☪️CHAPTER 31☪️

4.5K 176 29
                                    

AXERYLLE POV:

Napasalpak ako sa aking higaan habang nakapikit. Ang bigat ng pakiramdam ko parang gusto kong matulog hanggang gusto ko.

Pumasok sa isip ko ang nangyari kanina lang. Tsk! 'Yung baklang 'yung laging galit sa akin dahil kay Aislier na lang nakamata sa akin.

Kahit masama-sama pa ang mga lalake dito sa Academy at akitin ako hindi ako maakit dahil ni isa sa kanila hindi ako interesado. Tsk!

(-_-)

Napabangon ako sa aking higaan at tumayo. Hinubad ko ang aking jacket at kinuha ang libro na ibinigay sa akin ni Yuro sa aking damit, inilapag ko naman ito sa mini cabinet ko saka ako nagpilit ng damit at tinanggal ang aking maskara.

Muli akong humiga sa aking kama at nagkumot. Hinayaan ko na lang pumikit ang aking mata hanggang sa hindi ko na malayan na nakatulog na ako.

LIVIUS POV:

Kaasar anong nakita ni Aislier sa babaeng 'yun maliban sa pagiging zombie?

Tama zombie dahil walang kabuhay-buhay ang babaeng 'yun. Tsk!

(Inhale* Exhale*)

Kailangan kung huminahon. Ok. . . hindi ko na papakialaman ang babaeng 'yun at si Aislier kung siya man ang nagugustuhan niyang babae. Magsama silang dalawa total parehas sila nagbibigay ng sakit sa ulo sa'kin.

"Problemado si supremo. Huhulaan ko. . . tungkol 'yan kay Aislier at Axerylle no?" Rhezero.

"Shut up ayaw ko na sila isipin." malamig kong sabi.

"Sabi ko naman sayo kahit anong gawin mo kay Aislier stick to one parin siya kay Axerylle." Vishnu.

"Yeah yeah. I don't care. Huwag na natin sila pag-usapan dahil sa ngayon ok na sa akin basta 'wag lang magpapakita sa akin ang babaeng 'yun kumukulo ang dugo ko kapag nakikita ko siya." I said.

Everytime na nakikita ko siya bigla na lang ako nawawala sa sarili dahil sa galit.

"Cool naman si Axerylle 'yun nga lang pangit siya." Sabi ni Vishnu at mahinang tumawa pero may pagkadismaya ang tono niya.

"Cut the crap let just discuss about the important things here. Alam niyo na ba kung saan lumalabas-pasok ang Ixtal Academy?" pasisimula ko sa bagong topic.

Hindi dapat sila pumasok dito kailangan namin silang pigilan dahil kung hindi. . . mahahanap nila ang kanilang matagal na hinahanap.

Yes, Alam na namin ang about sa hinahanap nila.

-------------(FLASHBACK)------------

(HEAD MASTER OFFICE)

"Bakit mo kami pinapatawag? May importante ka bang sasabihin sa aming apat?" pasimula ni Aislier.

Nakaupo sa kaniya-kaniyang upuan kung baga kalat kami maliban kay Aislier na nakatayo sa pintuan ng IGR, si Vishnu naka-upo sa mini cabinet na nasa likuran ni Darl (HM), si Rhezero naka-upo sa gilid ng upuan na pinapatungan ng siko habang ako nakaupo ng maayos sa single couch at si Darl obviously nasa upuan niya tapat ng kaniyang table.

"Yeah alam mo naman siguro na busy kami." dugtong ni Rhezero sa sinabi ni Aislier.

"Obviously may sasabihin ako hindi naman siguro ako magtatawag kung hindi importante."

"Then ano naman ang sasabihin mo?" curious na tanong ni Vishnu sa kaniyang likuran.

"About sa history." sagot ni Darl na ikinataka namin.

The Secret Assassin in the Mafia's Academy (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon