Chương 15: Suy nghĩ xấu xa
Edit: Mee
Beta: Yuyu
_____________________
Trở lại Vương phủ, Ôn Doanh vẫn quỳ gối trước mặt Lăng Kỳ Yến, thỉnh tội thêm lần nữa.
Lăng Kỳ Yến mắng cũng mắng rồi, đánh cũng đánh rồi. Đến khi nhìn lại gương mặt vô cùng tuấn tú của người kia, y đã thấy bớt giận hơn. Vốn chẳng thể trách Ôn Doanh chuyện này được, ai bảo gương mặt này nổi bật quá, nên khó tránh bị người ta mơ ước.
Thấy vẻ mặt của Lăng Kỳ Yến đã dịu đi, Ôn Doanh mới nhỏ giọng hỏi: “Điện hạ, không phải ngài từng nói không muốn trở mặt thành thù với nhà họ Thẩm sao?”
“Là con chó Thẩm Hưng Diệu kia chọc bản vương trước.”
Đúng là y không định trở mặt với nhà họ Thẩm, nhưng lại không nhịn được khi thấy tên Thẩm Hưng Diệu đó lên mặt với mình, thậm chí đám lâu la của gã còn dám phun ra mấy lời ghê tởm để bôi đen y, nói cái khỉ gì vậy?… Bảo y bị Ôn Doanh đè ấy hả?
Nghĩ tới đây, Lăng Kỳ Yến hơi nhíu mày, liếc nhìn Ôn Doanh. Ánh mắt y dán lên hai hàng lông mày sắc bén của hắn, trong đầu bỗng nảy sinh một suy nghĩ kỳ lạ.
Một tên tú tài nghèo không quyền không thế, mà dám đè một Thân Vương, còn là trưởng tử của Hoàng đế như y à? Đúng là chuyện nực cười nhất trong thiên hạ!
Vì thế y ngoắc ngón tay, Ôn Doanh hiểu ý lết về trước một tí. Lăng Kỳ Yến định tát hắn một cái, bèn giơ tay lên, nhưng y chợt ngẫm lại, cuối cùng quyết định bỏ qua.
Thôi vậy, cũng đâu phải tên này nổi lên suy nghĩ xấu xa, sao phải trút giận lên đầu hắn chứ.
Nghĩ đến mấy chuyện trăng hoa này, Lăng Kỳ Yến không khỏi ngứa ngáy trong lòng. Mấy ngày qua, y vẫn chưa kéo được Ôn Doanh lên giường. Mỗi lần y muốn, hắn đều dùng miệng hoặc tay trêu chọc y đến nhũn cả người, đến khi y nhớ ra mình chưa “chơi” thật thì tên này đã chạy mấy tiêu. Lần nào cũng thế, Lăng Kỳ Yến càng nghĩ càng ấm ức.
Ôn Doanh cũng không biết Lăng Kỳ Yến đang nghĩ tới mấy thứ đó, hắn chợt mở miệng hỏi y: “Điện hạ, Thái tử thường xuyên hút thuốc à?”
Mạch suy nghĩ bậy bạ của Lăng Kỳ Yến bị cắt đứt, y sửng sốt, vừa ngẩng đầu đã đối diện với ánh mắt của Ôn Doanh, không khỏi thắc mắc: “Ngươi hỏi cái này làm gì? Nếu bản vương nhớ không lầm thì đây là lần thứ hai ngươi hỏi bản vương về việc hút thuốc đó. Ngươi đang giấu diếm bản vương chuyện gì?”
Ôn Doanh im lặng một lát rồi móc từ trong ngực ra một lọ thuốc hút vô cùng tinh xảo, đưa cho Lăng Kỳ Yến xem.
Y cầm lấy nó, quan sát kỹ. Lọ thuốc hút này được đúc bằng ngọc lưu ly, trông bóng loáng trong suốt, cực kỳ đẹp. Bên ngoài còn vẽ một con chim công màu xanh và khảm ngọc bích.
Y hơi kinh ngạc: “Đây là. . .?”
“Trước đây điện hạ từng thấy lọ thuốc hút này chưa?”
“Từng thấy, là cống vật do vùng khác dâng lên. Hồi Tết, phụ hoàng đã tiện tay tặng nó cho Thái tử.”
Đúng là không sai mà, Ôn Doanh thầm nghĩ. Lúc nãy hắn đã ngửi được một mùi hương nhàn nhạt trên người Thái tử, giống hệt mùi trong lọ thuốc đó, quả nhiên thứ này là của gã ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-END] Ôn hương diễm ngọc - Bạch Giới Tử
Genel KurguTên truyện: Ôn Hương Diễm Ngọc Tác giả: Bạch Giới Tử Thể loại: Đam mỹ, dục vọng chiếm hữu mạnh, phúc hắc công x không có tim không có phổi thụ, cổ đại, cung đình, ngọt sủng, hơi máu chó, 1×1, HE. Bản gốc: Trường Bội Số chương: 98 chương Tình trạng e...