Chương 49: Xui xui thành may

1.5K 80 14
                                    

Bởi vì hai người ai cũng đều không nghĩ ra được nên hẹn hò như thế nào cho nên cuối cùng vẫn là lựa chọn việc 99% các cặp đôi hay làm, đó là đi dạo phố và xem phim.

Trên đường đến trung tâm thương mại bằng tàu điện ngầm, Lộ Trạch vẫn đang chọn phim hai người có thể xem. Cậu trượt người xuống, vai tựa vào người Lương Tiêu, cả người cầm điện thoại cũng nghiêng về phía anh.

"Không có nhiều phim lắm," Lộ Trạch vuốt màn hình điện thoại rồi đưa cho Lương Tiêu xem, "Một bộ phim tình cảm, một phim khoa học viễn tưởng, một bộ hành động, còn lại thì nếu không phải cho trẻ em xem thì không còn vị trí tốt."

"Em muốn xem cái nào?" Lương Tiêu hỏi.

"Em xem gì cũng được," Lộ Trạch lười biếng nói, "Vốn dĩ muốn xem bộ khoa học viễn tưởng kia, nhưng mà..."

Cậu đè thấp âm thanh, "Nhưng khi đi hẹn hò có phải là nên xem phim tình cảm không?"

Lương Tiêu không dấu vết nhích chân mình lại gần với chân Lộ Trạch, nhìn thấy hai cái chân dính sát vào nhau, anh mới nở nụ cười, "Trước kia em đi hẹn hò với bạn gái đều xem phim tình yêu à?"

Lộ Trạch chẹp miệng, cười nói: "Sau khi chia tay trí nhớ tự động xóa bỏ, đột nhiên anh hỏi em em thật sự không thể nhớ ra được... Hình như đều là mấy cô ấy thích xem cái gì thì xem cái đó thôi."

"Vậy xem phim khoa học viễn tưởng," Lương Tiêu nói, "Anh đi xem phim tình cảm với khách hàng đều thấy kết cục không đẹp lắm."

"Được," Lộ Trạch cười rồi ấn ấn lên màn hình điện thoại, "Ngồi giữa không? Hay ngồi phía sau?"

Lương Tiêu cúi đầu nhìn tay Lộ Trạch, "Đều được."

"Vậy... ngồi sau đi."

Khi hai người bọn họ đến nơi thì phim vẫn chưa tới giờ chiếu phim cho nên trực tiếp lên lầu lấy vé, rồi ngồi chờ bên ngoài rạp chiếu phim.

Lộ Trạch căn bản không để điện thoại rời tay, cho dù không cần dùng đến cũng phải cầm trên tay, nhưng cậu phát hiện Lương Tiêu không có thói quen chơi điện thoại, điện thoại anh vẫn luôn để trong túi quần, lúc cần dùng mới lấy ra thôi.

Cho nên Lộ Trạch cũng cất điện thoại đi, quay đầu hỏi Lương Tiêu, "Muốn mua coca với bắp rang không?"

"Anh đều được, em muốn ăn thì mua đi."

Lộ Trạch nhìn chằm chằm Lương Tiêu nhìn một lát. Cậu bình thường không thích người khác nói mấy từ như "Đều được" hay "Tùy", bởi vì cậu hỏi là muốn trưng cầu ý kiến, kiểu trả lời thế này thì thà cậu không hỏi còn hơn.

Nhưng mỗi lần không cho Lương Tiêu nói như vậy không phải bởi vì không thích nghe câu trả lời như thế, mà là cậu thật sự muốn biết được đáp án do chính Lương Tiêu nói, muốn biết Lương Tiêu thích cái gì hay không thích cái gì.

Hiện tại sau khi cậu đã biết những chuyện Lương Tiêu phải trải qua, Lộ Trạch đã biết vì sao Lương Tiêu luôn trả lời như vậy. Đó bởi vì anh thật sự tùy ý như vậy, thật sự như thế nào cũng được.

Cho dù lúc nhỏ không phải thật sự như vậy nhưng nhiều năm trôi qua, vì không muốn gây thêm phiền phức cho người mẹ đã nuôi dưỡng anh, những điều đó cũng đã biến thành sự thật.

[Hoàn][ĐM] Say ĐắmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ