41-45

2.3K 120 106
                                    

Chương 41: Ngày sinh nhật.

Edit: Rykyu.
Beta: Yuyu.

Ngày hai mươi hai tháng chạp, thời tiết rét đến mức đóng băng cả mặt đất.

Mới sáng sớm Thái hậu đã gọi Lăng Kỳ Yến vào cung, nói muốn tổ chức tiệc sinh nhật cho y.

Từ khi trời trở lạnh, Lăng Kỳ Yến dần lười biếng hơn, suốt ngày vùi mình trong phủ,  chưa từng bước chân ra khỏi cửa, hiếm lắm mới thấy y vào cung một chuyến, nhưng dáng vẻ vẫn lờ đờ như thế.

Lăng Kỳ Yến ôm lò sưởi trên tay, thỉnh an Thái hậu một cách qua loa.

Thái hậu bảo y tới gần bà, sau đó xoa mặt y: "Sao trông chẳng hào hứng tí nào vậy? Hôm nay là sinh nhật mà mặt mày ủ rũ thế?”

Lăng Kỳ Yến trả lời đại: "Trong phủ chán quá, không có ai chơi với con hết.”

Gần đây đám Trương Uyên đều bị nhốt ở nhà, rất khó ra ngoài do bị mấy lời đồn về nhóm công tử nhà quan cao quý kia liên luỵ, nên Lăng Kỳ Yến chỉ có thể ở trong phủ nghe nha hoàn đánh đàn cả ngày, đúng là nhạt nhẽo lắm. 

Thái hậu cười nói: "Mai là cuối năm rồi, con cứ nán lại trong cung vài ngày đi, qua tết Nguyên Tiêu hẵng về, đệ đệ và muội muội của con đều ở đây, sẽ có nhiều người chơi với con.”

Tuy Lăng Kỳ Yến nghĩ thầm giữa y và bọn nó có trò gì vui đâu, nhưng ngoài mặt vẫn đồng ý với bà. 

Thái hậu thấy Lăng Kỳ Yến rầu rĩ không vui như cũ nên muốn dỗ dành y, bà gọi đại thái giám tới, bảo ông ta dẫn Lăng Kỳ Yến đến nhà kho, sau đó vừa vỗ nhẹ tay cháu trai ngoan ngoãn của mình vừa nhắc nhở: "Con tự chọn nhé, thích thứ gì thì lấy thứ đó.”

Lăng Kỳ Yến ngượng ngùng nói: "... Thôi, nếu để người khác biết sẽ nói tổ mẫu bất công đấy.”

Thái hậu phản đối: "Ai dám nói chứ, hơn nữa sao phụ hoàng và mẫu hậu của con có thể bất công, còn ta thì không thể? Cứ kệ bọn họ, đi đi, muốn lấy gì thì lấy."

Cuối cùng mặt mày Lăng Kỳ Yến cũng tươi tỉnh lại, y cảm ơn bà rồi hớn hở đứng dậy rời đi với Thái giám. 

Thái hậu dõi theo bóng lưng tràn ngập vui vẻ của Lăng Kỳ Yến dần mất hút, sau đó buột miệng cảm thán với ma ma đứng kế bên: "Mới chớp mắt mà Yến nhi đã lớn thế này rồi, ta vẫn còn nhớ dáng vẻ của nó lúc vừa được bế trở về, là một đứa trẻ gầy gò bé nhỏ, trông rất đáng thương. Rõ ràng là hoàng tử cao quý nhưng lại chào đời giữa chốn núi rừng hoang dã, đến khi đầy tháng mới được đưa về đây, cũng may là tìm thấy nó.”

Hiếm khi có người trong cung nhắc đến chuyện này, mỗi lần Thái hậu sực nhớ tới nó là phải qua phật đường lạy vài cái mới cảm thấy yên lòng hơn. 

Vốn dĩ Thái hậu là kế Hoàng hậu của tiên đế, bà sinh được hai nam một nữ, lần lượt là Hoàng đế đương nhiệm, Tĩnh vương và Trưởng công chúa Hoa Anh. Năm đó chẳng hiểu sao còn chưa trưởng thành mà con của nguyên Hoàng hậu đã mất sớm là Thái tử lại chết yểu. Bởi vì quá đau buồn nên tiên đế không chịu lập Thái tử mới nữa, dẫn đến việc các con trai của ông tranh đấu gay gắt với nhau hòng chiếm lấy ngôi vị Hoàng đế.

[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ