*STILL BEATRICE POV*
“Alam kung nagsisinungaling kalang sa amin nicole!"medyo naiinis na sabi ni larra kay nicoleManiniwala lang ako kay nicole kung si eathan na mismo ang nagsabi sa akin lahat.
"I already told you that it’s up to you if you won’t believe me larra."sagot ni nicole na ngayon naka cross arm ang magkabilang kamay.
“Hindi naman president si eathan before ah"
"Baka nakakalimutan mo larra na si eathan talaga ang tunay na officer kung hindi lang inagaw ni shiana ang position niya as a president"kalmadong sagot ni nicole
Naguguluhan na ako sa lahat ano ba talaga ang totoong storya ng first section.
“Nang mamatay si shiana si cloe na ang pumalit tapos binalik kay eathan"
Oo nga si eathan na ngayon ang president sa section namin.
“napaghalataan talaga na kaunti lang ang alam mo larra sa buong story ng first section."dagdag pa ni nicole sabay ngisi kay larra na ngayon ay tahimik na.
"Teka.."singit ko sa usapan nilang dalawa dahil naguguluhan na talaga ako sa pinag-uusapan nila."Anong connect ng pagiging officer sa usapan?"tanong ko sa kanilang dalawa
"Madami beatrice"sagot lamang ni larra"Since tapos na tayo kay eathan lipat naman tayo kay greg na pinsan niya. Isa pa ang lalaking ‘yon."sabi nito
"Dimo pa sinasagot tanong namin nicole pano napadpad si eathan si first section?"tanong ko. Kanina pa gumugulo sa isipan ko ang bagay na yan at gusto kung sagutin niya ito dahil importante talaga sa akin na malaman ang sagot.
"Excuse me hindi ka naman nagtanong kung pano napadpad si eathan sa first section beatrice"sagot nito."Well, masasagot ko yan beatrice ngayon pagnalaman mo ang tungkol kay greg dahil konektado lamang ang kwento nilang dalawa."dagdag pa nito. Medyo napahiya ako ng kunti hehe
Medyo nagtaka rin ako kay eathan at greg mag pinsan silang dalawa pero hindi sila magkasundo bakit kaya?
"Bakit nga pala hindi magkasundo sila eathan at greg?"biglang tanong ko kay nicole. Nagtataka kasi ako nung halloween party nagkaaway silang dalawa. Naalala ko pa ang lahat lalo na yung nangyari sa akin dati kung pano ako binaboy nung killer. Until now dala dala ko pa rin ang matinding trauma at hindi ko yun makakalimutan habang buhay.
"Alam ni larra ang tungkol sa bagay na yan dahil saksi naman siya sa lahat. Diba larra?"baling ni nicole kay larra
"O-oo"medyo utal na sagot ni larra"pero ikaw na mag kwento total may alam ka sa lahat"dagdag niya
"Sige. Actually magkaparehas ng personality ‘tong si eathan at greg kaso nga lang mas worst ‘tong si greg."pagsisimula niya ng kwento.“no, i think pareho silang worst."napaisip ito."oo nga, parehas nga silang may worst personality."
"What do you mean?"natatakang tanong ko kay nicole
Bakit kasi hindi nalang niya ako direktahin para naman hindi ako maguluhan pa.
"May kapatid si eathan tapos napatay ni greg"direktang sabi nito na ikinatigilan ko."i don't know kung sinadya ba ni greg na patayin ito o aksidente lang."
Shit.
Bakit ang sabi ni eathan sa akin only child lang siya.
"Akala ko ba only child lang si eathan?"usal ko
"No. May kapatid siyang babae. Namatay ito dahil sa aksidente, ang sabi nasagasaan daw ni greg. I don't know pero ang sabi sabi sinadya raw ni greg na sagasaan ito ng sasakyan niya."pagkkwento nito. Siguro kaya malaki ang galit ni eathan kay greg dahil sa ginawa nito sa sarili niyang kapatid. Dapat pala inalam ko ang side ni eathan bago ako nagalit dati sa kanya.
BINABASA MO ANG
The First Section Has a Secret
Mystery / ThrillerSection A.. Hinahangaan ng iba ngunit may sikreto itong tinatago na hindi alam ng iba. Mga anghel kong humarap sa ibang tao ngunit sa kalooban nito ay may demonyong tinatago na hindi nila pinapakita sa ibang tao. STATUS: ON GOING