baychimcuadang.wordpress.com
Chương 01: Không ai sánh bằng
Edit: Dii
Beta: Yuyu
___________________
"Nhìn người ấy ôn hương diễm ngọc, thông minh đơn thuần, trên đời này không ai sánh bằng."
Tháng tư, mùa hạ, tại trang viên riêng của phủ Dục Vương.
Trong đình hóng gió ngoài vườn, Lăng Kỳ Yến dựa vào ghế quý phi mềm mại, nhắm mắt nghỉ ngơi, bảy tám nha hoàn đứng hầu hạ xung quanh, tiếng đàn du dương, nói cười nũng nịu.
Có thái giám tiến vào nhỏ giọng bẩm báo: "Điện hạ, nhóm của tam công tử phủ Hiển An Hầu đến rồi."
Ngón tay thon dài của Lăng Kỳ Yến khẽ gõ lên cạnh giường, y vẫn nhắm mắt: "Gọi bọn họ tới đây đi."
Tam công tử Trương Uyên của phủ Hiển An Hầu dẫn đầu một đám công tử áo gấm tiến vào trong đình, phía sau còn có thêm bốn, năm học trò mặc đồng phục của Quốc Tử Giám.
Người mới đến rối rít hành lễ với Lăng Kỳ Yến, Trương Uyên mỉm cười bước đến cạnh y, nhỏ giọng bẩm báo: "Điện hạ, đã dẫn người đến rồi."
Lăng Kỳ Yến nhíu mày, mở mắt nhìn hắn: "Người nào?"
Nụ cười trên mặt Trương Uyên bỗng cương cứng, hắn bất lực giải thích: "Mấy ngày trước, điện hạ nghe bọn ta nhắc tới trong Quốc Tử Giám có mấy thư sinh... hơi thú vị, lúc đó ngài đã bảo muốn nhìn thử, vậy nên hôm nay bọn ta mới dẫn người đến đây."
Lăng Kỳ Yến suy nghĩ một lúc, hình như có chuyện như vậy thật.
Nhóm người Trương Uyên này đều nhờ vào chức vị của người lớn trong nhà mà được tuyển thẳng vào Quốc Tử Giám, hằng ngày không biết học hành là gì chứ ăn chơi cờ bạc thì vô cùng giỏi, còn thành thạo cả việc trêu đùa nam sủng xinh đẹp.
Vài ngày trước, bọn họ đã kể cho Lăng Kỳ Yến nghe về những thư sinh được tiến cử từ khắp nơi tới Quốc Tử Giám, đa số đều là thư sinh nghèo, trong đó có khá nhiều người vẫn luôn âm thầm "lấy lòng" mấy vị công tử nhà quan, bọn người này "sạch sẽ" hơn tiểu quan* của kỹ viện, nên "chơi" cũng thú vị hơn nhiều.
(*Tiểu quan: cái này đa số ai cũng biết, là mấy vị "trai bao" ver cổ trang.)
Lăng Kỳ Yến nghe xong thì bâng quơ nói muốn gặp thử để mở mang kiến thức, vì vậy hôm nay Trương Uyên mới dẫn người đến trang viên riêng của y.
Bốn năm thư sinh xếp thành một hàng, cúi đầu đứng im, dường như vô cùng căng thẳng, ánh mắt Lăng Kỳ Yến quét qua một lượt, do không thấy rõ mặt của họ, nên y hơi khó chịu, bèn liếc sang Trương Uyên: "Sao cả đám đều run rẩy như con chim cút thế kia? Thú vị thật chứ?"
Trương Uyên cười xòa: "Không lừa điện hạ đâu, ta chỉ dẫn "chim non" đến đây cho ngài chọn thôi, nào dám đưa mấy tên vừa không sạch sẽ vừa dâm đãng tới. Mấy người này vẫn chưa có kinh nghiệm, lần đầu nhìn thấy người cao quý như điện hạ nên bị dọa sợ thôi."
Lăng Kỳ Yến lộ vẻ nghi ngờ: "Không phải ngươi ép họ tới đây đấy chứ?"
"Tất nhiên là không phải, vừa nghe nói có thể nhìn thấy quý nhân, bọn họ đã tranh nhau tới." Trương Uyên vội nói, chỉ sợ y hiểu lầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới Tử
General FictionTên truyện: Ôn Hương Diễm Ngọc Tác giả: Bạch Giới Tử Thể loại: Đam mỹ, dục vọng chiếm hữu mạnh, phúc hắc công x không có tim không có phổi thụ, cổ đại, cung đình, ngọt sủng, hơi máu chó, 1×1, HE. Bản gốc: Trường Bội Số chương: 98 chương Tình trạng e...