Axerylle POV:
Natapos ko na din ang pagkanta ko kaya agad akong napatingin sa aking pintuan ng nararamdaman ko ang kanilang presensiya.
Nandito na sila.
"Axerylle." nabaling ang tingin ko sa aking cellphone ng tawagin ako ni Aigen.
Hindi ko na ito pinansin bagkus ay agad ko itong pinatay saka lumabas ng small studio.
Naramdaman kong subrang lapit na nila kaya nagtago muna ako sa isang kurtina na dalawang metro ang layo sa pintuan at saka ko itanago ang presensiya ko.
Sumilip ako ng kaunti mula sa kurtina at nakita ang dalawang bulto ng lalaki na nakatayo sa harap ng pintuan ng mini studio.
Dahil nakatingin sila sa small studio ay ito na ang pagkakataon ko para makatakas. Mabilis akong umalis sa kurtina at tumakbo,a lam kong napatingin sila sa gawi ko marahil ay naramdaman nila ang yapak ko.
"Hoy!" napangisi ako sa paraan ng pagtawag nila sa akin.
Malapit na ako sa pintuan ng lumingon ako at nakita ko ang isa sa kanila na tumatakbong tumatalon sa mga upuan. Tsk!.
Bubuksan ko na ang pintuan ng may humawak sa korean long Jacket ko kaya napatingin ako rito.
Pesting Livius!
"Got yah!" nakangising sabi n'ya.
Bobo! jacket lang ang hawak mo hindi ako.
Inikot ko ang isang paa ko saka sumipa sa era kaya nabitawan n'ya ang jacket ko at muli akong umikot sakabay ang pag sinipa sa kaniya kaya napatilapon siya sa mga upuan.
Napatingin naman ako sa isang lalake na walang iba kundi si aislier, nakatingin lang s'ya sa akin pero hindi n'ya makikita ang mukha ko dahil sa hood na suot ko.
Binuksan ko naman agad ang pintuan ng nakita kong nakatayo na si livius. Ang lakas ng isang to, kulang pa ang sipa ko sa mga sipa na ibinigay niya sa'kin no'ng nakaraan.
Tuluyan na akong nakalabas sa music room kaya tumakbo ako ng tumakbo.
"You! Comeback here!" sigaw ni Livius at hinabol niya ako sa pasilyo.
Alam kong may mga kasama pa sila sa ibaba kaya no choice ako tatalon ako mula dito.
Hinawakan ko ang railings saka tumalon mula sa fourth floor at nakalanding ng maayos sa first floor.
Narinig ko pang nagsisigaw si Livius sa taas. "SHIT!! IHANDA MO NA ANG SARILI MO BUKAS DAHIL HINDI KO ITO PAPALAMPASIN." Tch!
As if kung makikilala mo ako (smirk)*
Tumakbo ako papuntang dorm at sa bintana parin ako dadaan kung saan ako lumabas kanina.
Bago pa man ako umakyat ay may nakita akong isang basurahan kaya hinubad ko ang long jacket na suot ko saka ito itinapon at umakyat na sa floor ng dorm ko. Tinungtungan ko ang bawat railings ng terrace na inaakyatan ko hanggang sa makarating ako sa bintana ng kwarto ko.Pumasok na ako sa loob at sumampa sa kama at tinitigan ang kisame. Hindi ko na tatawagan si Aigen at baka mapahaba na naman sermon n'ya, hinayaan ko na lang na pumikit ang mata ko hanggang sa hindi ko namalayan na nakatulog na ako.
--------------KINABUKASAN------------
"Axerylle!!!" ( ̄  ̄|||)
Haist ang aga-aga sumisigaw na naman si layla. Tch!
Lumalakad lang ako na walang emotion na makikita sa aking mga mata at nagkunwaring hindi ko sila naririnig.
"Axerylle! Axerylle!" tawag nila sa akin habang nararamdaman ko na lumalapit sila sa aking likuran.
BINABASA MO ANG
The Secret Assassin in the Mafia's Academy (ON GOING)
AksiMay Isang babae na hindi kilala na nag transfer sa isang school na puno ng mga mafia at gangster dahil laging syang nakamask ay lagi syang pinag-iinitan ng supreme. Lahat ng mga studyante ng Hell Wall Academy ay nagkaroon ng kuryusidad sa kanyang mu...