Chương 41

2.1K 170 32
                                    

Trên đường trở về, Úc Sương vẫn nghĩ mãi lời Đàm phu nhân nói ban nãy.

"Cậu cũng biết, Đàm Luật Minh có bệnh tim, nhưng thực tế còn nghiêm trọng hơn so với những gì anh ấy nói với cậu, nếu không anh ấy cũng sẽ không về hưu sớm để ở nhà tĩnh dưỡng như vậy."

"Bác sĩ cũng đã xem qua rồi, nguyên nhân cái chết là nhồi máu cơ tim cấp tính, không có liên quan gì tới cậu cả. Cậu không cần đổ lỗi cho bản thân, chỉ có nói kiến thức sơ cứu của cậu quá ít, nhưng cũng là do anh ấy thiếu trách nhiệm, không nói rõ về bệnh tình của mình cho cậu biết."

"Tôi với Đàm Luật Minh là bạn từ nhỏ tới lớn, sau đó lại kết hôn do sự sắp xếp của người nhà, trong lúc đó hai người chúng tôi cũng không phải quan hệ vợ chồng chân chính cho nên tôi mới không để ý cậu với anh ấy thế nào. Cái tát ngày hôm đó là do tôi quá xúc động, bây giờ cũng muốn xin lỗi cậu. Dù có như thế nào, chuyện quá khứ đều đã qua đi, nếu như cậu đã tìm được cho mình một nơi chốn, vậy sau này cứ tiếp tục bước về phía trước đi, không cần quá áy náy vì cái chết của Đàm Luật Minh. Anh ấy cũng không hy vọng sẽ thấy cậu không hạnh phúc."

"Tôi đã đặt vé máy bay ngày mai để trở về Anh quốc, nếu không có bất ngờ gì xảy ra, đây sẽ là lần cuối cùng chúng ta gặp mặt. Cuối cùng vẫn chúc cậu tân hôn vui vẻ, Chu Mộ Dư là một người không tệ đâu."

Úc Sương nhắm mắt lại, nhẹ nhàng tựa đầu vào cửa kính xe.

Đàm Luật Minh để lại cho cậu một số mà cho dù cậu có rời bỏ Chu Mộ Dư thì vẫn có thể sống tốt.. Mặc dù đã bị thiêu rụi nhưng hắn vẫn dùng phương thức như vậy để bảo vệ Úc Sương.

Úc Sương cảm thấy có chút khổ sở.

Đàm phu nhân bảo cậu không cần tự trách, nhưng cậu lại không thể không nghĩ nếu như bản thân cậu không chủ quan thì liệu Đàm Luật Minh có thể được cứu sống trở lại không.

Sao cậu lại khờ dại như vậy, Đàm Luật Minh nói rõ hắn có bệnh tim mãn tính, không có trở ngại gì lớn thì cậu lại thật sự tin lời nói đó, từ trước đến giờ không hề nghi ngờ.

Sau khi về đến nhà, tâm trạng của Úc Sương vẫn có chút sa sút.

Cậu cất tờ chi phiếu đi, tạm thời không có ý định động vào số tiền này, sau đó nghỉ ngơi một chút rồi đi phòng bếp chuẩn bị bữa tối.

Ngày đó sau khi Nghiêm Phóng đến làm khách, Chu Mộ Dư từng nói nửa thật nửa đùa là chưa từng thấy Úc Sương xuống bếp, vừa hay hôm nay là ngày đầu tiên sau khi kết hôn, Úc Sương nghĩ có thể nhân cơ hội này làm một bữa tối cho Chu Mộ Dư.

Nấu cơm là việc cậu được học từ rất nhỏ khi còn ở viện phúc lợi, nhưng một số món đơn giản đều là Đàm Luật Minh dạy cậu sau khi cậu tới nhà họ Đàm.

Cái gì Đàm Luật Minh cũng biết, trồng hoa, nuôi cá, nấu nướng, thủ công, những thứ có thể làm cho cuộc sống trở nên thú vị thì hắn đều biết, điểm này rất khác với Chu Mộ Dư, Chu Mộ Dư cũng không rảnh rỗi như vậy.

Úc Sương chuẩn bị làm một nồi canh thịt viên rồi nấu thêm hai món đơn giản. Buổi tối Chu Mộ Dư không thích ăn đồ dầu mỡ nên từ sau khi ở cùng gã, khẩu vị của Úc Sương cũng thanh đạm hơn nhiều.

[Hoàn][ĐM] Di Sản Của HắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ