Mahal kong Manunulat Inay Mia,
Uhm, I don't know, basta po I discovered you since 2020, I guess? Basta lockdown that day. I'm not a fan of history before, for real. Like, I used to sleep during our Hekasi/AP time. But one thay, I love you sonce 189w cau5my attention. Mabye sa tiktok ko siguro nakita. Ang daming tumakbo sa utak ko na theories about sa story na ILYS1892 so I started to read it. Unang story palang it gives me goosebumps so tuloy-tuloy ang pagbasa ko. Nung natapos ko na, medyo galit pa nga ako sa author eh, like sabi ko, "bakit may nagsusulat ng ganitong story na tragic ang ending?" Basta galit ako not until I found out na may prequel and ILYS1892 and it was OALS, most of the readers na tapos nang basahin ito, sabi nila nanriyan ang happy ending nila Carmela so, ako si tanga. Ngiting asong nilagay sa library ko. And guess what? Na truma ako nang sobra HAHAHAHAH but the story changed my mindset. Hindi na tulad ng una na bakit gano'n? I complained to much noon but nung natapos ko OALS, ang daming kong narealized. Like, life doesn't work that way, sometimes there's still some things na gusto natin but hindi mapapasaatin or never will happen. Your story gives a lot of lessons Inay, I'm so proud of you. Ngayon, dahil sa iyo, I found myself as a writer. I tried writing and guess what Inay? May konting improvements. Ang daming lesson sa story mo na eye opener. Your story will be always part of my life, ito ang stepping stone ko as a matured person. Many writers na nag lea-peave ngayon sa wattpad and ang mahihiling ko lang ay don't leave us Inay. Soon, lahat ng paghihirap mo sa mga akda mo ay magiging maganda ang kalalasaban. Salamisim , I love you since 1892 and others proved it. Maraming salamat Inay, my very own queen of historical fiction and mind blowing plot twist, aming tanyag na manunulat, mahal na namin Inay Mia.
Sincerely yours,
kyahhhgorgeou - Khe Bermisa
BINABASA MO ANG
Sincerely Yours, Sunshines
NonfiksiHandog ng pagmamahal, pasasalamat, at pagpapahalaga ng Sunshines para sa pambihirang binibini ng ika-19 na siglo - Binibining Mia ( Undeniably Gorgeous). Tuklasin ang mga damdamin at kuwentong nakakubli sa bawat kurba ng mga titik mula sa samu't sa...