Chương 30

2.5K 181 14
                                    

Vốn dĩ Chu Thư Dập đang chuẩn bị đưa Úc Sương đến phòng của Chu Mộ Dư nghỉ ngơi nhưng nghĩ lại chuyện tối qua, cậu nhóc lại đưa Úc Sương đến phòng của mình.

Lúc Chu Mộ Dư đi vào, Úc Sương đang im lặng ngồi trên sô pha, trong tay đang cầm một ly nước trà nóng. Cậu cụp mắt xuống, ánh mắt dừng ở một nơi nào đó trong không khí, nghe thấy có tiếng động cũng không ngẩng đầu.

"Cháu đi ra ngoài trước đi." Chu Mộ Dư nói với Chu Thư Dập.

Chu Thư Dập bĩu môi, liếc mắt nhìn Úc Sương một cái, không tình nguyện đi ra ngoài rồi đóng cửa lại.

Trong phòng trở nên yên tĩnh, Úc Sương ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn Chu Mộ Dư vài giây, hơi há miệng nói: "Chú."

Chu Mộ Dư xoa xoa đầu Úc Sương, ngồi xổm xuống trước mặt cậu: "Thư Dập làm loạn, em cũng không ngăn nó lại."

"Em..." Úc Sương cụp lông mi, một lát sau, hỏi: "Ngài muốn có con sao?"

Chu Mộ Dư nhíu mày: "Không phải tôi muốn, là mẹ tôi muốn."

Trong lòng Úc Sương cũng hiểu được .

Cậu không thể ngăn được Chu Mộ Dư kết hôn sinh con, cũng không cần thiết phải ngăn gã. Với thân phận của Chu Mộ Dư, đây là chuyện sớm muộn cũng phải xảy ra.

Im lặng một lúc, Úc Sương chuyển đề tài: "Em đói bụng."

Chu Mộ Dư hơi bớt giận: "Muốn ăn cái gì?"

"Muốn ăn canh cá trích."

Canh cá trích... Chu Mộ Dư có hơi sửng sốt.

Nửa năm trước khi gã lần đầu tiên đưa Úc Sương về nhà họ Chu, hai người đã câu cá trích ở sau núi, lúc về Chu Mộ Dư còn dặn dò nhà bếp mang con cá trích vừa câu đi nấu canh. Gã nhớ mang máng hôm đó Úc Sương ăn hết hai bát canh đầy.

"Trong nhà bây giờ không có cá trích, buổi chiều đưa em đi câu được không?" Chu Mộ Dư hỏi.

Úc Sương gật gật đầu, ngoan ngoãn đồng ý: "Ừm."

"Giờ đi theo tôi về phòng ăn trưa."

"Được."

Úc Sương đi theo Chu Mộ Dư về phòng gã, phòng ngủ đã được dọn dẹp sạch sẽ, phòng khách bên ngoài cũng rất gọn gàng, không hề nhìn ra được có dấu vết có người đã tới. Cậu cậu nệ ngồi xuống sô pha, một lát sau mới cẩn thận hỏi: "Cô Tưởng đi rồi sao?"

Chu Mộ Dư cũng không muốn nhắc tới Tưởng Văn Kha, chỉ nói: "Ừm."

"Tối hôm qua... Cô ấy ở đây sao?"

"Úc Sương."

"Em xin lỗi..."

Vừa hay người hầu đưa cơm trưa đi vào, đề tài bị cắt ngang, Úc Sương cũng không hỏi tiếp nữa.

Cậu im lặng ăn cơm, mặc dù không muốn ăn uống gì nhưng vẫn ngoan ngoãn ăn hết những đồ Chu Mộ Dư gắp cho. Chỉ là không biết vì sao cậu cảm giác dạ dày rất không thoải mái, lúc đầu còn có thể nhịn được, nhưng sau đó càng lúc càng đau, cảm giác muốn nôn cũng nghiêm trọng hơn. Úc Sương cố gắng ăn xong bát cơm, lúc buông đôi đũa ra trên trán đã lấm tấm mồ hôi, môi cũng bị cắn đến trắng bệch.

[Hoàn][ĐM] Di Sản Của HắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ