32. Tình cảm nam nữ

1.7K 123 13
                                    

Chương 32: Tình cảm nam nữ

Edit: Ngáo
Beta: Yuyu

________________

Sau khi nói muốn qua trang viên chơi, Lăng Kỳ Yến sai người chuẩn bị xe ngay, chưa đến trưa đã tới nơi. 

Y không cho Ôn Doanh cầm sách vở theo, để hắn ở trong viện kế viện mình, chỉ cách một cánh cửa nguyệt môn*.

(*Xem ảnh qua trang wiki này nhé https://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%87t_m%C3%B4n, là cái cửa tròn tròn mà hay thấy trong phim ý.)

Ôn Doanh chơi cờ, uống trà, nghe nhạc với Lăng Kỳ Yến cả buổi chiều, bởi vì không chọc giận vị Dục vương điện hạ được nuông chiều này, nên y cũng nhìn hắn vừa mắt hơn. 

Tối qua Lăng Kỳ Yến bị dằn vặt thê thảm, y dựa vào giường, nắm quân cờ trong tay, mơ màng ngủ dù mới đánh được nửa ván. 

Ôn Doanh vừa hạ một nước cờ, ngước lên thì thấy mí mắt của Lăng Kỳ Yến đã sụp xuống, hắn khựng lại, nhìn đối phương chăm chú một hồi, rồi giơ tay vuốt nhẹ má y.

Lăng Kỳ Yến ngủ đến khi mặt trời sắp lặn, y mơ màng mở mắt ra, phát hiện mình gối đầu lên đùi Ôn Doanh, trên người đắp một tấm chăn. 

Tên kia đang cầm một quyển sách, chăm chú đọc. 

Lăng Kỳ Yến không muốn nhúc nhích, y ngước nhìn đường nét đẹp đẽ dưới cằm Ôn Doanh hồi lâu, nhìn tới lúc hắn cúi xuống, ngắm y bằng đôi mắt sâu đen láy nhuốm vẻ bình tĩnh: “Điện hạ tỉnh rồi à?”

Lăng Kỳ Yến vặn eo bẻ cổ ngồi dậy, ngủ một giấc đã giúp xua bớt cảm giác khó chịu trên người y, đầu óc cũng phấn chấn hơn.

“Tú tài nghèo, chẳng phải bản vương cấm ngươi mang sách vở theo sao? Vừa thi xong mà, cần gì khắc khổ thế? Còn mấy tháng nữa mới đến thi Hội, gấp như vậy để làm chi, không cho đọc tiếp.”

Lăng Kỳ Yến nói xong thì rút cuốn sách trong tay Ôn Doanh ra, lật thử hai trang mới biết thứ này không phải của hắn, đây là sách về tình cảm nam nữ, trai gái yêu nhau mà y thường đọc để giải trí.

Lăng Kỳ Yến ghét đọc sách, nhìn chữ là đau đầu, y chỉ xem được kiểu sách tiêu khiển giết thời gian này thôi. Không ngờ Ôn Doanh cũng thừa dịp y ngủ mà đọc nó.

Lăng Kỳ Yến cười hì hì ghé sát người tú tài nghèo, mở miệng hỏi: “Đẹp không?”

“Điện hạ cảm thấy đẹp không?” Ôn Doanh hỏi ngược lại y.

“Tạm được, đọc vui mà.”

Ôn Doanh hờ hững nói: “Nhảm nhí.”

Khóe miệng đang cong của Lăng Kỳ Yến chợt cương cứng: “Sao lại nhảm nhí?”

“Điện hạ tin mấy chuyện được viết trong sách à?” 

Tất nhiên là… không.

Vốn dĩ Lăng Kỳ Yến không thể hiểu nổi kiểu nam nữ si tình khốn khổ, đòi sống đòi chết kia, con người vẫn nên sống thoải mái vui vẻ thôi, sao phải xoắn xuýt mãi thứ gọi là tình yêu đó, để rồi tự làm mình khó chịu. 

[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ