☪️CHAPTER 1☪️

8.9K 224 18
                                    

VISHNU POV:

"Livius may bago na naman tayong transferee ah. Hindi mo ba susunduin?" tanong ko sa kanya habang nakatitig sa kanyang Cellphone.

Dahan-dahan naman syang tumingin sa akin at tinaasan ako ng isang kilay. Napakasungit talaga nagtatanong lang naman.

"Vishnu hindi naman interesado si Livius sa mga transferee lagi naman syang ganyan kaya hayaan mo na." Saad ni Rhezero nakaupo sa isang single couch habang nakabente-kwatro.

Ayy oo nga pala kahit kailan hindi pa naging interesado si Livius sa mga transferee.

Bat ko pa natanong? tsk.

"Tsk." napatingin kami kay Aisleir ng bumaba sya sa may bintana kung saan sya nakaupo kani-kanina lang at lalabas na sana ng tinawag ko sya.

"Aisleir! Saan ka pupunta?" tanong ko sa kanya.

Napahinto naman sya at tumingin sa amin ng nakatagilid ng kaunti ang kanyang ulo. Medyo cold yan katulad ni Livius kaya minsan hindi namin sya napapansin.

"Outside." maikling sagot nya at tuluyang lumabas. Hayst ang ikli ng sinagot nya psh! hindi na ako magtataka dahil same lang naman sila ni Livius.

"Hayaan mo na sya ganyan naman yan eh nagpapahangin lang yan sa labas." napatango na lang ako kay Rhezero at tumingin kay livius na umiinom ng wine.

Dapat kasi kami ang susulubong sa transferee at dahil ayaw ni Livius ay ganon din kami pero pag-bored naman kami ay kami na ang nagsusulubong sa kanila.

Pag lalake ok lang dahil medyo matino pero minsan mayabang, sa babae naman malalandi na kiti-kiti. Kaya minsan pinahihirapan namin sila dahil yun ang hobby namin at yun din ang nagpapasaya sa amin dahil nakikita namin silang nahihirapan. (smirk)*

Hindi ko ba nasabi na kami ay ang Supreme pero si Livius ang leader namin medyo close kami. Hindi totally na close na close, medyo lang.

Magpapakilala muna ako, Ako si Vishnu Aniston tinugurian nila akong 'The Sweet Romance' hindi ko alam bakit tinugurian nila akong ganyan pero sa tingin ko dahil mabait ako at sweet sa mga kababaihan ngunit nagpapahirap naman ako ng mga babae.

Ang gulo noh?

Yung sumagot kanina ay si Rhezero Beckham- Smart but a psycho basta yun ang naiisip at nakikita ko sa kanya dahil minsan nagsasalita sya mag-isa, ewan ko ba kung nakakabisado ba sya o ano.

Yung lalake naman na lumabas ay si Aisleir Bronson- The Badass, sya yung tipong mabilis na mapikon kaya takot sa kanya ang mga istudyante minsan lang yan cold at pag may gusto syang bagay ay inaangkin nya agad.

At ang huli ay si Livius Arden- Ang Supremo, tinawag syang supremo dahil sya ang namumuno sa supreme, cold at hindi nagkainteresado sa mga babae kahit minsan. Tinatakutan din sya dahil sa mahigpit na patakaran nya at sya ang nagpaparusa sa mga lumalabag dito minsan nalalaman na lang namin na patay na ang mga pinaparusahan nya.

Tinatawag kaming Supreme of Mafia's and by the way Welcome to Mafia's Academy.

AXERYLLE VIOLET POV:

"Axerylle Violet Forden." pagbasa ng isang Dean sa name ko sa hawak nyang requirements.

Tumingin lang ako sa kanya at hindi kumibo. Habang nagbabasa sya ng resume ko bigla na lang kumunot ang noo nya. Alam ko na kung bakit.

"Bakit blanko lahat ng information mo? Except sa age, name, and sex." hindi ko ulit sya kinibo.

Anong mapapala nya kung sasabihin ko sa kanya ang information ko?

"Hayst alright. Remove your mask." utos nya sa akin kaya napataas ang isa kong kilay na alam ko naman na hindi nya makikita.

Yes I'm wearing a mask but half mask, ang nakikita lang ay ang labi ko.

"Why would I?" tanong ko naman sa kanya. Alam ko naman kung ano ang gusto nya, ang makita ang mukha ko.

Ganyan naman silang lahat curious sila sa mukha ko since I was 9 years old and now I'm 17 years old subrang tagal na din na hindi ko pa pinapakita ang mukha ko sa iba.

"Ok fine. Here's your key and your uniform." napatingin ako sa table nya na may inusog syang uniform at nakapatong dito ang isang susi.

Kinuha ko naman ito at tiningnan ko ulit sya bago ako tumalikod sa kanya.

"By the way, Hellcome to the Hell Wall Academy."

He said but I ignore it at lumabas ng pinto habang daladala ang baggage ko yeah dormitory ang academy na to kaya bawal lumabas ng Academy.

Pwede kang lumabas ng Academy pag weekends at ok na ako doon dahil wala naman akong gagawin sa labas kundi maglaro sa arcade but I refer na dito muna ako.

Huminto muna ako at binitawan ang baggage ko para tingnan ang susi kung anong room ako at nakita ko naman No#212.

Tumingin ako sa kaliwa ko at nakikita ko mula dito ang dormitory sa tingin ko nasa 4th floor ang dorm ko.

Inilagay ko muna ang susi sa bulsa ng jacket ko at nag simulang maglakad pababa ng building hanggang sa nasa labas na ako ng building.

Habang naglalakad ako papuntang dorm ay napahinto ako dahil may naramdaman akong nagmamasid sa bawat galaw ko.

Tumingin ako sa kaliwa ko, mula sa malayo ay may natatanaw akong isang puno ngunit pinasawalang bahala ko na lang at nagsimula ulit maglakad.

Nang nakarating ako sa building ng dorm ay tumingala ako at hindi ko aakalin na ang laki pala nito dahil siguro pinagsama na sa isang building ang boys at girls.

Tsk! hindi na ako magtataka kung isang araw ay may isang babaeng nalalakad buntis na.

Pumasok ako sa loob at umakyat ako sa floor ko sa tingin ko 8 floor tong dorm subrang laki at malawak kaya pwede ang 1k to 2k student.

Hinahanap ko yung number ng dorm ko ng nahanap ko na ay huminto ako sa harap nito.

Kinuha ko yung susi sa bulsa at inopen ito saka pumasok sa loob. Napangiwe ako dahil sa nakita ang kalat.

Seriously?

Psh! may mga kadorm mates pala ako I thought ako lang mag-isa.

Pumunta muna ako sa mga kwarto tiningnan ko ang bawat isa kung sa akin ba o hindi. Sa unang kwarto ay binuksan ko iyon at nakita kong napakarumi at ganon din sa pangalawa tsk! I don't think na baka mga lalake ang naging dormmate ko.

May isa na lang akong hindi ko na-oopen kaya pinuntahan ko at inopen, pag-open ko ay nakita kong malinis, sigurado akong sa akin to kaya pumasok na ako sa loob.

Inayos ko muna ang mga damit ko at iniisa-isa itong hinanger at inilagay sa isang closet. Pagkatapos ko ay pinagmasdan ko ang bawat sulok ng kwarto.

Maganda ang pakakaayos at malinis mabuti na lang at hindi ito pinapasukan kadormmate ko at ang mas nagustuhan ko sa kwartong ito ay yun theme ng kwarto ko na violet na may kasamang black.

Lumabas ako ng kwarto saka pumunta sa sala para linisin ang mga kalat sa sahig. Hindi ako yung tipong tao na masipag maglinis pero dahil subrang kalat ay kailangan kong linisin to I don't have a choice.

Pinulot ko muna yung mga kalat habang nag pupulot ako ay may napansin ako kaya pinulot ko ito gamit ang dalawang daliri.

"Panty?" sh*t! bigla ko itong hinagis sa labahan na malapit lang sa may kusina at na-shoot naman.

Seriously? Napakaburara naman nila, tsk.

Nagsimula ulit akong maglinis at ng matapos ako ay sa mga kwarto naman nila hindi ko naman pinakialaman ang mga gamit nila nilinis ko lang.

Nang matapos na ako ay sa kusina naman, hinugasan ko ang mga pinggan at ang buong kusina. Nagluto na din ako ng pagkain na mayroon lang sa refrigerator.

Nang matapos naman ako ay dinampot ko ang lagayan ng labahan at binuhos ito sa washing machine hindi ko na pinaghiwalay ang dicolor bahala sila kung maghalo ang kulay.

(-.....-)

The Secret Assassin in the Mafia's Academy (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon