"Sandali! Wait!" malakas kong sigaw.Dali-dali akong tumakbo palapit sa kotse ni Jackross. Pagkalapit ko, mabilis kong nilagay sa trunks ng kotse niya ang mga dala ko.
"Let's go," nakangiti kong ani.
Kunot noo niya akong tiningnan.
"Where are you going?" tanong niya.
"Kung saan ka pupunta?" abot taingang ngiting tugon ko.
Bago pa niya ako mapigilan sa pagsama sa kaniya. Nagmadali akong pumunta sa passenger seat but I was surprised when he grab my waist and pin me at his front car.
"What?" I asked hiding my nervousness.
Naipatong ko ang isa kong kamay sa kotse nang ikinulong niya ako sa mga bisig niya. Both hand niya ay ipinatong niya sa kotse sa parehong sides ko pa kaya wala akong takas.
He stare at me with an intense look which make me more feel nervous and wonder at the same time. What the hell he is doing?
"What? kung mayr'on kang gustong sabihin, sabihin mo na. Hindi 'yong titigan mo lang ako. Hindi ako manghuhula at hindi ko rin kayang basahin 'yang nasa isip mo." ani ko na mayr'ong halong sarcastic tone.
Paano ko mababasa? Kung wala akong nakikita sa expressionless face niya. How the hell he can hide those feelings he has?
Pagkalipas ng tatlong minutong paghihintay, wala pa rin siyang sinabi. Isang malalim na buntong hininga lang ang ginawa niya saka marahan niya akong pinakawalan. Nagulat pa ako dahil marahang hinaplos ng daliri niya ang tungki ng ilong ko saka walang salita siyang tumungo sa driver seat.
Napanganga ako sa ginawa niya. Tatlong minuto niya akong tinitigan tapos wala man lang siyang sinabi sa'kin? Ano 'yon?
Wala sa sarili rin akong napahawak sa ilong ko. Weird? May kakaiba akong naramdaman after he caressed my nose. Pakiramdam ko, ginawa na niya iyon sa'kin.
Muntik na akong mapatalon sa gulat nang bigla siyang bumusina.
"Are you just going to stand there and block my way?" wika niya,
Sinamaan ko siya ng tingin saka dali-daling sumakay sa kotse niya.
"Ang sama nito." ani ko pagkasakay ko.
Kaagad kong sinuot ang seatbelt. Nakita ko ang pag-iling niya saka niya pinaandar ang kotse.
So, I know you are wondering kung saan kami pupunta. Well, siya lang talaga dapat.
Kahapon kasi, narinig ko mula sa mga matatabil ang dila na mayr'ong camping ang fine arts course. Hindi talaga siya totally camping kasi outside activity talaga nila iyon ginawa lang nila na camping to make it sounds exciting.
I heard na, pupunta sila sa isang lugar just to paint. Hindi talaga ako kasama kasi magkaiba kami ng courses ni Jackross pero dahil makulit ako and with my charm, napapayag ko silang sumama ako sa kanilang camping.
Hindi ko na sinabi kay Jackross kagabi dahil gusto ko siyang surpresahin. Marahan akong sumulyap sa kaniya. I think hindi ko naman nagawang surpresahin siya.
"What is it?" tanong niya bigla.
"Nothing," mabilis kong sagot sabay tingin sa labas.
Lihim na nakagat ko ang bottom lips ko.
"Stop biting your lips." Nagulat ako at mabilis na binitawan ang bottom lip ko. Tumingin ako sa kaniya ng mayr'ong gulat na mata.
"You?" kunot-noo kong sambit.
BINABASA MO ANG
Book I: IRRESISTIBLE CHARM (COMPLETED)
RomanceGacianna is well-known as a drunkard and rebellious woman. You can count on her showing up whenever there are gatherings and celebrations. The freedom she was previously experiencing abruptly vanished when she met Jackross, whom she referred to as "...