☪️ CHAPTER 48☪️

2.9K 75 1
                                    

AXERYLLE POV:

Habang natutulog ako may naramdaman akong paparating na palaso kung saan ako nakaupo ngunit hinayaan ko lang ito at hindi kumibo.

Nung naramdaman kong tumama na ito sa pader ay saka ako dumilat at ang unang nakita ng mata ko ang dulo ng palaso at ang pangalawa ay ang mukha ni Vishnu na hindi mo malaman kung natutuwa ba siya o hindi.

Napatingin ako sa direction nila Livius at nakita ko ang nakangising Stephanie na hawak-hawak ang bow at obviously siya ang may gawa.

Nakita ng peripheral vision ko na tumayo si Vishnu. "HEY! Wala dito ang target board Stephanie mukhang pumupurol ka na."

Nawala naman ang ngiti ni Stephanie at kinunutan si Vishnu kaya naglakad ito papunta sa amin.

"Ayy magkaibigan na kayo? My bad Vishnu." Sabay hawak niya sa kaniya dibdib na animo'y na hindi niya sinasadya.

Plastic talaga.

"Akala ko kasi siya ang target." Then she grin.

Gross

"What if..." pasimula ko habang nakatingin sa kaniya ng seryoso saka hinugot ko ang arrow sa likuran. "Gawin ko yung ginawa mo sa akin?" I said habang hinihipo ang talim ng pana saka siya nginisian.

"No! you can't." Umiling-iling sabi niya na mukhang sinasabi niya hindi ako marunong gumamit ng bow and arrow.

"Oh why darling? Are you afraid of me?" Then I smirk.

Tinaasan niya ako ng isang kilay, hindi ako madadala sa ganiyan mo babae. Napatingin naman ako sa likod niya dahil nandoon si Livius ngunit nakatayo lang ito at seryosong pinapanood kami.

Hmm.. let see kung ano binatbat ng girlfriend mo.

"Me? Of course not! Dream on b*tch!"

Mabilis kong inagaw ang bow sa kaniya at agad na tinutok sa kaniyang noo ang arrow at dama ko ang kaniyang nyerbos.

"W-what are you t-trying to do? L-livius stop her!"

I smirk.

"Axe—SHIT!" Sigaw ni Vishnu.

"AAAHH!" Ang tinis ng boses ng babaeng 'to nakakairita.

Well, hindi ko naman pinalusot sa ulo niya ang pana pinadaan ko lang 'to sa tainga niya at tumama 'to sa target chart ngunit hindi tumama sa pinakagitna kundi sa pinakababa lang.

Lumingon naman si Stephanie sa likod sabay tawa niya dahil sa nakita niya at lumingon sa akin na parang hindi natakot kanina lang.

"What the hell HAHAHAHA ayan lang ba ang kaya mo ni hindi ka nga naka 4 points. Gosh! Ang lakas mo naman kalabanin ako, loser." Then she roll her eyes.

Wala akong binigay na reaction hindi sa tinamaan ako kundi wala akong pake-alam sa sinabi niya. Who say that I'm loser? Just watch honey.

"If nandito ka para manggulo sa training ng iba hindi ito ang tamang oras Axerylle."

Napataas naman kilay ko sa pagsingit ni Livius. Isa pa 'to, bobo.

"Wow!" I said in sarcastic way. "Did you see na nahihimik ako until your bitchie girlfriend interrupt me."

"Eh pinalagan mo e."

Just wow! I can't believe him, s'ya lang ang taong kilala kong napakabobo.

Nagkatitigan kaming dalawa at ilang sandali humarang ang pangit na pagmumukha ni Stephanie.

"Tsk!"

The Secret Assassin in the Mafia's Academy (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon