"Your mother told me," he answered after a few moments.
After kung itanong ang mga kataga na iyon sa kan'ya ay natigilan ito at lumipas pa muna ang ilang minuto bago ito nakasagot na tila bay pinag-isipan pa muna nito ang isasagot. At heto nga 'yong sagot niya.
Kumunot ang noo ko dahil sa narinig, "My mother?" pagka-klaro ko dahil baka mali lang ang pagkakarinig ko.
Tumango ito, "Yes, isang beses kasi pumunta ako sainyo upang sabihin sa mama mo ang napapansin ko sa kwarto mo gabi-gabi at doon ko nalaman na Quincy ang pangalan mo," mahabang eksplenasyon nito na siyang nagpatango sa akin.
Bakit hindi ko alam ang tungkol sa bagay na iyon? Ito talagang si mama kahit anong mangyari ay hindi talaga ito mahilig mag sabi-sabi. Kasi kung sinabihan niya lang sana ako, edi sana hindi na nangyari sa akin 'yong pangyayari na iyon. I am talking about the bite in my neck.
"Did she believes you?" Kapagkuwan ay tanong ko na maalala kung hindi pala basta-basta nagpapaniwala si mama. Incase kung may sapat kang ebedensiya.
"Sadly no," he answered, "Tinawanan pa nga ako nito e. Dahil 21st century na daw at hindi na uso ang mga stalker na umaakyat sa bahay para lang mang stalk," he added.
Napatango ako sa sinabi niya. Hindi na ako nagulat pa, inaasahan ko na kasi na iyon ang magiging sagot ni mama. Knowing her, hindi talaga iyon nagpapaniwala agad except kung may kongkreto kang ebedensiya.
Speaking of mom, kamusta na kaya sila? Hinahanap kaya nila ako?
Sa naisip ay parang may kung anong kaba na bumundol sa puso ko.
Shit! Hinahanap na talaga ako no'n, panigurado! At paniguradong sa pagkakataon na itoy nag hy-hysterical na ang mga 'yon! Dahil umaga na at hindi pa ako nakakauwi at ang mas masama pa roon ay hindi ako nakapagpaalam. Shit baka inatake na ang dalawang 'yon dahil sa pag-aalala, may sakit pa naman ang mga 'yon sa puso!
"Oh sa'n ka pupunta?" tanong nito ng makita ang biglaang pagtayo ko.
"Uuwi," sagot ko sa tanong nito bago nagsimulang maglakad papasok sa mansion niya upang kunin ang mga gamit ko.
Kahit hindi man ako nakatingin sa gawi niya'y I am one hundred percent sure na napatayo siya mula sa pagkakaupo niya dahil sa sinabi ko.
At mukhang tama nga ako kasi naririnig ko ang mga yapak niya na tila ba'y hinahabol niya ako.
"Why?" tanong nito habang hinahabol ang paglalakad na ginagawa ko.
"Kasi for sure hinahanap na ako ng mga magulang ko," sagot ko sa tanong nito ng hindi man lang nililingon ang gawi nito. Nakatuon lamang kasi ang atensiyon ko sa harapan at sa nilalakaran ko.
"Nah, don't worry," he said sabay higit sa kamay ko. Dahilan, kung bakit ako napatigil sa ginagawa kong paglalakad at napatingin sa gawi niya.
"I already informed them kung nasaan ka at kung nag-alalala ka sa kaligtasan nila, don't worry, pinabantayan ko na kina Greg ang mga magulang mo," dag-dag pang ani nito na siyang nagpahinga sa akin ng maluwag.
Mabuti naman kung ganoon. Pero kasi e..
"P-ero—" hindi ko na natapos pa ang balak ko pa sanang sasabihin ng putulin nito
"Wala ng pero, pero. Lets swim instead," pagpuputol nito sa balak ko pa sanang sasabihin bago ako nito hinigit at saka kinaladkad papunta sa upuan na siyang inuupuan namin kanina.
Nang marating namin ang gawi no'ng inuupuan namin kanina ay wala sa sariling nahigit ko ang aking hininga ng makita mismo ng dalawang mata ko kung paano niya walang pag-aalinlangan na hinubad ang damit na suot-suot niya matapos bitawan ang kamay ko.
Wala sa sariling nahigit ko ang aking hininga at napalunok ng makita ko ang angking ka hot-tan na hatid niya.
Ghad, is he greaak vampire god?
Ang mga kataga na iyon ay ang naitanong ko sa utak ko ng makita ko ang ka hotness na taglay niya. Tangina. Ang hot hot niya. Para siyang sili.
Mula sa matitipuno niyang dibdib, papunta sa abs niya at sa v line niya ay walang patapon. Tangina, parang inukit ng isang magaling na iskulptor ang katawan niya.
Para tuloy'ng may umaanyaya sa akin na lumuhod sa harapan niya kahit masakit sa tuhod ang mga buhangin.
"Staring e?" he asked whicle chuckling, obviously, he is teasing me.
Agad-agad kong iniwas ang aking paningin dahil sa narinig. At hindi ko inaakalang kasabay ng pag-iwas ko na iyon ay ang pamumula ng leeg, mukha at tenga ko. Tangina, did I just blushed?
"Cute, you look like a pink nipple that I want to suck," biglaang aniya. Dahilan, kung bakit ko wala sa sariling mas nahigit ko pa ang hininga ko at mamula ang mukha.
Tangina, what did he just said? Me? Nipple? He want to suck? Ang bastos niya!
Natatawang napailing ito ng makita nito ang reaksiyon ko, "Just kidding," ani nito bago hinawakan ang palapulusuhan ko at saka hinigit papunta sa mala crystal na dagat.
Sa kalagitnaan ng pagkakaladkad niya sa akin papunta sa dagat ay may naalala ako. Dahilan kung bakit ko siya pinatigil.
"S-top," pagpapatigil ko rito ng may maalala ako. Napatigil naman ito.
"Why?" he asked curiously, "Is there something wrong?" dag-dag pang tanong nito, ang pag-aalala ay mababakas sa pagmumukha nito.
"Wala akong pamalit," sagot ko sa tanong nito.
"Don't worry, I already bought one for you," he said which made me say,
"Ha?"
"Ang sabi koy bumili na ako ng maisusuot mo," sagot nito sa tanong ko na siyang nagpatango sa akin.
Napatango ako. 'Di ko inaakalang may pagka boyscout pala ang isang 'to dahil kahit hindi ko pa sinasabi sa kan'ya kung ano ang kailangan ko ay nakahanda na 'yong kailangan ko, "Ah, thank you."
"You're welcome," he said, "So yeah let's swim?" kalauna'y tanong niya.
Napaisip ako at kapagkuwan ay napangiti ng malagim ng may maisip.
"Yeah sure after this," sabi ko rito sabay walang pag-aanlinlangan na hinubad ang damit na suot-suot ko.
And before he could stop me ay huli na dahil nakahubad na 'ko sa harapan niya.
Hinubad ko ang lahat ng suot-suot ko, tinira ko lamang ang bra at panty ko at dahil roon, nakita ko kung paano ito mapatitig sa katawan ko at napalunok pa ito.
"Staring e?" tanong ko sa kan:ya sabay ngisi ng malagim, akala niya siguro siya lang ang marunong.
Wala sa sariling napaiwas ito ng tingin at pinamulhanan ng mukha ng mapagtanto niya siguro ang sinabi ko.
At wala sa bukabularyo ko ang magpatalo ay may sinabi pa ako dhailan kung bakit mas pinamulhan pa ito ng mukha, "Cute, you look like a dick that I want to suck."
Hindi ko na hinintay pa ang reaksiyon nito, dali-dali ko ng tinakbo ang pagitan ko at ng dagat.
BINABASA MO ANG
His Reincarnated Wife (Duology Collaboration #2)
VampirosHIS BLOODLUST (also known as) C O M P L E T E D Synopsis Quincy doesn't believe in Vampires because for her, vampires are just a mere mythical creature na gawa-gawa ng mga matatanda upang ipanakot sa mga bata. 'Yon ang paniniwala niya not until she...