"By the way nandito pa ang leader ng kabilang Academy possible na kunin nya ang buhay mo and I'm glad with that." nakangising saad nya.
Gustong gusto nya talagang mawala ako. Tsk. It because ginambala ko ang magpapahirap nila? huh! what a lame reason.
"Hawak mo na ang buhay ko ngayon bakit hindi na lang ikaw ang pumatay sa akin right? Ow!" nagkunwaring akong nagulat.
"Are you scared?" dugtong ko then I smirk.
"No, I'm not. I don't want to put your dirty blood on my clean hand." He replied.( =_= )
Binigyan ko sya ng malamig na tingin kahit hindi nya nakikita alam kung nararamdaman nya ito.
"Leave. Go away." pagpapaalis ko sa kanya habang nakayuko.
Narinig ko naman ang mga yapak nya palayo hanggang sa hindi ko na naramdaman ang presensya nya kaya napatingin ako sa kalangitan na subrang dami ng mga bituin.
"Tsk."
Napatingin ako sa posas na nasa aking kamay na nasa aking likuran at nakita ko sa pagitan ng posas ay may mahabang kadena na syang nakatali sa aking katawan.
Pano ako makakaalis dito? Baka pagsapit ng araw ay buto-buto na lang ako tulad nga ng sinabi ng idiot na yun may mga wild animals dito ngunit hindi naman ako natatakot.
"Awwwoooo"
"Waaaakkk waakkk"
"Trriiiiittttt"
Palinga-linga ako at tinalasan ang mata at ang pandinig baka may biglang sumugod sa akin.
"Grrrr." Napatingin ako sa harap ko.
May naaninag ako na may isang bulto na nakatago sa dilim at nakikita ko ang mapupulang mata nito.
Shit! desperate na akong makaalis dito handa naman akong mamatay basta wag lang sa mga hayop.
Dahan-dahan syang lumapit hanggang sa nakita ko ang anyo nito.
Isang aso na subrang laki habang nakalabas ang kanyang pangil na para bang handa akong lamunin kahit anong oras. Hanggang baywang ko ang laki nya at may mahaba syang balahibo na pwedeng gawing cloth fur.
"Easy boy." pagpapaamo ko pero parang mas nagalit ata sya.
"Grrrr!"
Oh shoot! Mayroon pala akong relo kung saan mayroong laser na pwede kong pangputol ng kadena. Pinindot ko ang laser at tinutok sa gilid ko para maputol ang kadena habang nakatingin sa malaking aso na dahan-dahan lumapit sa akin.
"Faster." mahinang bulong.
Three
Two
One
Clang!*
Sa wakas na putol na din napaharap ulit ako sa harapan ko saktong pagharap ko bigla nya akong sinugod kaya napahiga ako sa lupa.
"Arrrgghhh."
BINABASA MO ANG
The Secret Assassin in the Mafia's Academy (ON GOING)
ActionMay Isang babae na hindi kilala na nag transfer sa isang school na puno ng mga mafia at gangster dahil laging syang nakamask ay lagi syang pinag-iinitan ng supreme. Lahat ng mga studyante ng Hell Wall Academy ay nagkaroon ng kuryusidad sa kanyang mu...