Dedicated to IMTHEMOSTHATED. Enjoy!
Warning SPG!
Chapter 32
Ilusyonada
He furiously stare at me. He opened his mouth and trying to say something but ended up clenching his jaw. Lumingon sya sa ibang direksyon at bahagyang minasahe ang pisngi na sinampal ko.
All eyes are on us, nagbulungan pa at may iilang nakakakilala kay Liam. May isang babaeng agad na lumapit at chineck sya.
"Liam, are you okay?" mabilis na hinawakan ng babae ang pisngi ni Liam.
"Lavender?" gulat na tawag ni Liam sa babae.
"You're here," ngiting sabi nito.
"Akala ko hindi na tayo magkikita ulit after our meet up sa cebu. I guess destiny makes its own ways for us." mas lumapad ang ngiti ng babae at nasa dibdib na ni Liam ang kamay nito.
Another girl from his trip in Cebu? Ilang babae kaya ang naka-usap, nakilala at nagkagusto sa kanya habang nasa Cebu pa sya?
Nang mabaling sa akin ang atensyon ng babae ay agad itong nagtaas ng kilay.
"You, how dare you to slapped, Liam?" mataray nitong tanong na hindi ko inatrasan.
"How dare you to touch my boyfriend?" I raised my brows.
Nalaglag ang panga nito at tumingin kay Liam bago sarkastikong tumawa.
"Girl, you dreaming?" she chuckled.
"Lavender, she's my----" pinutol nya si Liam sa pagsasalita.
"She's your slut? Yeah, she's a whore. Halata naman." mula ulo hanggang paa ang ibinigay nyang tingin sa akin.
Uminit ang ulo ko sa narinig ko sa kanya kaya agad akong lumapit at malakas syang sinampal na hindi manlang pinigilan ni Liam.
"What the fuck!" malakas nitong sigaw kahit na bakas ang sakit sa mga mata.
Sa lakas ba naman ng sampal ko sino ang hindi maiiyak?
"Opps, is it hurt?" pilya kong tanong.
"Well, a flirt like you deserve that." ngumisi ako at binigyan ng tingin si Liam.
"Oh, hindi mo ba dadalhin sa ospital itong malanding 'to? I think she need a doctor, I slapped her hard." Liam just stare at me and didn't utter a word.
Nilagpasan ko nalang silang dalawa at kumuha ng isa pang baso ng alak at lumayo-layo sa mga tao.
Tumigil ako sa isang parte ng garden kung saan ay wala halos tao. Uminom ako ng alak at pumakawala ng hangin.
Ramdam ko ang matinding iritasyon sa akin, sumisikip rin ang aking dibdib dahil sa pagpipigil ko ng aking emosyon.
Bakit hindi nauubusan ng babae ang Llavore na iyon? Bakit sa kahit na anong lupalop sya ng bansa ay maraming nakakakilala at nagkakagusto sa kanya?
I bite my lip when the thoughts hit me. Well, kahit saan mapunta si Liam alam ko namang maraming magkakagusto sa kanya. He's the standard.
Good looks, perfect body, gentleman, smart, rich, kind, a green flag. The man that girls will always admire and fantasize.
Baka kapag hindi nya ako kasama ay nagkakagusto sya sa ibang mga babae. What if one day he'll leave me? What if he'll woke up then realize that I'm not the girl he loves?
I hardly bite my lips and closed my eyes. I am overthinking again and this hurts me. I just can't avoid it, since I know it isn't impossible.
Inubos ko ang aking alak at narinig ko na ang emcee na nagsisimula na sa program. I need to go back.
BINABASA MO ANG
Chamber of Secrets
ActionStarted: April 21, 2022 Ended: June 23, 2023 Frexie Alicame is a college teacher, but behind her licensed profession, there's a secret that she keeps. She's a member of the RavenClaw Agency, where agents live--highly trained agents and powerful ladi...