CHAPTER 17

497 12 0
                                    

*He wears the smell of blood and death like a perfume*

*LYZANDER POV*
Tang-ina. Dito lang pala matatagpuan si eathan sa lumang bodega ng mansion. Dito namin siya natagpuan ni jacob at tristan na walang malay. Nakagapos ang kanyang kamay at paa kaya hindi siya makakilos gising na rin ito matapos kong tapikin ang kanyang mukha. Tinanggal na rin namin ang lubid na nakagapos sa kamay at paa niya para makaalis na kami sa lugar na ito.

"Shit!"malutong na mura ni eathan. Kitang-kita ko sa mukha niya ang matinding galit."Tangina asan si beatrice?"

-_-

"Tang-na kanina pa naghahanap si beatrice sayo!"inis na sagot ni jacob sa kanya

"Tss."napakamot na lamang ako ng ulo. Wala kasi akong masabi. Ngunit ang lalaking 'yom bigla na lamang nang-iwan sa ere napasimangot na lamang kaming tatlo sa inasta niya. Siya na nga ang tinulungan siya pa itong hindi marunong mag thank you. Tang-inang! Kaibigan. Buti nga hinanap pa namin siya dahil 'yon ang kagustuhan ni beatrice ang hanapin siya. I accept the reality now. Suko na ako kay beatrice hahayaan ko na siyang maging masaya kay eathan total nakikita ko na mas masaya siya sa piling ni eathan dina ako makikigulo pa. Ayaw ko rin na masira ang pagkakaibigan namin ni eathan dahil matagal na rin kaming magkaibigan mula palang nung bata ako.

"Hayss. Bumalik nalang tayo total nahanap na rin natin si eathan."saad ni tristan na naunang naglakad sa amin ni jacob. Sumunod naman kaming dalawa ni jacob sa kanya para makatulog na ako. Tapos na rin ang problema namin kay eathan, nahanap na namin siya kaya tapos na ang lahat.

******

*MISHELLE POV*
Gosh! Di ako mapakali habang naglalakad ako, para akong timang sa sitwasyon ko hindi kasi ako mapakali. Pakiramdam ko may nakamasid sa akin 'di ko alam kung guni-guni ko lamang 'yon. Basta nararamdaman ko siya paligid pakiramdam ko may tao sa hallway na kinatayuan ko ngayon dito sa 4th floor. Kailangan kong mag-ingat, mahirap na baka dito pa ako mamatay sa 4th floor sayang naman ang beauty ko kung mamamatay ako ng maaga. Marami pang lalaki na nagkakadanrapa sa ganda ko kaya 'di pa ako excited na mamatay.

>_<¦¦¦

"Pakapit nga ako sa braso mo."sabi ko sa kaklase ko. Diko alam ang pangalan niya dahil hindi naman ako mahilig makihalubilo sa mga kaklase ko.

"Ok."tipid nitong sagot

Hehe.

Kumapit ako sa braso niya ng mapansin ko ang paglalakad niya. Naglakad kaming dalawa sa hallway na kinaroroonan namin. Takot na takot ako dahil dalawa lamang kaming andito wala kasi yung iba naming mga kaklase nagsialisan na sila kaya kami nalang dalawa ang naiwan.

"Umalis na tayo dito"natatakot kong sambit. Gosh! Ang daming lamok sa paligid! Kainis! Kinakagat nila ang makinis kong balat.

"Before that dun muna tayo sa pinto na iyon."turo niya dun sa pinto nasa dulo ng hallway

O_o

Whoah.

Bat ngayon ko lamang napansin na isa lamang ang kwarto sa lugar na ito. Malaki ang mansion kaso isa lamang ang kwarto wala rin kwenta ang mansion na pag-aari ng pamilya ni larra kung ganito lamang ang disenyo. Gosh! >o<

"Teka anong gagawin natin don?"natataka kong tanong sa kanya. Nakakatakot pumasok sa pintong 'yon baka pagpasok namin andun pala ang killer naghihintay sa amin tiyak na pareho kaming patay.

"Nothing.."nakaramdaman ako ng kaba ng maramdaman ko ang matigas na bagay na nakatutok sa tiyan ko. Di ako nakagalaw ng makita ko ang kutsilyo nakatutok sa tiyan ko."Subukan mong sumigaw tiyak na impyerno ang paroroonan mo."ningisihan niya ako bigla ng demonyo kaya natigilan ako bigla.

The First Section Has a SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon