*BEATRICE POV*
"Sumusobra na talaga ang killer na 'yon! Hindi man lang siya naawa kay alfred! Talagang ginawa niyang hayop!"nanggigigil na sabi ni larraNandito kami ng mga kaklase ko sa living room, nag-uusap tungkol sa pagkamatay ni alfred. Matapos kasi ang pagsigaw ko kanina nagsilabasan ang mga kaklase ko sa kanilang mga kwarto para alamin ang nangyari at doon nila nadatnan ang chopchop na katawan ni alfred.
Lagi nalang ganito, laging may namamatay nakakapagod na kaya gusto ko nang tapusin ang kahibangan na ito para wala ng sumunod pa. Kikilos na ako bago paman mahuli ang lahat maghahanap ako nng clue para malaman ko kung sino sa mga kaklase ko ang killer."A-alfred?"naiiyak na sambit ni kath
"Everything will be fine."pilit na pag cheer up ni bithany sa kanya
Akalain mo ang katulad niyang malandi ay natatamaan pala ng pag-ibig. Mas maganda sana kung siya ang sumunod sa yapak ni alfred. Mas maganda nga na mamatay ang grupo ni cloe para naman mabawasan ang epal sa classroom. Nakakasawa kasing makisama sa kanilang tatlo kaya gusto kong matapos ang kanilang buhay para dina sila mahirapan pa.
"Sa ngayon guys aalamin natin ang clue na iniwan ng killer."sabi ni lyzander. Napansin kong may nilapag siyang maliit na papel sa mesa. I think ito yung clue na iniwan ng killer sa amin.
"Whoah. It means patay na si ynna at niña."wika ni maxine
O_o
What?
Agad akong tumabi kay lyzander at tiningnan yung maliit na papel na nakalagay sa mesa. Halos manlambot ang katawan ko nang makita ko ang tatlong numero na nakasulat sa papel. Nakasulat sa papel ang numerong nabunot ni ynna at niña sa laro pati na ang kay alfred. 27 ang nabunot ni niña tapos 25 naman ang kay ynna and then 26 ang kay alfred. It means matagal ng patay sina ynna at niña, hinala ko yung nakita naming laman loob sa ref yun yung laman loob ni niña kasi 27 ang nabunot niya sa laro.
"There's a alphabet written on paper. It's F.S and O?"lyzander said while looking at the paper.
Naalala ko bigla ang letrang iniwan ng killer dati sa kanyang mga biktima. Sa pagkakaalam ko letter N ang kay anna tapos letter I naman ang kay troy at letter A naman ang kay jane. Kung bubuin mo ang lahat ng clue na iniwan it will be.
O_o
Eh.
Hindi ko alam.. Hehehhe..
I mean N,I,A,F,S,O. Anong ibig sabihin ng clue na yan?. Fianso?. Eh. Iyan ba ang meaning ng anim na alphabet.
Nakakapagod mag-isip baka kasi kulang pa ang mga letrang iniwan ng killer kaya mahirap buuin.
"Wait. Naalala ko tuloy dati may letra rin na iniwan ang killer I think letter N kay anna tapos letter I naman ang kay troy and then letter A naman kay jane."sabi ko. Lahat sila sa akin napatingin. Naguluhan naman ako ng mag-iba ang kanilang tingin sa akin para bang pinagbibintangan nila ako."Bat ganyan kayo makatingin sa akin?"tanong ko bigla sa kanila. Agad naman silang nagsiiwasan ng tingin.
"Tsk. Nothing."nakakunot na sagot ni lyzander. Tinuon niya muli ang kanyang tingin sa papel bago nagsalita."Sinong nakabunot ng 24?"tanong niya sa mga kaklase ko
Nagkatinginan muna ang mga kaklase ko bago sila tumingin kay lyzander na busy pa rin ang tingin sa papel na nakalagay sa mesa.
"Ako ang nakabunot ng 24?"pagtataas ng kamay ni mishelle
BINABASA MO ANG
The First Section Has a Secret
Mystery / ThrillerSection A.. Hinahangaan ng iba ngunit may sikreto itong tinatago na hindi alam ng iba. Mga anghel kong humarap sa ibang tao ngunit sa kalooban nito ay may demonyong tinatago na hindi nila pinapakita sa ibang tao. STATUS: ON GOING