Chương 71 Ca ca nghe lời
Edit: Dii
Khương Nhung đến thành Sắc Ương được bốn ngày, Ôn Doanh mở tiệc trong vương phủ thiết đãi đoàn người.
Bọn họ đến sớm, Ôn Doanh ở quân doanh chưa về, Lăng Kỳ Yến mời bọn họ ngồi vào chỗ trước, nói vừa ăn vừa chờ.
Lúc tới thành Sắc Ương, Khương Nhung chỉ dẫn theo mấy thuộc hạ thân tín và vài vị bằng hữu buôn bán của hắn.
Người nọ tên Đặng Cảnh Tùng, quê quán Giang Nam, sống ở Thượng Kinh hai mươi năm. Mấy năm trước lại về Giang Nam, giao du rộng lớn, là bạn bè rất tâm đầu ý hợp với Khương Nhung nên thường xuyên đến Mạc Bắc.
Khương Nhung giới thiệu với Lăng Kỳ Yến, không nhắc lại việc giúp Lăng Kỳ Yến đến Giang Nam, chỉ nói nếu sau này thuộc hạ của Lưu Vương có chuyện làm ăn gì, xin Lăng Kỳ Yến nói tốt vài câu, dìu dắt vị bằng hữu này của hắn một chút.
Lăng Kỳ Yến thấy người nọ cũng thành thật, không giống kẻ có thủ đoạn gian dối nên sảng khoái đồng ý, lại tiện thể mà hỏi: “Ngươi là người ở Kim Lăng?”
Đối phương cung kính nói: “Tại hạ quê ở huyện Phong của Kim Lăng, hiện nay định cư trong thành Kim Lăng.”
Lăng Kỳ Yến gật đầu, nhớ là nhà mẹ đẻ Thái hậu cũng ở Kim Lăng. Tuy y không tới được, nhưng trước đó vài ngày Thái hậu đã phái người đưa khế đất khế nhà bên kia tới, doanh thu mỗi tháng không tệ. Người nhà mẹ của Thái hậu xử lý trang viên cửa hàng giúp y, rồi mỗi quý đều đưa bạc tới đây, cứ làm phiền họ như vậy cũng không ổn.
Nếu Đặng Cảnh Tùng có thương đội và tiêu cục của riêng mình, vậy thì có thể nhờ thủ hạ của hắn giúp đỡ. Vì thế Lăng Kỳ Yến thẳng thắn đề ra: "Ta có chút việc buôn bán ở Giang Nam, trước đây đều do người khác giúp xử lý. Ta định phái mấy người trong nhà qua bên kia tiếp nhận, thời gian đầu họ sẽ lạ nước lạ cái, phiền ngươi giúp đỡ bọn họ một chút, còn việc vận chuyển tiền bạc hàng hóa, ta cũng muốn thuê thủ hạ ở tiêu cục của ngươi tới làm, có phiền lắm không?”
Đặng Cảnh Tùng vô cùng vui vẻ, nói ngay: “Làm sao lại phiền chứ, Ôn tiên sinh đã mở miệng, tất nhiên là rất bằng lòng.”
Hắn biết người này là phụ tá mà Lưu Vương tin tưởng nhất, giúp y làm việc chính là giúp Lưu Vương làm việc, đừng nói là thuê, miễn phí luôn cũng được.
Lăng Kỳ Yến nói: “Hôm nay tạm nói thế thôi, sáng mai đến phủ một chuyến nữa, ta sẽ nói chuyện này kĩ hơn với ngươi.”
Đặng Cảnh Tùng liên tục đồng ý.
Dứt chuyện này, Khương Nhung thấp giọng hỏi Lăng Kỳ Yến: “Ôn tiên sinh có biết, ngày sau Lưu Vương điện hạ đánh vào đô thành Ba Lâm Đốn, lật đổ triều đình của họ, vậy sau đó sẽ có sắp xếp gì cho bộ tộc to lớn như thế không?”
Lăng Kỳ Yến hiếu kỳ nói: “Ngươi hỏi chuyện này làm gì, hắn nói gì với ngươi?”
Khương Nhung nói hết những lời Ôn Doanh nói cho mình hắn nghe hôm vừa tới đây. Lăng Kỳ Yến nghe vậy thì xoay tròng mắt, ném viên đậu phộng vào trong miệng, ung dung nói: “Vậy sao? Ta chưa nghe hắn nói gì, nhưng việc này cũng không phải chuyện mà một Vương gia như hắn có thể làm chủ, cuối cùng cần làm gì thì phải nghe bệ hạ và triều đình.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới Tử
General FictionTên truyện: Ôn Hương Diễm Ngọc Tác giả: Bạch Giới Tử Thể loại: Đam mỹ, dục vọng chiếm hữu mạnh, phúc hắc công x không có tim không có phổi thụ, cổ đại, cung đình, ngọt sủng, hơi máu chó, 1×1, HE. Bản gốc: Trường Bội Số chương: 98 chương Tình trạng e...