Chương 05: Trong cung tặng rượu
Edit: PP
Beta: Yuyu
_________________________
Lăng Kỳ Yến vào cung được vài ngày rồi, từ lúc mười hai tuổi y đã tự lập phủ rồi chuyển ra ngoài ở, nên tẩm điện riêng của y trong cung không còn nữa, ngày lễ ngày tết mà hồi cung y đều ngủ ở cung Ninh Thọ của Thái hậu.
Sáng sớm Tết Đoan Ngọ, Hoàng hậu Thẩm thị dẫn theo một nhóm phi tần đến cung Ninh Thọ thỉnh an, Thái hậu không thích ồn ào, nên mỗi tháng bà chỉ cho bọn họ đến đây mười ngày một lần, hôm nay là ngày lễ chính của Tết Đoan Ngọ, nhóm phi tần dẫn theo cả Hoàng tử và Công chúa tới, có mặt đông đủ hết.
Ngoại trừ Hoàng tử cả Lăng Kỳ Yến, những Hoàng tử và Công chúa khác đều ở trong cung, vẫn còn nhỏ tuổi.
Thái tử vắng mặt do gã và Hoàng đế đang ở trên triều gặp mặt quan lại.
Lăng Kỳ Yến ngủ nướng đến qua giờ Thìn mới chịu dậy, lúc bước vào điện chính của cung Ninh Thọ còn há miệng ngáp một cái, rồi hờ hững vấn an mẫu hậu Thẩm thị và một vài phi tần có chức vị cao khác.
Thẩm thị cực kì ghét dáng vẻ uể oải này của y, bèn nhíu mày dạy dỗ: “Con nhìn lại con đi, có phép tắc gì không, biết mấy giờ rồi không? Nhị đệ của con đã theo phụ hoàng vào triều từ một canh giờ trước, con có thể noi gương nó được không? Có thể tiến bộ thêm chút không?”
“Con học đệ ấy làm gì, đệ ấy là Thái tử, còn con đâu phải, con cũng chẳng cần vào triều.” Lăng Kỳ Yến bĩu môi, lầu bầu nói.
“Cứ như thế này, phụ hoàng dám dẫn con vào triều chắc? Con muốn mất mặt trước văn võ bá quan à?”
“…Dù con làm gì, ngài cũng sẽ thấy mất mặt thôi.”
Thẩm thị nghe vậy thì tức giận, vẫn muốn trách mắng y tiếp nhưng bị Thái hậu ngắt lời: “Yến nhi, đến cạnh tổ mẫu nào.”
(*Tổ mẫu: bà nội.)
Lăng Kỳ Yến cười lên, dựa vào người Thái hậu, làm nũng lấy lòng bà, nịnh đến khi bà cười hớn hở.
Thẩm thị còn rất nhiều lời răn dạy chưa kịp nói ra khỏi miệng, nhưng đành gắng gượng nuốt lại, bà ta xoắn khăn tay, giấu đi vẻ u ám trong mắt, cụp mắt im lặng.
Những người khác không dám nhìn lung tung, coi như không thấy gì.
Ai cũng biết hai mẹ con họ không được hòa thuận cho lắm, Hoàng hậu có ba người con trai, bà ta sinh Lăng Kỳ Yến trước khi Hoàng đế lên ngôi, sinh nở khá gian nan, y vừa tròn trăm ngày, đã được Thái hậu bế về nuôi lớn bên người. Bởi vì một vài chuyện, Thẩm thị cảm thấy Lăng Kỳ Yến khắc bà ta, giống như trời sinh bà ta và y không có duyên mẹ con vậy, nên rất ghét y.
Sau này Hoàng hậu có thêm Nhị hoàng tử và Lục hoàng tử, càng đối xử bất công hơn, bà ta cưng hai con trai nhỏ như châu báu, nhất là Nhị hoàng tử Lăng Kỳ Ngụ, chỉ nhỏ hơn Lăng Kỳ Yến hai tuổi, nhưng khác với một người lười học, ghét đọc sách từ nhỏ như y, vị Nhị hoàng tử này lại là một thiên tài bẩm sinh, vừa lanh lợi vừa ngoan ngoãn, không chỉ Thẩm thị thích, mà Hoàng đế cũng thiên vị gã hơn, bởi thế mà cố tình kéo dài không lập Thái tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới Tử
General FictionTên truyện: Ôn Hương Diễm Ngọc Tác giả: Bạch Giới Tử Thể loại: Đam mỹ, dục vọng chiếm hữu mạnh, phúc hắc công x không có tim không có phổi thụ, cổ đại, cung đình, ngọt sủng, hơi máu chó, 1×1, HE. Bản gốc: Trường Bội Số chương: 98 chương Tình trạng e...