Chương 86: Tự giải quyết cho tốt
Edit: Dii
_______________
Tháng Chín, đại điển sắc phong Hoàng thái tử được tiến hành, tế trời đất, tông miếu, xã tắc.
Hai ngày sau, thánh chỉ chỉ hôn đến Đông Cung. Người được chọn làm thái tử phi là người do Ôn Doanh chọn lúc trước.
Thúc phụ của Thái tử phi tương lai là phụ thần của Nội các, nhưng chỉ xếp hàng sau, thời gian vào các cũng không dài, không quá nổi bật trong triều. Lựa chọn này của Ôn Doanh khiến cho Hoàng đế khá hài lòng, cảm thấy đứa con trai này biết chừng mực, không tham lam kết thân với thế gia quyền quý, là người có đầu óc kiên định, rất đáng xem trọng.
Ngày tổ chức hôn lễ được định vào mùa hè năm sau, lúc tiểu thư kia tới tuổi cập kê.
Mặc dù còn tới hơn nửa năm, nhưng hôn sự đã quyết, sính lễ được mang đi trước.
Danh sách sính lễ nhanh chóng được đưa tới Đông Cung.
Vân thị phụ trách mọi công việc trong cung, luôn cả chuyện kết hôn của Thái tử cũng được Hoàng đế giao cho bà ta quản lý. Danh sách sính lễ này cũng do chính bà liệt kê.
Ôn Doanh không xem, chỉ bảo quan lại Đông Cung đi thẩm tra đối chiếu. Lăng Kỳ Yến lại gọi người kia quay về: "Gì mà không xem, cho ta xem thử, Thục phi nương nương chuẩn bị thứ tốt gì cho điện hạ, đưa đến nhà Thái tử phi tương lai làm sính lễ."
Ôn Doanh liếc y một cái, không nói gì.
Quan Đông Cung kia cũng lanh lợi, thấy thế vội vàng dâng bản danh mục quà tặng lên cho Lăng Kỳ Yến.
Một danh mục sính lễ mà dài hơn trăm trang, Lăng Kỳ Yến líu lưỡi: "Nhiều thế ư? Lần trước tên chó kia lấy thái tử phi cũng đâu tặng nhiều tới cỡ này?"
"Bệ hạ nói, hôn lễ lần này phải cử hành sao cho nở mày nở mặt, xa hoa hơn những lần trước." Quan Đông Cung kia nói bằng giọng vui vẻ hết sức.
"Thật không?" Lăng Kỳ Yến kéo dài giọng ra, vẻ mặt đầy hàm ý sâu xa.
Ôn Doanh rút tập danh sách trong tay y đi, vứt trở về, thờ ơ căn dặn: "Lui xuống đi, làm theo quy trình là được."
Đợi mọi người rời đi hết, Lăng Kỳ Yến cười lạnh nhìn Ôn Doanh: "Điện hạ, ngươi qua loa như thế là không được đâu."
Ôn Doanh không để ý tới y.
"Chậc, cô nương kia còn chưa tới tuổi lấy chồng, hứa hôn cho ngươi chẳng phải là lỗ lắm sao. Ngươi không biết xấu hổ mà đi chọn cô bé còn nhỏ như thế."
"Là ngươi chọn." Ôn Doanh lạnh lùng nhắc nhở y.
Lăng Kỳ Yến không chịu nhận: "Liên quan gì tới ta, có phải ta lấy vợ đâu."
Ôn Doanh hờ hững dời mắt đi chỗ khác.
Lăng Kỳ Yến bị thái độ của hắn chọc cười.
Y còn không giận, tên này lại không biết xấu hổ mà dỗi y?
Qua nửa tháng là sinh nhật của Hoàng Thái hậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới Tử
General FictionTên truyện: Ôn Hương Diễm Ngọc Tác giả: Bạch Giới Tử Thể loại: Đam mỹ, dục vọng chiếm hữu mạnh, phúc hắc công x không có tim không có phổi thụ, cổ đại, cung đình, ngọt sủng, hơi máu chó, 1×1, HE. Bản gốc: Trường Bội Số chương: 98 chương Tình trạng e...