Chương 13: Đấu địa chủ không

1.2K 96 15
                                    

Buổi sáng hôm sau Lộ Trạch mới vừa vừa đi ra ký túc xá đã cảm giác gió lạnh thổi qua hành lang. Cậu rụt cổ lại, xoay người trở về thay chiếc áo khoác dày nhất.

Mao Hâm ở phía sau gọi cậu, "Ê Trạch, mày có cầm ô không?"

Lộ Trạch quay đầu lại, "Ba người mang ba cái ô?"

"Nhỡ trời mưa to thì sao," Tôn Trác Vũ nói. Cậu ta cầm ô của Lộ Trạch treo ở cạnh bàn đi, "Mang theo đi."

Mưa vẫn còn khá to, giữa giờ bọn họ đi tới căn tin từng hạt mưa rơi lộp độp không dứt, Tôn Trác Vũ luống cuống tay chân mở ô ra,"Vãi, đây là mưa đá à?"

"Thật à?" Mao Hâm còn khá kích động, "Hình như tao còn chưa thấy mưa đá bao giờ cả!"

Cậu ta muốn mở ô ra xem, Lộ Trạch lười mở ô của mình nên núp dưới ô của cậu ta, nắm lấy cán ô rồi nói: "Chạy mau, lát nữa rồi tò mò sau"

Trên đường chạy tới căn tin Mao Hâm nhìn nhìn ra ngoài ô, cười nói: "Thật sự có mưa đá."

Tôn Trác Vũ vỗ vỗ quần áo, "Đi, ăn cơm thôi, đừng làm như kiểu chưa từng thấy qua thế giới vậy."

Bọn họ ăn cơm xong mưa vẫn chưa ngớt, hơn nữa càng ngày càng to hơn, không ít người không mang ô đều trú ở trong căn tin, buổi chiều bọn họ không có tiết nên cũng không sốt ruột, Lộ Trạch nói: "Từ từ hẵng đi đi."

Tôn Trác Vũ gật đầu: "Giờ chạy về chắc đôi giày của tao đi luôn quá, lại phải giặt."

Nói xong cậu ta lại giữ Mao Hâm đang rục rịch, "Bây giờ cũng không phải là lúc mày tạo ra niềm vui cho người khác đâu. Lát nữa nếu mưa không ngớt thì mỗi người một ô, nếu mày đưa ô của mày cho người khác rồi về bị cảm thì không đáng đâu..."

Lộ Trạch nhàn rỗi không có việc gì liền lên mạng lướt vòng bạn bè, phát hiện hôm qua Lương Tiêu lại thật sự cho cậu một like vào bài viết tối qua. Cậu cảm thấy khá ngượng ngùng, do dự trong chốc lát vẫn ấn vào khung trò chuyện của hai người, chụp một tấm ảnh cái ô rồi gửi cho Lương Tiêu.

Lộ Trạch: [Hôm qua tôi còn tưởng anh chỉ thuận miệng nói thôi, ai ngờ vào xem dự báo thời tiết thấy có mưa thật, may là có mang ô, nếu không đã ướt như chuột lột rồi]

Lương Tiêu: [Cần tôi đón cậu không?]

Lộ Trạch khiếp sợ trừng mắt nhìn vào màn hình điện thoại, khóe miệng hơi hơi giương lên, đây là có ý gì vậy? Hình như cậu đâu có thuê Lương Thuê làm bạn trai đâu nhỉ?

Kinh ngạc một lúc sau đó cậu mới phản ứng lại, Lương Tiêu nghĩ cậu đã đăng lên vòng bạn bè rồi, bạn bè ai cũng đều nhìn thấy anh nói muốn qua đón cậu.

Lộ Trạch vội vàng trả lời: [Không cần không cần không cần]

Lộ Trạch: [Mưa to như vậy cũng không ai để ý đâu, không sao đâu]

Cậu thuận miệng hỏi: [Anh đang ở bên ngoài sao? Thời tiết như vậy còn có người tìm anh à?]

Lương Tiêu: [Ừm, vừa mới kết thúc thì mưa to, bây giờ không về được]

Lộ Trạch cười cười: [Anh ở đâu? Tôi với bạn ký túc xá đang bị nhốt ở căn tin nè]

Lương Tiêu nói địa chỉ, Lộ Trạch sửng sốt một chút: [Vậy anh cũng ở ngay gần trường bọn tôi nè]

[Hoàn][ĐM] Say ĐắmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ