Như các bạn đã biết thì trên facebook mình có tham gia các group về BHTT, mình đã xem qua một số bài viết về truyện của mình, mình khá vui khi được nhìn thấy mọi người bàn luận với nhau và đưa ra những nhận xét quý báu (đối với mình). Mình thật sự cảm ơn về chuyện này, và trong quá trình "lượn lờ facebook" lẫn xem bình luận trên wattpad, mình cũng từng nhìn thấy một số thắc mắc của độc giả nên bây giờ nhớ cái nào mình cũng sẽ trả lời ở đây.
1. Có ngoại truyện về Tống Du x Lại Vi Ngữ không?
- Ngoại truyện sẽ có, nhưng nếu nói về cuộc đời/kiếp khác của Tống Du và Lại Vi Ngữ thì mình sẽ suy nghĩ thêm. Mình không biết người khác như thế nào, nhưng mình thường sẽ không viết một cái kết khác ngược với cái kết ở chính truyện.
- Còn về kiếp khác/kiếp sau? Mình không biết có ai để ý không, nhân vật Cố Nhạc Mẫn trong truyện ngắn của mình cũng là một cô gái khiếm thị... Nhưng sợ rằng các bạn sẽ thấy quá nghiệt ngã cho Lại Vi Ngữ nếu nói Cố Nhạc Mẫn là kiếp sau của nàng. Mình cũng chưa khai thác nội dung truyện đó nên bây giờ chưa khẳng định được điều gì hết nha. ^^
2. Tống Du có muốn tìm Lại Vi Ngữ ngay sau khi tỉnh lại?
- Có, rất muốn, cô có thể hỏi Hàn Chiêu Dao và kiểu gì cũng sẽ biết, nhưng mâu thuẫn trong lòng đã khiến cô chần chừ cho đến khi Quý Văn gọi.
3. Trịnh Sâm có yêu Lại Vi Ngữ không? Và có phải là nguyên nhân gây ra cái chết của Lại Vi Ngữ?
- Bản thân Trịnh Sâm cũng không xác định được việc này. Mình xin phép dùng cụm từ "quyến luyến bất thường" nhé, quyến luyến cảm giác tiếp xúc da thịt và sự ẩn nhẫn phản kháng của nàng.
- Phần lớn là vậy, như một số bạn phân tích là còn vì cả bệnh tình của Lại Vi Ngữ nữa. Thời điểm đó sức khoẻ của nàng rất kém, quan trọng là bệnh trầm cảm mãn tính đã bắt đầu từ lúc còn phải phục tùng Trịnh Sâm. Sự xuất hiện của Trịnh Sâm gây sốc, kích thích ý nghĩ muốn buông xuôi của Lại Vi Ngữ. Nỗi đau tinh thần và bóng ma tâm lý thật sự rất đáng sợ.
À, Trịnh Sâm không có kịp giở trò đồi bại với Lại Vi Ngữ đâu nhé. ^^
4. Nếu Lại Vi Ngữ không ra đi, mình sẽ phát triển cốt truyện như thế nào?
- Tống Du sẽ cảm thấy hối hận và bế tắc, nhưng vẫn chăm sóc bù đắp cho Lại Vi Ngữ. Hai người không thể tiếp tục bên nhau dù vẫn còn yêu đối phương rất nhiều. Tình yêu của họ thật sự đẹp, nhưng những gì đã xảy ra trong quá khứ sẽ ám ảnh và giày vò cả hai, nếu bên nhau chỉ là miễn cưỡng và càng thêm dằn vặt.
5. Những cảm xúc của Lại Vi Ngữ là thật khi quan hệ với Trịnh Sâm?
- Dĩ nhiên là không rồi. Lại Vi Ngữ có tài năng diễn xuất lẫn kỹ năng trên giường rất tốt ấy nên có thể khi đọc từ góc nhìn của Trịnh Sâm bạn sẽ cảm nhận nó như thật.
6. Tại sao Lại Vi Ngữ luôn né tránh thân mật với Tống Du sau khi ký hợp đồng với Trịnh Sâm?
- Mình nghĩ vấn đề này khá dễ hiểu, vì Lại Vi Ngữ cảm thấy tội lỗi và nàng nghĩ bản thân đã "bẩn", không muốn vấy bẩn Tống Du lẫn tình yêu của hai người. Bên cạnh người mình yêu sẽ muốn tiếp xúc thân mật, nàng đã phải kiềm chế rất nhiều. ^^
7. Tại sao Lại Vi Ngữ không bỏ mặc Tống Du cho bớt đi gánh nặng?
- Ngay khi Tống Du trở thành một kẻ mù loà và không có kinh tế -> Lại Vi Ngữ có thể bỏ mặc & ngay sau khi giúp Tống Du chữa trị mắt -> Lại Vi Ngữ có thể chia tay.
Với một cô gái vừa có nhan sắc vừa có tài năng như Lại Vi Ngữ thì hoàn toàn có thể làm điều đó. Trong tương lai có nhiều người sẵn sàng yêu thương và chăm lo cho nàng.
Nhưng Lại Vi Ngữ không làm, đơn giản là vì nàng không phải loại người đó, và đặc biệt là vì yêu thôi ấy. ^^ Tống Du không chỉ là người yêu, còn là người thân duy nhất bên cạnh nàng 4 năm trời, tình sâu nghĩa nặng như vậy.
Huống hồ Tống Du đâu có vấn đề nhân cách hay phạm phải điều gì tày trời đúng không? Cô nằm viện và bị mù là do hoàn cảnh đưa đẩy mà. Sau chuyện đó thì Lại Vi Ngữ thậm chí còn yêu cô hơn nữa ấy.
8. Không liên quan đến truyện một chút nhưng cũng có vài bạn hỏi là mình có nhận donate không ấy?
- Chuyện tiền bạc nhạy cảm nên mình cũng khá ngại. Nếu là để bày tỏ sự yêu quý và ủng hộ dành cho mình thì mình xin cảm ơn ạ, còn để yêu cầu mình làm điều gì đó/hối thúc chương/bộ truyện nào đó thì thôi ạ. Hiện tại mình vẫn chưa muốn tiết lộ tên tuổi đồ ấy, nên nếu muốn bạn có thể nhắn tin ở wattpad hoặc acc facebook Son Hân của mình. (Chắc là mình mượn tài khoản của bạn bè để nhận thôi hic, có rườm rà quá không?)
_
À mình muốn chia sẻ vui là mình viết ngược nhiều quá giờ quên mất viết ngọt nên như thế nào, cứ sợ sến sẩm trẻ con các kiểu thôi. =)))))
Và trước khi viết một tình tiết nào đó có liên quan tới kiến thức y học blabla mình đã từng tìm hiểu qua và cân nhắc rồi. Vốn dĩ ngay từ bối cảnh "đồng tính nữ quan hệ sẽ mang thai" nó đã phi thực tế rồi ấy, nên mình không quá ràng buộc thực tế vào truyện của mình. Hãy đọc trên tinh thần đây là một câu chuyện hư cấu và xem qua phần Lời tác giả từ đầu truyện nhe. =))))
Dạo gần đây mình mất ngủ liên miên nên cảm thấy khá mệt mỏi, ngoại truyện mình sẽ đăng sau, hoặc tự nhiên mình mà hứng thì viết ngay. 🥲
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Bất Đắc Dĩ
Ficção Geral[BHTT]Bất Đắc Dĩ Tác giả: Son Hân (yshuash) (Lưu ý: có vài tình tiết tiêu cực (cưỡng ép, nhân vật phụ bị xhtd,...).)