Chương 23: Chưa từng thích ai

1.2K 88 5
                                    

Tửu lượng của Lộ Trạch cũng không tệ lắm, nhưng mà uống rượu giải sầu vẫn dễ bị say. Cậu với Lương Tiêu uống đến nửa đêm, sáu, bảy phần là đã say rồi.

Cậu ngửa đầu dựa vào sô pha, chống một tay lên ghế sô pha rồi nghiêng đầu nhìn Lương Tiêu, chậm rãi nói: "Anh Tiêu, anh có tâm sự không, nếu có, có thể nói với tôi nè."

Lương Tiêu chống khuỷu tay lên đầu gối, mắt nhìn thẳng vào cậu, Lộ Trạch nheo mắt lại cười.

Lương Tiêu uống không nhiều bằng cậu nên giờ phút này vẫn còn rất tỉnh táo, "Thiếu tiền, có tính là chuyện phiền lòng không?"

Lộ Trạch gõ mấy cái lên lon bia, "Tính chứ. .. Vì sao... Thiếu tiền? Có tiện nói không?"

Lương Tiêu vẫn rất thoải mái với mấy loại chuyện này, không cảm thấy mất mặt hay xấu hổ, anh thẳng thắn nói: "Người trong nhà có nợ ít tiền."

Lộ Trạch nhìn chằm chằm Lương Tiêu một lúc, sau đó chậm rãi giơ ngón cái cho anh, sau đó lại búng tay, "Anh thật sự là vừa hiếu thuận lại vừa có năng lực."

Lương Tiêu nở nụ cười một chút, "Say rồi sao?"

Đầu tiên là Lộ Trạch gật đầu, sau đó lại lắc đầu, quay đầu nhìn chằm chằm vào ngọn đèn phía trên đầu một lúc, sau đó lại đưa tay che đi ánh đèn, cậu nhẹ giọng nói: "Chỉ là có hơi phiền lòng thôi."

Năm ngón tay hơi hơi mở ra, ánh sáng cũng chiếu vào qua các khe hở của ngón tay, Lộ Trạch nheo mắt lại rồi lại mở ra, cứ như vậy một lúc mới thôi.

"Là tôi nghĩ không ra," cậu nói, "Sau khi lên đại học tôi với thằng Kiệt cũng đi với nhau nhiều hơn, nếu như nó vẫn luôn thích tôi...."

Nói đến đây Lộ Trạch lại dừng một chút, qua vài giây sau mới thấp giọng nói: "Nếu nó vẫn thích tôi, sao lại có thể cứ đứng nhìn tôi theo đuổi người khác, yêu đương, chia tay, rồi tìm nó uống rượu... Đau khổ đến nhường nào chứ. Nếu là tôi, tôi không làm được thế đâu."

Lương Tiêu không nói gì, sau một lúc lâu, Lộ Trạch nhìn về phía anh, "Anh có làm được không?"

"Tôi chưa từng thích ai cả," giọng điệu Lương Tiêu rất bình thản, "Cũng không nghĩ tới việc này."

"Là bởi vì thích quá nhiều sao?" Lộ Trạch lẩm bẩm, "Nói ra thì không thể làm bạn, cho nên chỉ có thể kìm nén, chịu đựng, mãi đến khi nhịn không nổi nữa mới dừng lại."

Cậu cười khổ, "Tôi dựa vào cái gì, dựa vào cái gì lại khiến người ta thích tôi như vậy chứ...."

Nói xong cậu ngồi phắt dậy, nhìn nhìn điện thoại nói: "Bây giờ mấy giờ rồi... Hơn mười một giờ."

Cậu giữ lấy cái đầu choáng váng một lúc mới nói: "Bây giờ tôi không về được rồi, anh cho tôi ở lại một đêm được không?"

Lương Tiêu "Ừm" một tiếng, "Nhà tôi chỉ có một cái giường, cậu ngủ tạm được không."

Lộ Trạch vội vàng khoát tay, "Không cần không cần, tôi ngủ sô pha là được rồi."

"Sô pha nhỏ lắm, không ngủ được đâu."

Lộ Trạch vẫn xua tay, "Có thể ngủ được, bình thường tôi ngủ cũng không nằm thẳng, ngủ sô pha cũng được rồi."

[Hoàn][ĐM] Say ĐắmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ