

1K 30 20
                                    

Chào các bạn, từ những ý kiến của một bạn độc giả, mình sẽ giải thích một số tình tiết trong truyện. Đây sẽ là lần cuối cùng mình nói về việc này, cảm ơn bạn. 

Nếu muốn xét đến thực tế, mình nghĩ việc Tống Du tự đâm vào mắt là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì khi một con người ở đỉnh điểm tuyệt vọng và bị kích động đến mất lý trí thì họ có thể làm bất cứ điều gì. Đơn giản là một sự việc có muôn vàn góc nhìn và muôn vàn cách giải quyết, bạn không thể hiểu hết một con người dù cho biết tính cách của họ như thế nào, và đối với một nhân vật không có thật lại càng không.

Nếu vẫn xét thực tế, thì bất hợp lý nhất là chuyện hiến giác mạc khi Lại Vi Ngữ vẫn còn sống. Mình biết việc "hiến giác mạc khi người hiến vẫn còn sống và hai mắt vẫn còn khoẻ mạnh" là không được luật pháp chấp nhận cũng như trái với đạo đức y học. Và phẫu thuật cấy ghép giác mạc là một thủ thuật tinh tế đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và có nguy cơ biến chứng như nhiễm trùng, thải ghép và các vấn đề về thị lực khác. Ngay từ đầu kiến thức này không nằm trong phạm vi hiểu biết của mình nên mình đã tìm hiểu khá nhiều trước khi viết và từng băn khoăn về nó.

Thì để giải thích cho vấn đề trên, mình vẫn muốn giải thích lại rằng, đây là một câu chuyện hư cấu, nhân vật lẫn tình tiết đều không có thật ở ngoài đời, cũng không có mốc thời gian cụ thể hoặc đặt ở thời gian nào ở thực tế. Nên chúng có thể được đặt chung trong bối cảnh mà việc [đồng tính nữ qhtd sẽ mang thai] - việc ["hiến giác mạc mà người hiến vẫn còn sống và hai mắt vẫn còn khoẻ mạnh" thì nếu người hiến tự nguyện vẫn có thể chấp nhận] (và là một trường hợp hiếm hoi, tồn tại trong một câu chuyện hư cấu như này, vâng dĩ nhiên nó chẳng xảy ra ở thực tế (theo như mình tìm hiểu.)

Đây cũng là một câu chuyện về đời sống tình cảm và đời sống xã hội của các nhân vật, không có đào sâu vào một lĩnh vực nhất định nào đó. Nhưng có lẽ mình nên đăng lời giải thích về vấn đề này để mọi người đọc và hiểu rõ hơn chứ không thể cứ dựa vào "truyện hư cấu" mà viết gì cũng được. =)))

Cảm ơn bạn đã đọc.

Lời nói thêm: Mình lắng nghe, tiếp thu ý kiến và đăng lên giải thích cho mọi người cùng biết (vì không phải ai cũng đã biết hoặc tìm hiểu sau khi đọc). Nhưng người góp ý kiến lại tiếp tục vào đây bác bỏ lời giải thích của mình, vẫn cố chấp dù mình đăng như thế là đã đủ rồi. Bạn cố tình dẫn câu chuyện đi xa, cố tình không tiếp thu cứ để mình nhắc đi nhắc lại hoài. Còn mang tác giả khác vào so sánh và ngầm chỉ trích mình vô trách nhiệm, nói một hồi thì bạn đóng vai nạn nhân, chỉ trích mình không có cầu tiến, học hỏi, hoà ái?

Bạn có quyền góp ý kiến, nhưng không có quyền đòi hỏi tác giả phải làm theo ý bạn đâu.

Mình đã tôn trọng bằng cách lắng nghe, tiếp thu, vẫn để bạn bình luận vào đây. Nhưng chuyện gì cũng có giới hạn của nó, bạn không biết chừng mực thì mình chặn bạn, thế thôi.

[BHTT] Bất Đắc DĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ