☪️ CHAPTER 16☪️

4.6K 165 8
                                    

AISLIER POV:

Pareho silang nakakunot ng noo ng napalingon sila sa akin.

"Oh why are you here aislier? Don't you have a class?" nakangiting tanong ni Dean.

"Tsk."

Tumayo ako ng maayos at hindi sya sinagot bagkus nakatingin lang ako kay Axerylle. Nakasuot na sya ng uniform at... teka...

Don't tell me papasok sya ngayong araw?

"Ohh so, magkaibigan ba kayong dalawa?" tanong ni Dean at pabalik-balik ang tingin nya sa amin kaya tiningnan ko din sya.

"HAHAHA aislier don't get me wrong dinalaw ko lang sya." explain nya na ikinataas ng isa kong kilay.

"Walang patay dito para dumalaw ka." sagot ko sa kan'ya.

"HAHAHA aislier, aislier, aislier, kung hindi lang kita kilala pagkakamalan kong may relasyon kayong da—"

BANG!*

Napatigil sya ng hinugot ko ang baril ko saka siya pinatukan sa gilid ng kan'yang tainga kaya lumagpas ito sa kanya patungo sa pader.

"Shut your f*cking mouth." malamig kong utos.

"Woah! woah! I'm your dean for pete sake! And.. and you almost shot me." hindi makapaniwalang sabi nya.

"Hindi ka aalis? O gusto mong magang shot ang bungo mo?"

"HEHEHE sorry I thought she wouldn't come to class today, she was just late peace. So, mauuna ako hehehe."

Payuko naman syang dumaan sa gilid ko na sinundan ko lang ng tingin hanggang sa makalabas s'ya ng pinto ng wala na siya ay saka ako tumingin kay Axerylle at nakita kong kinuha niya ang kan'yang bag at sinuklib sa kan'yang balikat kasunod nito ang pag-ayos ng kan'yang maskara.

Ibinalik ko naman ang baril ko sa loob ng aking blazer at napakunot akong napatingin sa kaniya.

"So papasok ka? Hindi ka pa nakakakita, diba? Gusto mo bang mamatay ng maaga huh?" 

Sinundan ko sya sa paglalakad at hindi n'ya ako sinasagot bagkus sinarado n'ya ang pintuan ng kanyang dorm ng nasa labas na kami at tinalikuran n'ya ako.

"I'm Aislier Bronson one of the Supreme of Mafia's I order you to stop right now."

Utos ko sa kan'ya pero hindi man lang sya huminto sa paglalakad kahit isang segundo lang.

"What the heck!" Umiiling kong bulalas at hinabol ko siya saka humarang sa harapan n'ya na ikinahinto niya sa paglalakad.

"Are you listening to me? Have your ears also been affected by your blindness?"

"Idiot." napatanga ako dahil sa sagot n'ya.

Sya lang ang unang taong maglakas loob na tawagin akong idiot kahit na si Livius ang supremo ay hindi pa ako natatawag ng ganiyan.

"You're drolling." nakangising saad n'ya kaya agad akong napahawak sa bibig ko pero wala naman.

Kaya sinamaan ko sya ng tingin pero nginisian nya ako at nagsimula ulit s'yang maglakad.

Wait...

"Can you see now?" 

Gulat kong tanong pero hindi ko pinahalata sa kaniya. Ang akala ko ang uniform lang ang iba sa kanya pero nakakakita na pala sya.

"What do you think jerk?" papalampasin ko ang pagtawag niya sa akin ng kung ano-ano ngayon.

Pero paano nangyari na nakakita na s'ya kailangan nya pa ng 4 days para doon.

The Secret Assassin in the Mafia's Academy (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon