Chương 55

1.5K 69 9
                                    

Từ vụ bê bối gây chấn động của Ảnh hậu Lại Vi Ngữ, các cơ quan chức năng lại bắt đầu công cuộc "thanh lọc" giới giải trí. Rất người nổi tiếng dính tới các cáo buộc đã nằm trong danh sách đen.

Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia - Kình Điện, đã đưa ra quyết định xử phạt lãnh đạo Trịnh Tình và "phong sát" Lại Vi Ngữ, gạch tên nàng khỏi làng giải trí, nghiêm cấm quay trở lại hoạt động.

Bên cạnh đó, Kình Điện còn đưa ra nhiều quy định hà khắc mới để "thanh trừng" những ngôi sao từng phạm pháp cũng như chấn chỉnh hình tượng nghệ sĩ trong tương lai.

Có thể nói, đây là thời gian ai nấy đều thấp thỏm lo âu, đặc biệt những kẻ làm chuyện thất đức có tật giật mình sẽ phải đổ mồ hôi mà cầu nguyện.

Nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ, không thể bới sâu vào như việc công khai xử phạt Trịnh Sâm, đó chẳng qua là đối phó dư luận, căn bản không ảnh hưởng nhiều tới cục diện công ty Trịnh Tình.

Thật nghiệt ngã khi phải thừa nhận đôi khi đó là đặc quyền của những kẻ nắm trong tay tiền tài và quyền lực.

Chỉ có một sự thật không thể thay đổi là - thoắt một đêm, sự nghiệp thăng hoa của Lại Vi Ngữ chính thức tan biến.

Một người đi lên bằng quy tắc ngầm như Lại Vi Ngữ mất đi nơi chống lưng tựa như phượng hoàng gãy cánh, cho dù trong suốt quá trình đó mọi nỗ lực của nàng đều đã được chứng minh một cách thuyết phục. Nhưng khi vụ bê bối vỡ lẽ thì chẳng còn mấy ai quan tâm năng lực diễn xuất siêu phàm của nàng nữa.

Người ta nói, nàng có tài mà không có đức.

Công chúng hoàn toàn ủng hộ quyết định này, đồng thời tẩy chay Lại Vi Ngữ khắp mọi mặt trận. Ban tổ chức lễ trao giải nhận được rất nhiều phản ánh, sau khi tiến hành họp khẩn đã quyết định tước danh hiệu Ảnh hậu của Lại Vi Ngữ.

Ngoài những khoản tiền nộp phạt cho giới chức trách, Lại Vi Ngữ còn phải đối mặt với những khoản tiền đền bù khổng lồ cho các nhãn hãng cùng việc không còn nhãn hàng cũng như chương trình nào mời tham dự sự kiện.

...

Ngày hôm ấy dưới cơn mưa tầm tã, Lại Vi Ngữ đang ngẩn ngơ với ý nghĩ buông bỏ cuộc đời thì có một chiếc xe hơi dừng bên cạnh nàng. Khi đó mưa đang rơi xối xả cùng với việc nàng kiệt sức đến hai mắt đều phủ đầy hơi sương mơ hồ nên chẳng thể xác định là ai.

Chỉ biết, sau đó trước mắt nàng tối sầm. Tỉnh dậy đã nằm trên giường nhà mình với thân nhiệt nóng hổi cùng đầu đau nhức như búa bổ.

Một mình chống chọi với cơn sốt cao, ngày hôm sau liền nghe tin mình bị "phong sát".

Mở điện thoại lên là hàng trăm cuộc gọi nhỡ cùng tin nhắn trách mắng lẫn hối thúc trả tiền từ các nhãn hàng và đối tác, có người còn đe doạ nhờ chính quyền can thiệp tố cáo nàng. Quản lý xong trách nhiệm cũng im hơi lặng tiếng bỏ đi, còn trợ lý là Quý Văn bị cấp trên lệnh đi công tác tại thành phố khác.

Lại Vi Ngữ dù còn sốt vẫn gắng gượng dậy kiểm tra các khoản tiền cần trả và tự mình đích thân gặp bọn họ để giải quyết.

[BHTT] Bất Đắc DĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ