Chương 91: Hoàng đế trúng độc
Edit: Yuki + Uyên
Beta: Dii
_________________
Chạng vạng hôm sau.
Biệt cung đột nhiên truyền tin ra. Tĩnh Vương mới sáng sớm đã sang đó cũng sai người tới truyền lời mời thái tử tới biệt cung, bệ hạ đã xảy ra chuyện.
Ôn Doanh và Lăng Kỳ Yến đang dùng bữa tối. Sau khi nghe xong, Ôn Doanh buông đũa, cầm khăn lên lau miệng rồi đứng dậy.
Lăng Kỳ Yến cũng không ăn nữa: "Ta đi với ngươi."
"Không cần, nếu không có chuyện gì quan trọng thì ngày mai ta sẽ trở về, ngươi cứ nghỉ ngơi đi."
Lăng Kỳ Yến không chịu, cong khóe miệng: "Làm sao mà không có chuyện quan trọng chứ. Nếu không quan trọng thì Tĩnh Vương sẽ gọi ngươi đến gấp như vậy ư? Ta muốn đi, ta phải đi xem thử rốt cuộc ngươi đang dối gạt ta điều gì."
Yên lặng một lúc, Ôn Doanh đáp: "Vậy đi thôi."
Vội vã đi cả đoạn đường, tới khi đến biệt cung cũng đã qua giờ Hợi.
*Từ 21h tới 23h
Trong tẩm điện, Hoàng đế đang hôn mê bất tỉnh, Tĩnh Vương trưng vẻ mặt khó coi vô cùng, chúng thái y câm như hến, nội thị cung nhân quỳ đầy đất.
Mấy phi tần cũng đã đến, đa số đều đang thấp giọng khóc nức nở, duy chỉ có Vân thị giữ vẻ mặt thản nhiên canh giữ ở bên ngự tháp, thỉnh thoảng đổi khăn trên trán cho Hoàng đế đang mê man, lau mồ hôi.
Ngu Chiêu viện đã bị khống chế quỳ trên đất, cúi đầu nghiến chặt răng không nói một lời.
Ôn Doanh và Lăng Kỳ Yến cùng đi tới, nhìn lướt qua tình hình trong tẩm điện. Ôn Doanh hạ thấp giọng hỏi Tĩnh Vương: "Hoàng thúc, đã xảy ra chuyện gì?"
Tĩnh Vương vô cùng tức giận: "Ngươi tới đây thăm phụ hoàng ngươi mấy lần, lại không phát hiện ra phụ hoàng ngươi trúng độc sao?"
Ôn Doanh nghe vậy thì chau mày, quay sang hỏi mấy thái y: "Có chuyện gì?"
Đám thái y đã sợ xanh mặt từ lâu, lắp ba lắp bắp hồi lâu mới nói rõ ràng mọi chuyện.
Mấy hôm nay bệnh tình của Hoàng đế cứ lên lên xuống xuống, bệnh thì ngày càng nghiêm trọng hơn, đến mức hôn mê bất tỉnh, đúng thật là do trúng độc.
Không phải lúc trước bọn họ chưa từng nghĩ tới việc này, nhưng không có bằng chứng thì nào dám nói ra. Triệu chứng của Hoàng đế không giống như trạng thái trúng độc bình thường. Nhìn sắc mặt, màu môi và bắt mạch cũng không nhìn ra chút manh mối nào. Cho đến tận hôm nay, Tĩnh Vương dẫn theo một đại phu dân gian vô cùng giỏi tới, nhìn sơ xong thì phán rằng Hoàng đế trúng một loại độc vô cùng hiếm thấy đến từ nước chư hầu Tây Nam.
Độc này không màu không mùi không vị, chỉ khiến cho thân thể người trúng độc dần dần suy yếu, đến khi hôn mê không tỉnh lại được nữa.
Đặc biệt là người nào càng khoẻ mạnh thì càng dễ chịu ảnh hưởng của loại độc này, cộng thêm miệt mài quá độ, hại càng thêm hại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới Tử
Fiksi UmumTên truyện: Ôn Hương Diễm Ngọc Tác giả: Bạch Giới Tử Thể loại: Đam mỹ, dục vọng chiếm hữu mạnh, phúc hắc công x không có tim không có phổi thụ, cổ đại, cung đình, ngọt sủng, hơi máu chó, 1×1, HE. Bản gốc: Trường Bội Số chương: 98 chương Tình trạng e...