*BEATRICE POV*
Nagtataka ang mukha ko habang nakatayo kaming dalawa ni eathan sa harapan ng isang pinto. Dito ako dinala ni eathan matapos niya akong hilahin kanina sa classroom, wala akong idea kung bakit ako dinala ng lalakeng ‘to sa fourth floor. Basta hila-hila lamang niya ang kamay ko hanggang sa makarating kami rito. Nakatayo kaming dalawa sa harapan ng isang pinto na hindi pamilyar sa akin, dito sa fourth floor ng building.And then the place is weird. Napapansin ko kasi sa pinto na may numero na nakadikit. I think ito yung dorm na tinutukoy ng principal sa akin. Siguro nga? Siguro ito rin ang dorm na tutuluyan ko take note kasama ko ay lalaki.
-_-||
Kaso nga lang nakakatakot sa labas masyado kasing tahimik ang hallway, baka may multo na umaaligid dito. Medyo may kadiliman rin kasi ang paligid ng hallway na kinatatayuan ko. Damn! Nakakatakot siguro lumabas sa gabi.
"Anong ginagawa natin dito?"natataka kong tanong sa kanya
"Tsk. Magbibihis."tipid nitong sagot
Pinasok niya yung susi sa butas ng doorknob, pagkatapos ay maingat niya itong pinaikot. Matapos nun bumukas naman ang pinto at tumambad sa paningin ko ang madilim na kwarto. Unang pumasok si eathan at naiwan lamang akong nakatayo sa labas ng pintuan hinihintay ko ang pagbukas ng ilaw, pagdating kasi sa dilim medyo matatakutin ako. Minsan? But let's back. Nabuhayan ang loob ko nang umilaw ang paligid ng kwarto. Napahanga ako ng kunti ng makita ko ang ayos ng kwarto, medyo may kalakihan ito kumpara sa kwarto ko dati.
Pumasok ako sa loob ng dorm at Sinirado ang pinto ng makapasok ako sa loob. Nilibot ko yung tingin ko sa paligid ng dorm. The room is made of white and black paint. I love it. Nakikita ko yung frame na nakadikit sa pader. May malaking flatscreen sa living room, tapos ay may sarili 'ring sofa at balcony. Hindi lamang ‘yon malaki rin yung kama na hihigaan ko mamaya kaso nga lang"Malas" dahil makakatabi ko yung lalaking bumully sa akin.
-_-||
Simple yung kwarto pero attracted sa akin. Why? Because i love simple things. A simple efforts can makes me happy. I don't need a lot of efforts or etc.
"Magbihis kana."
Bigla akong napatingin sa pinanggalingan ng boses at nakita ko si eathan na nakasandal sa pader nakacross arm ang kamay nito habang nakatingin sa akin ng seryuso.
"Where's my clothes?" I ask him
"Tsk. Tignan mo sa closet."irita nitong sagot.
"O-ok."
Padabog akong naglakad patungo sa closet. Maingat kong binuksan ang closet ng makarating ako sa kinaroroonan nito. Nakita ko ang iba't-ibang klase ng damit, pamilyar ito sakin kung tama ako. Ito yung mga damit ko sa bahay. But how? Paano napunta ang damit ko sa closet na ‘to. Wala naman akong naalala na may bitbit akong damit kanina. Argh! Nakakapagtaka paano napunta ang damit ko sa closet nato wag nilang sabihin na ninakaw nila ang mga damit ko sa bahay?. O di naman kaya pinadala ng parents ko ang mga damit ko sa school dahil alam nila ang tungkol sa rules. Tsk! Siguro nga. At hindi man lang nila sinabi sa akin ang tungkol sa bagay nato. Nakakainis!
"Andyan ang uniforme mo."rinig kong boses sa likuran ko. Lumingon ako sa likuran para tignan si eathan ngunit wala siya sa likuran ko."Weird!"sambit ko sa sarili ko. Akala ko kasi nasa likuran ko si eathan narinig ko kasi ang boses niya ngunit wala naman akong kasama sa kwarto. Siguro ay guni-guni ko lamang ang narinig ko ngayon.
Hindi ko na lamang pinansin ang narinig ko instead pinagpatuloy ko lang ang panghahalungkat ng damit sa closet hanggang sa makita ko ang isang uniforme na nakatupi. Sumilay sa labi ko ang masayang ngiti ng makita ko ang maganda netong disenyo. It was perfect daig ko siguro ang pumapasok sa school ng korea dahil sa disenyo nito. Maikli kasi ang palda, tapos yung blouse nito pangkorean na may kulay na black at white. May kasama rin itong necktie na nagpapaganda ng disenyo lalo. Along with the i.d na rin. Ang bilis kong nagkaroon ng i.d akalain mo kasama na sa uniforme ko ang i.d ko. Nakakapagtaka tuloy paano nila nakuha ang mukha ko? Haha sa pagkakaalam ko bago palang ako sa maxwell high. Hayss bahala na.
BINABASA MO ANG
The First Section Has a Secret
غموض / إثارةSection A.. Hinahangaan ng iba ngunit may sikreto itong tinatago na hindi alam ng iba. Mga anghel kong humarap sa ibang tao ngunit sa kalooban nito ay may demonyong tinatago na hindi nila pinapakita sa ibang tao. STATUS: ON GOING