Chương 12: Nhịp thở dồn dập
Edit: Mee
Beta: Yuyu
______________________
Sáng hôm sau, Ôn Doanh lại đến chỗ Lăng Kỳ Yến xin lỗi. Y phớt lờ hắn, bảo hắn cút xa chút, đừng để y chướng mắt.
Ôn Doanh bị y làm mất mặt, cũng cút thật. Hắn trở về viện mình ở, chuyên tâm học hành.
Đám công tử bột chơi hết ba ngày ở trang viên của Lăng Kỳ Yến rồi mới chịu rời khỏi. Lúc đi chợt phát hiện thiếu một người, hình như từ lúc đến đây đã không thấy bóng dáng tên Lưu Khánh Hỉ đó rồi.
Mấy ngày nay bọn họ vẫn luôn chìm trong men rượu và ca múa, đầu óc như trên mây, chẳng hề biết Lưu Khánh Hỉ biến đi đâu mất. Bọn họ nghĩ bụng chắc trong nhà tên này có việc nên đã về trước, nên không quan tâm nữa, cứ lần lượt lên xe nhà, rồi giải tán hết.
Trang viên lại trở về với dáng vẻ yên lặng, Lăng Kỳ Yến cảm thấy chán ngắt, chợt nhớ tới Ôn Doanh bị mình bỏ lơ mấy ngày qua, bèn quay sang hỏi Giang Lâm: "Tên tú tài nghèo kia biết sai chưa?"
"Điện hạ, mấy ngày qua, công tử Ôn vẫn luôn tập trung học hành, ăn được ngủ được, chưa nghe hắn nói muốn đến xin lỗi ngài lần nữa."
Lăng Kỳ Yến quăng chén trà trong tay đi, nghiến răng nghiến lợi nói: "Đưa người đến đây ngay."
Một khắc sau, Ôn Doanh được người dẫn tới cửa, vừa vào đã dứt khoát vén áo quỳ xuống.
"Ngươi còn dám tới?" Lăng Kỳ Yến nghiến răng nói.
"Điện hạ gọi học trò tới, học trò không dám không đến."
"Ngươi đừng khiêu khích sự kiên nhẫn của bản vương nữa!"
"Học trò không dám."
Lăng Kỳ Yến đổi đề tài: "Cởi quần ra."
Ôn Doanh nhắc nhở y: "Bây giờ chỉ mới là giờ Dậu*."
(*17h-19h)
Lăng Kỳ Yến lạnh mặt liếc hắn: "Vậy trời tối ngươi sẽ chịu cởi sao? Không chạy nữa?"
Ôn Doanh câm miệng không nói.
Lăng Kỳ Yến đang định dạy dỗ hắn tiếp thì người hầu bên ngoài đã vội vàng chạy vào bẩm báo, nói là người của bộ Hình và Nha môn kinh thành đến đây. Lưu Khánh Hỉ chết rồi, theo thông lệ bọn họ muốn vào trang viên của phủ Dục vương điều tra, mong điện hạ đồng ý.
Lăng Kỳ Yến nhíu mày: "Lưu Khánh Hỉ chết rồi?"
"Đúng là sai nha bên ngoài đã nói vậy."
Lăng Kỳ Yến lạnh mặt: "Cho bọn họ vào."
Ôn Doanh vịn sàn nâng người lên, đứng dậy đi sang một bên, trên mặt không chút gợn sóng.
Dẫn người tới là Phủ thừa* của nha môn kinh thành, ông ta tiến vào trước, cung kính hành lễ với Lăng Kỳ Yến xong mới nói chuyện chính: "Buổi trưa hôm qua, có người phát hiện xác của công tử nhà Tả thị lang bộ Lễ Lưu Khánh Hỉ trên bãi ghềnh đá dưới hạ lưu con sông đào bao quanh thành ở ngoại ô phía tây. Ngỗ tác* khám nghiệm tử thi đã xác định đối phương chết được ba ngày rồi, tức là phải rơi xuống nước vào đêm mùng sáu. Do tiết trời mùa hè quá oi bức, thi thể bị ngâm đến trương phình, không còn nguyên vẹn, rất khó tìm ra manh mối. Người trong phủ Thị lang nói ngày ấy hắn và bạn bè có đến trang viên của Điện hạ chơi, sau đó không thấy trở về nữa, hạ quan cũng đã hỏi qua những người đi cùng đó, hôm nay theo thông lệ tới trang viên của điện hạ điều tra. Mong điện hạ chớ trách."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới Tử
General FictionTên truyện: Ôn Hương Diễm Ngọc Tác giả: Bạch Giới Tử Thể loại: Đam mỹ, dục vọng chiếm hữu mạnh, phúc hắc công x không có tim không có phổi thụ, cổ đại, cung đình, ngọt sủng, hơi máu chó, 1×1, HE. Bản gốc: Trường Bội Số chương: 98 chương Tình trạng e...