51-55

3.5K 138 56
                                    

Chương 51: Dẫn sói vào nhà

Edit: Dii

____________

Sau Tết Nguyên Tiêu, Hoàng đế ra lệnh cho Tĩnh Vương nhận chức trong kinh thành.

Tĩnh Vương đã ở biên giới Tây Bắc mấy chục năm, ngày còn trẻ đầu gối ông bị trúng tên, cứ đến mùa mưa là lại tái đau. Hoàng đế không thể để người em này của mình phải chịu khổ nữa, Thái hậu cũng lớn tuổi rồi, hai năm gần đây sức khỏe bà không tốt lắm, vậy cho Tĩnh Vương ở lại kinh thành làm tròn chữ hiếu đi.

Nhưng vẫn phải phái người khác đến Tây Bắc thay thế ông.

Hãn Vương mới của tộc Ba Lâm Đốn cũng không phải kẻ chịu ngoan ngoãn ở yên, lúc trước triều đình Đại Thành chấp nhận lời cầu hoà của họ là bởi vì đánh sâu vào vùng trung tâm của Ba Lâm Đốn tốn quá nhiều binh lực, phần thắng cũng không lớn, dưới tình huống đó chỉ có thể tạm ngừng đánh. Biên giới Tây Bắc từ đó trở đi cũng không an ổn, vẫn cần tướng lĩnh tới giữ.

Nhưng người được chọn đến đây phải là những người có máu mặt, hoàng đế lại lo lắng.

Đa số mọi người không muốn đi, Tây Bắc là chốn nghèo nàn, đến đó cũng chẳng có cơ hội giành được công trạng gì lớn. Biên giới thường chỉ có đám du binh Ba Lâm Đốn chặn đường tống tiền, khó mà đề phòng được, nếu trông được thì chỉ bị coi là làm đúng chức trách, còn không trông coi được để xảy ra chuyện gì đó, trên triều đình và bệ hạ sẽ trách tội, đi nước nào cũng không có kết quả đẹp.

Đám võ tướng đùn đẩy chối qua chối lại, họ đương âm thầm khẩn cầu không bị Hoàng đế nhắm trúng thì ngoài dự liệu của mọi người, Ôn Doanh trước giờ ít nói vô cùng lại chủ động đứng ra, đồng ý thay Tĩnh Vương đến Tây Bắc giữ biên.

Cả triều ồ lên.

Hoàng đế ngồi ở chỗ cao nên mọi người không thấy rõ biểu hiện trên mặt ông ta, nhưng ai cũng thấy được ánh mắt của Lăng Kỳ Ngụ tối sầm xuống.

Gã mới được bỏ lệnh cấm túc, chuyện này gã không dám nhúng tay bậy bạ, nhưng gã không ngờ Ôn Doanh lại chủ động muốn đến Tây Bắc.

Hoàng tử bình thường có thể ra ngoài dẫn binh, nhưng Thái tử như gã thì không thể, chẳng những không thể, gã còn không được phép động tới binh quyền. Nghĩ tới đây, Lăng Kỳ Ngụ tức muốn hộc máu, gã không đủ can đảm thừa nhận, rằng kể từ khi người này được nhận về, nỗi kinh hoàng và bất an của gã ngày càng chồng chất.

Hai mươi năm trước, phụ hoàng của gã dựa vào binh quyền trong tay mà thắng những người khác, leo lên đế vị. Dù bây giờ gã là Thái tử, địa vị cao hơn cả, nhưng đối thủ lại là Ôn Doanh, so với phụ hoàng gã năm đó, Ôn Doanh càng khó chơi hơn.

Lăng Kỳ Ngụ hối hận vô số lần, sao ngày trước lúc Ôn Doanh còn chẳng là cái thá gì, gã lại không chặn giết hắn cho rồi. Đợi đến khi gã nghe lại cái tên này một lần nữa, Ôn Doanh đã lấy được đầu Hãn Vương, lập được công lớn. Lúc ấy cùng lắm là hắn xin được một chức võ tướng ngũ phẩm, hoàn toàn chẳng có sức uy hiếp gã, về triều rồi thì gã chờ cơ hội đạp hắn xuống bùn lần nữa. Nhưng nào ngờ, hắn quay người một cái lại biến thành anh em ruột thịt của mình.

[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ