CHAPTER 35

601 14 8
                                    

*MAXINE POV*
Bwesit talaga! Lalo tuloy akong nabadtrip sa mga sinabi ni samantha. Kabwesit! Diko lubos maisip na maririnig niya ang pinag-usapan namin ni eathan dati bwesit! Nakakadiring pangyayari talaga kaya nakakasukang isipin! Hindi pa ako nasisiraan ng bait para patulan ang tulad niya. Nakakabwesit rin dahil binigyan niya ng meaning ang narinig niya dati.

*FLASHBACK*

"Eathan..."

"Ano yun?"

This is it tiyak na matutuwa siya sa ibabalita ko sa kanya. Hehehe..tiyak na matutuwa siya hehe..

"Buntis ako."ngiting pagkakasambit ko

"Are you sure?"

"Yes! Magiging ama kan."

"Mandiri ka nga maxine."

-_-||

Ay oo pala?

"Pota! Makisama kana lang sa akin potek naman ohh! Paano natin ipapalabas ang movie na iti kung ayaw mong makisama sa akin!"

For the sake of our grades!

"fine. Ipalaglag mo ang batang yan sa sinapupunan mo baka malaman yan ng ibang tao.."seryosong sabi niya

"Pero. Ikaw ang ama."

"Alam ko."

Potek! Nakakadiri!

"Pero hindi ko kayang ipalaglag ang batang 'to eathan alam mo naman na mahal na mahal kita."

Gosh! Ano ba 'tong pinagsasabi ko...

"Just do it maxine. Ayokong malaman ng besprend mo na buntis k----"

"Cut eathan!"singit bigla ni shiana. Putek talaga! Ang panget ng scene na 'to. Ako pa talaga ang ginawang bida sa storya. Kabwesit!"Magbigay kayo ng emosyon sa isa't-isa maxine yung tipo na parang korean nobela ang dating.. "

-_-||

"Bwesit ka talaga shiana! Nandidiri na nga ako sa pinagsasabi ko!"bulyaw ko sa kanya

"Gusto mo bang bumagsak tayo sa subject na 'to?"asar na sambit niya

"Hindi."

At kailangan dito pa talaga sa lumang classroom ishoshoot para daw maganda. Kabwesit talaga 'tong mga kaklase ko kung ano-ano nalang pakulo ang pinaggagawa nila. Nakakabwesit!

"Ok fine!"

"Good!"

Umalis na siya at naiwan ulit kami ni eathan sa kinatatayuan namin.

"Nga pala maxine I almost forgot.."

O_o

"What?"

"Sino yung kapatid ni beatrane?"

O_o

"Eh? Kilala mo ang kapatid ni beatrane?"

"Kahapon..pumunta siya sa school kasama ni beatrane.."

Bwesit! Absent ako kahapon kaya hindi ako nakapasok.

"Whoah? At bakit mo natanong pangalan niya?"

"Nothing."

Nothing daw! Nakikita ko naman sa mukha niya na nahihiya siya wag niyang sabihin na gusto niya ang besprend ko kaya pala nawala agad ang feelings niya kay shiana.

"Fine! Beatrice Dawn Antoinette ang pangalan niya"

"Ok."

Tinamaan ata ang lalaking 'to kay beatrice.

The First Section Has a SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon