Chương 34: Ghen ghét dữ dội
Edit: Ngáo
Beta: Yuyu*****
Sau ngày công bố danh sách, Ôn Doanh được mời tham gia tiệc Lộc Minh*.
(*Bữa tiệc ban áo nón cho những người đậu kỳ thi Hương.)
Hắn đậu Giải Nguyên, còn là môn khách trong phủ Dục vương, tất nhiên sẽ trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người, vừa xuất hiện đã thu hút rất nhiều ánh mắt.
Ôn Doanh được người hầu dẫn vào ra mắt nhóm quan viên, mặt mày hắn vẫn ung dung như thường, tuy trông kiêu ngạo, nhưng do hắn quá đẹp, nên không ai thèm so đo với hắn. Mọi người đều cảm thấy người có dáng vẻ tài hoa thế này, còn khá nhỏ tuổi, kiêu ngạo là đúng.
Mấy vị quan giám khảo đến cuối cùng, tiếng thông báo vừa vang lên, nhóm thí sinh đã đồng loạt ngó ra cửa lớn, chủ động tiến lên theo thứ tự, vừa vái chào quan giám khảo vừa nói “Tọa sư"*.
(*Cách xưng hô dành cho quan giám khảo.)
Quan giám khảo chính của kỳ thi Hương lần này là một Học Sĩ thuộc viện Hàn Lâm, người này là bạn cùng khóa kiêm bạn thân của Lâm Tư Nghiệp, nên đã nghe danh Ôn Doanh từ lâu, vì vậy mới nói thêm vài câu với hắn, không những hỏi gia cảnh nhà hắn, còn khích lệ hắn một hồi.
Nhưng vẫn có mấy người chướng mắt Ôn Doanh, trong đó có một vị phó quan giám giảo chỉ “Ừ" đại một câu lúc thấy hắn vái chào, mặt mày thì hờ hững, không muốn nói nhiều với Ôn Doanh.
Vị quan này cũng thuộc viện Hàn Lâm, là một người thanh cao, nói chung ông ta khinh thường hành động hiến thân cho phủ Dục Vương của Ôn Doanh, chưa kể Lăng Kỳ Yến còn mang tiếng xấu.
Ôn Doanh mặc kệ hết, trước giờ hắn chưa từng để ý tới cái nhìn của người ngoài.
Có khá nhiều kẻ suy nghĩ giống vị phó quan kia, thậm chí có người uống say đã hỏi thẳng sao Ôn Doanh lại làm môn khách cho phủ Dục vương.
Người hỏi là một công tử nhà quan giàu có, cũng là học trò của Quốc Tử giám, Ôn Doanh chỉ bình tĩnh nhìn đối phương rồi nói: “Điện hạ là người tốt, không chê ta có xuất thân thấp hèn, còn sẵn lòng đối xử chân thành và lễ độ với ta, tất nhiên ta phải trả ơn cho ngài ấy.”
Công tử nhà quan kia hơi cong khóe môi: “Cũng đúng, dáng vẻ của Ôn huynh tài hoa như vậy, hèn gì được Dục vương điện hạ coi trọng.”
Mặc dù thứ hạng của người này không cao bằng Ôn Doanh, nhưng vẫn xếp đầu danh sách, hắn ta cũng là người có triển vọng nhất giữa đám công tử nhà quan cao quý, nên rất kiêu căng, khinh thường và căm thù Ôn Doanh ra mặt. Trong lời nói của đối phương tràn ngập ý mỉa mai chế nhạo, còn cố tình nhấn mạnh hai chữ “dáng vẻ", như muốn bóng gió vị Giải Nguyên mới này chỉ biết nịnh nọt nhà quyền quý và dùng sắc hầu hạ người ta.
Vẻ mặt Ôn Doanh càng hờ hững hơn: “Điện hạ yêu thích người tài, coi trọng học trò, đồng ý làm Bá Nhạc của học trò, học trò rất biết ơn ngài ấy.”
Ôn Doanh quá bình tĩnh khiến vị công tử nhà quan vừa khiêu khích kia cảm thấy mất mặt và tức giận do khí thế bị chèn ép. Nhưng quan giám khảo đang ở đây, hắn ta đành kiềm chế lại, không dám nói nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới Tử
Ficción GeneralTên truyện: Ôn Hương Diễm Ngọc Tác giả: Bạch Giới Tử Thể loại: Đam mỹ, dục vọng chiếm hữu mạnh, phúc hắc công x không có tim không có phổi thụ, cổ đại, cung đình, ngọt sủng, hơi máu chó, 1×1, HE. Bản gốc: Trường Bội Số chương: 98 chương Tình trạng e...