CHAPTER 38

967 34 63
                                    

*LARRA POV*
"So tell me anong pag-uusapan natin?"pag-oopen ko nang usapan kay lyzander. Andito kaming dalawa sa balcony ng dorm namin. Pareho kaming nakaharap sa isa't-isa ngunit naiilang ako sa kanya makipagtitigan dahil masyado siyang gwapo.

"About the past"

O_o

Sabi ko na nga ba

"I thought matagal na tayong tapos?"sambit ko. Pero shit bakit ganito ang nararamdaman ko sa kanya, lumalakas ang tibok ng puso ko ngayon."Bakit tatanggapin pa rin mo ba ako kahit alam mo ang nakaraan ko, diba alam mo ang naging dahilan ng paghihiwalayin nating dalawa. Mag-isip ka lyzander, madumi na akong babae dahil pinatulan ko ang step father ko dati. Tama yung sinabi ni shaira sa akin dati nung maglaro tayo ng spin the bottle. Kung tutuusin kasing dumi ko sila nicole at cloe wala ka nang mapapala sa katulad ko, hindi ako kasing tino nila beatrice at maxine."Mahabang litenya ko. Naiiyak na ako ngunit pinipigilan ko lamang, I admit to myself. I'm still inlove with him. Yung ang katotohan na mahal ko pa rin ang ex ko hanggang ngayon ngunit dina ako aasa na babalik siya sa akin dahil alam kong wala nang pag-asa pa na maayos ang relasyon naming dalawa.

“Dapat hindi mo nalang minahal ang katulad ko dahil malandi akong babae. Kasing landi ko sina cloe at nicole. Kung tutuusin pareho kaming tatlo. Hindi ako katulad kay beatrice at maxine na matino ang pag-iisip.”dagdag ko

Hindi siya nagsalita dahil nanatili itong nakatitig sa akin habang nagsasalita ako. Kung tutuusin walang balak magsalita ang lalaking 'to.

"Magsalita ka nga!"naiiyak na sambit ko. Mapapaos ako dahil sa lalaking 'to.“Ok fine! I admitted, i'm still inlove with you!”pag-aamin ko sa kanya kasabay ng pagtulo ng luha ko sa mata."Masaya kana! Alam ko naman na mahal mo si beatrice!"dagdag ko na ikinagulat niya ng kunti.“Ramdam ko yun ng mawala si maxine at beatrice dati nung nasa mansion pa tayo! Kitang-kita ko sa mukha mo ang labis na pag-alala. Hindi lang yun narinig ko rin kayong dalawa ni eathan na nag-uusap dati sa living room at doon ko nalaman na mahal mo rin si beatrice. Pero wag kang mag-alala hindi ako galit kay beatrice dahil alam kong mas deserve mo ang isang katulad ni beatrice na may respeto sa sarili hindi katulad ko na ginalaw ng ibang lalaki.”mahabang dagdag ko habang umiiyak sa harapan niya.

"I admitted minahal ko dati si beatrice pero hindi rin nagtagal."sagot niya. Sa wakas nagsalita na rin ito, akala ko wala na siyang balak na magsalita."Hindi siya mahirap mahalin larra kaya ko siya minahal. Ngunit hindi kami pwede dahil iba ang mahal niya, mas mahal niya si eathan kesa sa akin. Mas bagay silang dalawa dahil mahal nila ang isa't-isa. Wala akong laban kay eathan at wala na akong pag-asa na mahalin pa ako ni beatrice."mapait na sabi niya."Pero matagal na yun, nakamove on na ako sa kanya."dagdag niya sabay ngiti sa akin. Ang ngiti niya ang kahinaan ko sa lahat mas gwapo kasi siyang ngumiti kesa magseryuso."Kahit matagal na tayong hiwalay ikaw pa rin ang mahal ko."pag-aamin niya talagang ikinalakas ng tibok ng puso ngayon.

O_o

Hinawakan niya ang mukha ko at maingat itong hinaplos. Ramdam ko pa ang pagdaloy ng kuryente sa buo kong katawan ng gawin niya yun.

"I don't fucking care about your past larra. Mas mahalaga ang kasalukuyan kesa sa nakaraan. Hanggang ngayon mahal pa rin kita."

*DUG*DUG*DUG*

Tuluyan na akong napaiyak. Tears of joy kumbaga. Sobrang saya ko dahil natanggap pa rin niya ako kahit nagalaw ako ng ibang lalaki. Pero siya ang nakauna sa akin, hindi yung step father ko. Swerte naman ng lalaking yun kung makauna siya sa akin. Syempre mahal ko dapat ang makakuha sa virginity ko dahil siya ang nagmamay-ari sa puso ko.

“I LOVE YOU LARRA..”usal niya na ikinangiti ko talaga. Tumango ako at inalis ang kamay niyang nakahawak sa mukha ko

“I LOVE YOU TOO LYZANDER..”usal ko rin sabay yakap sa kanya ng mahigpit. Ramdam ko ang mainit niyang yakap at palihim akong napangiti.

The First Section Has a SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon