4. Vào phủ Dục Vương

1.7K 142 6
                                    


Chương 04: Vào phủ Dục Vương

Edit: Yuki

Beta: Yuyu

baychimcuadang.wordpress.com

Ủng hộ truyenfull dù biết nó ăn cắp thì cút! Mất não cắn ngược chủ nhà cũng cút!

____________________

Ôn Doanh đứng ngoài cửa phòng Lăng Kỳ Yến cả đêm, Dục vương điện hạ bảo hắn cút đi, nhưng lại chẳng nói phải cút đi đâu, không ai dám tự quyết định, hắn muốn đứng bên ngoài thì cứ để hắn đứng đấy.

Đêm mùa hè trên núi, ánh trăng như lụa, sương đêm lượn lờ như dòng nước, chỉ nghe tiếng ve kêu râm ran, thỉnh thoảng lại có đom đóm lập lòe trong vườn hoa, đêm khuya vắng vẻ triền miên.

Ôn Doanh đứng dưới mái hiên ngắm nhìn màn đêm, không chịu rời đi.

Mãi tới khi trời tờ mờ sáng, trên tàu lá chuối bên ngoài hàng hiên đọng nước sương thì trong phòng mới vang lên tiếng động rất nhỏ.

Người hầu không ngừng ra vào, tất bật hầu hạ Lăng Kỳ Yến thức dậy.

Ôn Doanh bước vào cửa, hành lễ với y.

Lăng Kỳ Yến nhấp một ngụm trà, vô thức hỏi hắn: “Đêm qua không chợp mắt, vẫn đứng bên ngoài à?”

Hắn cụp mắt, hờ hững trả lời: “Điện hạ không bảo học trò đi ngủ, học trò nào dám ngủ chứ.”

Lăng Kỳ Yến giật giật khóe môi, tên này rõ là… ngoài miệng thì nói cái này không dám cái kia không dám, nhưng vẻ mặt hắn vẫn thản nhiên, có thấy lộ ra chút sợ hãi nào với mình đâu. Rõ ràng là muốn xin xỏ y, nhưng vẫn luôn giữ dáng vẻ kiêu ngạo bướng bỉnh, không biết lấy đâu ra lắm sức lực thế nhỉ.

Y sống mười mấy năm trên đời, đây là lần đầu gặp được người… dám đối xử như vậy với y.

“Bản vương không bảo ngươi đi ngủ thì ngươi không dám đi ngủ sao? Vậy bản vương bảo ngươi chết thì ngươi cũng chịu à?”

Ôn Doanh không tiếp lời.

Lăng Kỳ Yến vẫy tay: “Thôi, nghỉ ngơi đi, bản vương cũng không muốn khắc khe với ngươi.”

“Cảm ơn điện hạ, nhưng học trò muốn tạm biệt ngài, ngày nghỉ đã qua rồi, học trò cần phải quay về thư viện đọc sách.”

Y nhìn sắc trời ngoài cửa sổ. Lúc này vẫn chưa tới giờ Thìn, đêm qua y ngủ sớm nên sáng nay mới dậy sớm, vậy mà người này đã vội vàng rời đi, mấy kẻ còn lại kia, chỉ e vẫn còn say sưa mộng đẹp trong trang viên, tự dưng cảm thấy hơi khó chịu.

(Giờ Thìn: Từ 7h-9h sáng)

Đều là học sinh của Quốc Tử Giám mà sao khác nhau quá vậy.

“Ngươi đi đi.” Lăng Kỳ Yến liếc mắt nhìn Giang Lâm, đối phương hiểu ý, ra ngoài dặn người chuẩn bị xe ngựa cho Ôn Doanh, chở hắn về Quốc Tử Giám.

Ôn Doanh tạ ơn y. Trước khi đi, còn do dự hỏi: “Điện hạ bằng lòng tiếp nhận học trò chứ?”

Lăng Kỳ Yến lập tức vui vẻ: “Bản vương bảo ngươi “đi theo” bản vương, ngươi lại không chịu, cứ khăng khăng đòi làm môn khách, ngươi thấy thú vị lắm sao?”

[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ