AXERYLLE POV:
It almost a week since then na pumunta rito si Aigen. Agad naman siyang umalis dahil kailangan niyang bantayan ang mga bata.
Hindi maaari na si apple ang magbabantay sa mga bata dahil baka ano pa ang magawa niya sa mga anak ko dahil alam ko ang ugali nun short temper siya at naiirita sa ingay.
"Axerylle hindi mo pa ginagalaw 'yung pagkain mo." nabaling ang tingin ko sa dalawang tao sa harap ko.
Kakatapos lang ang aming klase at nandito kami sa cafeteria na ayaw ko sanang pumunta ngunit dahil sa bunganga ni layla ay napilitan ako.
Nag-aalalang tumingin sa akin si Layla habang si Mia ay nakatingin na para wala lang.
I know sa ilang buwan ko na rito ay kilala na ako ni Mia dahil sa bawat araw parang paulit-ulit lang ang nangyayari ngunit itong si Layla kung makapag-alala sa akin para bang isa akong batang paslit na naliligaw.
"Mind your own business." malamig kong sagot.
"Pero—"
"I told you mind your own business."
"Eh kase—"
"Shut up Layla!" sigaw ko at kinalampag ang lamesa na ikinagulat nilang dalawa.
"S-sorry." mangiyak-ngiyak niyang hinging paumanhin na inaalo naman siya ni Mia.
Palihim akong napabuntong-hininga saka tumayo at tinalikuran silang dalawa. I don't like her, I don't like her for being weak. Tsk!
Kunting ganto lang sa kaniya iniiyakan na niya. To soft.
Lumabas ako ng cafeteria at pumunta sa likod ng school kung saan lagi akong nakatambay. Hindi ko muna pupuntahan si Yuro dahil pinuntahan ko na 'yun kahapon at hakot ang dala kong pagkain sa kaniya I know na busog 'yun until now kung pagsasamahin ang pagkain n'ya kahapon I think mga fifty people ang pwedeng maghati-hati sa pagkain niya.
Well, hindi na ako magtataka kung ganon kadami ang pagkain na kaya niyang ubusin dahil subrang laki niya.
Napasandal ako sa punong kinauupuan ko ngayon saka pumikit ng bigla akong napamulat. Tsk! kahit saan talaga ako lumugar may matang nakatingin sa akin.
"I know you there, show your self."
At may isang pigura ang nagpakita sa aking harapan kaya napatingala ako."Tsk!" (roll eyes)*
"I bought you some foods." naiilang niyang sabi at pinakita sa akin ang dala niyang supot.
I know na si layla na naman ang nagpadala niyan at pinilit siya, mas lalong kumukulo dugo ko sa ginagawa ni layla.
"Its layla, right?" malamig kong tanong kahit na alam ko naman.
"Huh?" maang-maangan ni kaxier.
Tumayo ako at pinagpagan ang sarili sana pinasok ang dalawang kamay sa bulsa ng aking blazer at tiningnan ng malamig si kaxier.
"Throw it."
"Huh?" napataas ang aking kanang kilay.
Wala ba siyang naririnig o sadyang lutang siya kaya parang wala siya sa wisyo ngayon.
"Don't let me repeat what I said kaxier. I have this attitude na kapag nakakita ako ng hindi maganda sa aking paningin nawawalan ako ng gana." I said then smirk, nagkasulubong naman ang dalawa niyang kilay na hindi naman nakaligtas sa akin.
BINABASA MO ANG
The Secret Assassin in the Mafia's Academy (ON GOING)
ActionMay Isang babae na hindi kilala na nag transfer sa isang school na puno ng mga mafia at gangster dahil laging syang nakamask ay lagi syang pinag-iinitan ng supreme. Lahat ng mga studyante ng Hell Wall Academy ay nagkaroon ng kuryusidad sa kanyang mu...