33. Đậu Giải Nguyên

1.4K 121 10
                                    

Chương 33: Đậu Giải Nguyên

Edit: Ngáo
Beta: Yuyu

_______________

Đầu tháng chín, công bố danh sách trúng cử thi Hương.

Trời còn chưa sáng, người hầu của phủ Dục vương đã đứng đợi trước cửa trường thi, trong khi Ôn Doanh thì mặc kệ, hắn không định đến đó xem danh sách.

Tối qua “hoang dâm” tới hơn nửa đêm, Lăng Kỳ Yến gối lên ngực Ôn Doanh ngủ, y vừa mới tỉnh, chưa muốn mở mắt, chỉ mơ màng hỏi: “Mấy giờ rồi?” 

“Sắp qua giờ Thìn.”

Ôn Doanh ngồi dậy, vén màn lên, đang định đi nhặt quần áo bị ném ra ngoài thì bị tay của Lăng Kỳ Yến duỗi từ phía sau ra ôm lấy eo, y lầu bầu bằng chất giọng khàn đặc: “Gấp cái gì, còn sớm mà, lại đây ngủ với bản vương thêm lát nữa.”

Ôn Doanh nắm bàn tay đang khoác trên eo mình, Lăng Kỳ Yến cười khẽ một tiếng, từ từ dịch tay xuống dưới. Mắt Ôn Doanh chợt tối sầm, hắn xoay người đè đối phương lên giường. 

Giờ Thìn, sau khi tắm rửa thay đồ xong, hai người mới ngồi xuống ăn sáng. Lúc này, bỗng có người hớn hở chạy vào bẩm báo: “Đậu rồi! Đậu rồi! Điện hạ, Ôn công tử đậu Giải Nguyên rồi!” 

Lăng Kỳ Yến nghe vậy thì tươi cười rạng rỡ: “Giải Nguyên thật à?”

“Thật mà! Sai dịch báo tin vui sắp đến rồi!”

Y vỗ tay một cái: “Tốt lắm!”

Nhân dịp vui này, Lăng Kỳ Yến ra lệnh mở rộng cửa lớn của phủ Dục vương, chuẩn bị sẵn pháo hoa, chờ người báo tin vui tới thì đốt ngay, còn hào phóng ban thưởng cho cả phủ. 

Môn khách của phủ Dục vương đậu Giải Nguyên đã giúp Dục vương điện hạ nở mày nở mặt!

Người hầu nghe xong đều hớn hở ra mặt, nhanh chóng nhận lệnh rời đi. Lăng Kỳ Yến vừa cười vừa quay sang nhìn chính chủ Ôn Doanh, tên này vẫn bình tĩnh như thường, như thể đã biết được kết quả từ trước, nói hắn tự tin đến kiêu ngạo cũng không quá đáng.

“Tú tài nghèo!” Lăng Kỳ Yến mới gọi đã cười mỉm sửa lời, “A sai rồi, kể từ hôm nay ngươi không còn là tú tài nghèo nữa, bản vương phải gọi ngươi là gì nhỉ?”

Ôn Doanh phớt lờ: “Tùy điện hạ, ngài muốn gọi sao thì gọi.”

“Ngươi có tên tự chưa?”

“Chưa có.”

“Bản vương nên chọn tên nào cho ngươi thì tốt đây…” Lăng Kỳ Yến suy nghĩ một hồi rồi quyết định thôi, y ít học, sao phải tự bêu xấu mình, “Ngươi cứ thi cho tốt, nếu mùa xuân sang năm có thể đậu Hội Nguyên, tiếp đó chỉ cần thi Đình suôn sẻ nữa, thì thể nào Trạng Nguyên cũng thuộc về ngươi, đến lúc đó phụ hoàng sẽ đặt tên tự cho ngươi.”

Ôn Doanh sắp mười bảy tuổi, nếu năm sau thi hội đậu Hội Nguyên, nghĩa là hắn đã đậu năm Nguyên, Trạng Nguyên cũng không chạy thoát khỏi tay hắn đâu. Dù sao từ lúc Đại Thành lập quốc tới nay, chưa ai đậu hết sáu Nguyên cả, nên chắc hẳn phụ hoàng y sẽ rất vui mừng nếu có một người như thế xuất hiện trong triều đại của mình, ông ta sẽ trọng dụng Ôn Doanh, có khi còn tự tay làm lễ đội mũ cho hắn, chứ nói chi là đặt mỗi cái tên tự.

[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ